Lào Cai: Lật thuyền trên sông Chảy, 1 người tử vong

Long Nguyễn |

Sáng 9.5, một vụ lật thuyền tại địa phận thôn Hà Tiên, xã Cốc Lầu, huyện Bắc Hà đã khiến một người tử vong là chị Vàng Thị C. người ở thôn Nậm Lúc Thượng, xã Nậm Lúc.

Theo lãnh đạo UBND xã Cốc Lầu, huyện Bắc Hà, khoảng 6h30 sáng 9.5, có 9 người (cả lái thuyền) ở xã Nậm Lúc và xã Cốc Lầu đi thuyền từ thôn Hà Tiên (Cốc Lầu) qua sông đến thôn Bản Lắp (Nậm Đét) để thu hoạch quế.

Khi thuyền vừa ra giữa sông thì nước chảy mạnh khiến thuyền bị lật, 8 người đã thoát nạn vào được bờ, chỉ có chị Vàng Thị C. bị đuối nước.

Ngay khi nhận được tin báo, UBND xã Cốc Lầu đã huy động các lực lượng tìm kiếm nạn nhân; đến khoảng 9h20 đã tìm thấy thi thể nạn nhân và làm thủ tục bàn giao cho gia đình.

Đại diện lãnh đạo xã Cốc Lầu cho biết, sau sự việc trên chính quyền địa phương sẽ tổ chức kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ việc đi thuyền của người dân địa phương trên sông Chảy.

Tuy nhiên, sông Chảy đi qua địa phận của nhiều xã khác, nên đề nghị các xã lân cận và cơ quan chức năng của huyện cùng vào cuộc để đảm bảo an toàn giao thông đường thủy trong khu vực.

Long Nguyễn
TIN LIÊN QUAN

Người Việt là bệnh nhân COVID-19 đầu tiên tử vong tại Lào có bệnh lý nền

Song Minh |

Sáng 9.5, Đại sứ quán Việt Nam và Thành hội Người Việt Nam tại thủ đô Vientiane, Lào, xác nhận một bệnh nhân COVID-19 là người Việt Nam đã tử vong sau một tuần điều trị.

Cao Bằng khởi tố đối tượng giết người yêu đang mang thai 4 tháng

Long Nguyễn |

Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Cao Bằng cho biết, đơn vị đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can Đặng Tuấn Trường (SN 1997, trú tại xã Hưng Đạo, huyện Nguyên Bình, tỉnh Cao Bằng) về tội "Giết người".

Tuyên Quang: Ngăn chặn 14 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép

Long Nguyễn |

Đêm mồng 6 rạng sáng 07.5, qua tin báo tố giác của quần chúng nhân dân, lực lượng chức năng tỉnh đã bắt giữ 14 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam.

NSND Thế Hiển đã tỉnh lại, nói chuyện được sau cơn nguy kịch

ĐÔNG DU |

Trao đổi với Báo Lao Động, nhà thơ Lê Minh Quốc - đồng nghiệp của NSND Thế Hiển - nói sức khỏe của NSND Thế Hiển đã tiến triển tốt hơn sau cơn nguy kịch.

Sắp đón đợt không khí lạnh đầu tiên, miền Bắc trở mưa

AN AN |

Cơ quan khí tượng cho biết, do ảnh hưởng của không khí lạnh đầu mùa, miền Bắc sắp đón một đợt mưa; thời tiết mát mẻ, vùng núi có nơi chuyển lạnh.

Kỷ luật cảnh cáo Chủ tịch huyện Cao Phong

Đặng Tình |

Hòa Bình - Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy vừa quyết định thi hành kỷ luật đối với ông Quách Văn Ngoan - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Cao Phong.

Kê biên khối bất động sản khủng của bà chủ Xuyên Việt Oil

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - bà chủ Công ty Xuyên Việt Oil - bị cáo buộc gây thiệt hại hơn 1.400 tỉ đồng nên cơ quan chức năng đã kê biên hàng chục bất động sản.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.