Lập biên bản đối với chủ nhân của bức tượng thầy trò Đường Tăng "xấu lạ"

Trọng Văn |

Những ngày qua, mạng xã hội (MXH) lan truyền rộng rãi hình ảnh những bức tượng thầy trò Đường Tăng được tạo hình thiếu thẩm mỹ tại xã Phiêng Cằm, huyện Mai Sơn, tỉnh Sơn La gây nhiều tranh cãi.

Ngày 6.9, trao đổi với PV Báo Lao Động, ông Sùng A Châu - Chủ tịch UBND xã Phiêng Cằm - xác nhận, trên địa bàn xã có sự xuất hiện của những bức tượng thầy trò Đường Tăng được tạo hình thiếu thẩm mỹ.

“Những bức tượng này được 1 hộ gia đình kinh doanh nước giải khát tại xã Phiêng Cằm mua về để trang trí trong vườn, nhằm phục vụ mục đích check-in, chụp ảnh của khách du lịch và tạo khu vực vui chơi cho trẻ nhỏ khi tới quán” - ông Châu cho biết.

Ngày 2.9, sau khi nhận được thông tin phản ánh về những bức tượng có tạo hình thiếu thẩm mỹ, UBND xã Phiêng Cằm đã cử cán bộ xuống kiểm tra, lập biên bản với lỗi “không có giấy phép đăng ký kinh doanh”. Đồng thời, hộ gia đình trên đã dỡ bỏ những bức tượng trên.

Các nhân vật được tạo hình khác lạ so với trên phim gây sự thích thú cũng như gây phảm cảm cho nhiều người. Ảnh: Tin tức Sơn La.
Các nhân vật được tạo hình khác lạ so với hình ảnh trên phim, vừa gây thích thú vừa gây phản cảm cho nhiều người. Ảnh: Tin tức Sơn La

Hình ảnh 4 thầy trò Đường Tăng được chia sẻ trên MXH có 5 bức tượng gồm: Đường Tăng, Tôn Ngộ Không, Chư Bát Giới, Sa Tăng và Bạch Mã là các nhân vật trong bộ phim Tây Du Ký.

Tuy nhiên, chúng được tạo hình thiếu thẩm mỹ gây ra nhiều luồng ý kiến trái chiều từ dư luận.

Trọng Văn
TIN LIÊN QUAN

Sơn La xử lý nghiêm vi phạm phòng chống dịch bệnh COVID-19

Minh Nguyễn |

Lực lượng chức năng ở Sơn La đang xử lý nghiêm các trường hợp không tuân thủ các quy định khi thực hiện giãn cách xã hội.

Bắt giữ người đàn ông mua bán trái phép ma túy ở Sơn La

Minh Nguyễn |

Công an huyện Sông Mã, tỉnh Sơn La vừa bắt 1 đối tượng về hành vi mua bán trái phép chất ma tuý.

Sơn La tăng cường tầm soát người nghi nhiễm SARS-CoV-2

Trọng Văn |

Cơ quan chức năng tỉnh Sơn La mở chiến dịch xét nghiệm trên diện rộng, tầm soát người nghi nhiễm SARS-CoV-2 ở huyện Phù Yên, nhằm phát hiện các trường hợp F0, F1 trong cộng đồng.

NSND Thế Hiển đã tỉnh lại, nói chuyện được sau cơn nguy kịch

ĐÔNG DU |

Trao đổi với Báo Lao Động, nhà thơ Lê Minh Quốc - đồng nghiệp của NSND Thế Hiển - nói sức khỏe của NSND Thế Hiển đã tiến triển tốt hơn sau cơn nguy kịch.

Sắp đón đợt không khí lạnh đầu tiên, miền Bắc trở mưa

AN AN |

Cơ quan khí tượng cho biết, do ảnh hưởng của không khí lạnh đầu mùa, miền Bắc sắp đón một đợt mưa; thời tiết mát mẻ, vùng núi có nơi chuyển lạnh.

Kỷ luật cảnh cáo Chủ tịch huyện Cao Phong

Đặng Tình |

Hòa Bình - Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy vừa quyết định thi hành kỷ luật đối với ông Quách Văn Ngoan - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Cao Phong.

Kê biên khối bất động sản khủng của bà chủ Xuyên Việt Oil

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - bà chủ Công ty Xuyên Việt Oil - bị cáo buộc gây thiệt hại hơn 1.400 tỉ đồng nên cơ quan chức năng đã kê biên hàng chục bất động sản.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.