Lâm Đồng yêu cầu cung ứng thực phẩm kịp thời cho người dân vùng lũ lụt

Mai Hương |

Sở Công Thương tỉnh Lâm Đồng yêu cầu cung ứng hàng hóa lương thực, thực phẩm, đảm bảo cung cấp kịp thời cho nhân dân tại các vùng bị ảnh hưởng bởi lũ lụt.

Để chủ động ứng phó kịp thời với mưa lũ, sạt lở đất, lũ quét có thể xảy ra trong thời gian tới, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại người và tài sản, bảo vệ an toàn tính mạng của nhân dân trên địa bàn tỉnh, Sở Công Thương tỉnh Lâm Đồng đề nghị Công ty Điện lực Lâm Đồng thực hiện nghiêm chỉ đạo của Ban chỉ huy Phòng thủ dân sự, phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn.

Yêu cầu chủ đập, hồ chứa công trình thủy điện trên địa bàn tỉnh thực hiện nghiêm chỉ đạo của Ban chỉ huy Phòng thủ dân sự, phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn.

Theo dõi chặt chẽ diễn biến thiên tai, tổ chức trực ban nghiêm túc 24 giờ/24 giờ trong thời điểm thiên tai xảy ra; kịp thời chỉ đạo, chủ động triển khai công tác phòng, chống thiên tai tại cơ sở; rà soát, cập nhật kịch bản để chủ động ứng phó với tình huống thiên tai nguy hiểm nhất có thể xảy ra; sẵn sàng ứng cứu đối với người dân vùng hạ du theo chỉ đạo của các cơ quan có thẩm quyền.

Lượng mưa lớn đổ về nhanh đã gây ngập úng nặng ở Lâm Đồng. Ảnh: Phan Tuấn
Lượng mưa lớn đổ về nhanh đã gây ngập úng nặng ở Lâm Đồng. Ảnh: Phan Tuấn

Kịp thời báo cáo Sở Công Thương, địa phương và đơn vị liên quan trong trường hợp có nguy cơ xảy ra sự cố để tổ chức kiểm tra, đánh giá, có biện pháp phòng ngừa và chuẩn bị phương án ứng phó phù hợp.

Sở Công Thương tỉnh Lâm Đồng giao Phòng Quản lý Thương mại rà soát phương án dự trữ, cung ứng hàng hóa lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm thiết yếu đảm bảo cung cấp kịp thời cho nhân dân tại các vùng bị ảnh hưởng bởi lũ lụt, đặc biệt là những khu vực bị chia cắt, cô lập.

Bên cạnh đó, giao Phòng Quản lý Công nghiệp kiểm tra, chỉ đạo các đơn vị sản xuất công nghiệp trên địa bàn tỉnh sẵn sàng phương án ứng phó với các tình huống khẩn cấp, kiểm tra, gia cố kịp thời các vị trí xung yếu để vận hành đảm bảo an toàn.

Mai Hương
TIN LIÊN QUAN

Lâm Đồng yêu cầu xử lý dứt điểm các chủ đầu tư chậm lập báo cáo quyết toán

Mai Hương |

UBND tỉnh Lâm Đồng yêu cầu xử lý dứt điểm các chủ đầu tư chậm lập báo cáo quyết toán dự án hoàn thành.

Tranh cãi chuyện đánh rớt nhà thầu nhưng không công bố lý do ở Lâm Đồng

Mai Hương |

Gói thầu trị giá khoảng 188 tỉ đồng ở Lâm Đồng đang vấp phải khiếu nại liên quan đến việc mở hồ sơ và chấm thầu. Nhà thầu phản ứng khi bị chủ đầu tư loại nhưng không được biết lý do vì sao.

Lâm Đồng chỉ đạo thực hiện kết nối giao thông nội vùng và liên vùng

Mai Hương |

Sau kết luận của Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang tại Hội nghị lần thứ nhất của Hội đồng điều phối vùng Tây Nguyên, UBND tỉnh Lâm Đồng chỉ đạo các đơn vị triển khai thực hiện các nội dung theo chỉ đạo của Phó Thủ tướng.

Nguyện vọng của trái chủ trong vụ Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2

NHÓM PV |

TPHCM - Nhiều bị hại liên quan đến sai phạm xảy ra ở Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, Ngân hàng TMCP Sài Gòn đã có mặt tại TAND TPHCM để theo dõi phiên xét xử.

Mưa ngập, hơn 11.000 học sinh vùng trũng ở Hà Tĩnh nghỉ học

TRẦN TUẤN |

Sáng 20.9, tại huyện Hương Khê và Hương Sơn (Hà Tĩnh) xảy ra mưa lớn, ngập cục bộ nên hơn 11.000 học sinh ở khu vực trũng thấp được cho nghỉ học.

So sánh hình ảnh TP Yên Bái hiện tại và thời điểm bão lũ lịch sử

Trần Bùi - Vũ Bảo |

Trận đại hồng thủy đã đi qua TP Yên Bái gần 10 ngày, hiện nước đã rút, đường đã khô, cuộc sống người dân đã dần ổn định trở lại.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.