Ngày 22.11, Sở Lao động-Thương binh và Xã hội tỉnh Bình Dương cho biết đã thi hành kỷ luật hình thức Cảnh cáo đối với ông Huỳnh Kim Ngân - Hiệu trưởng trường Trung cấp Nông lâm nghiệp Bình Dương (đóng trên địa bàn phường Định Hòa, thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương).
Ông Huỳnh Kim Ngân bị kỷ luật Cảnh cáo 12 tháng do vi phạm trong công tác tổ chức dạy văn hóa cho học sinh không đúng quy định của ngành Giáo dục và Đào tạo. Cùng vi phạm này, bà Nguyễn Thị Xuân Mai - Phó Hiệu trưởng trường cũng bị thi hành kỷ luật hình thức Khiển trách.
Theo quy định, từ năm 2017, sau khi trường chuyển về Sở Lao động-Thương binh và Xã hội tỉnh Bình Dương thì trường chỉ được đào tạo nghề, việc dạy văn hóa (kiến thức THPT) phải liên kết với trường một Trung tâm giáo dục thường xuyên dạy
Tuy nhiên, năm học 2019-2020, trường tuyển sinh đào tạo nghề hệ trung cấp và tổ chức dạy chương trình giáo dục thường xuyên cấp THPT cho 200 học sinh mà không hợp đồng, liên kết với Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp-Giáo dục thường xuyên để tổ chức giảng dạy. Trường cũng không có văn bản báo cáo xin chủ trương của Sở.
Đến ngày 13.8.2021, trường mới có tờ trình đề nghị Sở xem xét và có văn bản gửi Sở Giáo dục - Đào tạo hỗ trợ, tạo điều kiện để trường phối hợp với Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp-Giáo dục thường xuyên liên kết dạy văn hóa, xác nhận học bạ cho học sinh đang theo học văn hóa tại trường (173 em) đã học xong chương trình lớp 11.
Trước đề nghị trên, Sở Giáo dục-Đào tạo và Sở Lao động-Thương binh và Xã hội tỉnh Bình Dương đã thành lập đoàn kiểm tra việc dạy văn hóa của trường Trung cấp Nông lâm nghiệp Bình Dương. Qua kiểm tra kết luận, việc tổ chức dạy chương trình giáo dục thường xuyên cấp THPT tại trường chưa đúng quy định và tất cả hồ sơ của học sinh không đủ điều kiện để tiếp tục học lớp 12 trong năm học 2021-2022.
Hội đồng xử lý kỷ luật của Sở Lao động-Thương binh và Xã hội tỉnh Bình Dương đã thống nhất kỷ luật ông Ngân và bà Mai. Sở cũng đề nghị trường đứng ra xin lỗi, nhận trách nhiệm trước học sinh và phụ huynh. Đồng thời, tìm phương án xử lý phù hợp đảm bảo nhu cầu học tập chương trình văn hóa chính đáng của học sinh.