Mưa lớn khiến nhiều nhà dân và gần 200ha hoa màu tại Ninh Bình bị ngập

DIỆU ANH |

Ninh Bình - Những ngày qua, do mưa lớn kéo dài đã khiến hàng trăm nhà dân và gần 200ha hoa màu tại các huyện Nho Quan, Gia Viễn của tỉnh Ninh Bình bị ngập.

Mưa lớn kéo dài kèm theo nước lũ ở thượng nguồn đổ về khiến mực nước sông Hoàng Long dâng cao làm nhiều nhà dân ở xã Gia Thịnh, huyện Gia Viễn (tỉnh Ninh Bình) chìm ngập trong nước.

Ông Trần Duy Nhất - Chủ tịch UBND xã Gia Thịnh cho biết, nước lũ đã làm ngập khoảng 600 nhà dân tại thôn Kênh Gà. Đây là khu vực ven đê sông Hoàng Long nên thường xuyên chịu ảnh hưởng của mưa lũ.

Nhiều nhà dân tại thông Kênh Gà bị ngập sâu trong nước. Ảnh: Diệu Anh
Nhiều nhà dân tại thông Kênh Gà bị ngập sâu trong nước. Ảnh: Diệu Anh

Hiện, tại cây cầu phao dài 72m nối vào thôn Kênh Gà đã bị nước lũ chia cắt. Để vào khu vực này, các hộ dân và lực lượng cứu trợ phải dùng thuyền để đi vào.

"Năm nào cũng vậy, cứ mưa lớn kéo dài là nhiều nhà dân ở đây lại bị ngập, trong đó có khoảng 30 nhà dân bị ngập sâu. Để đảm bảo người dân có đầy đủ lương thực, chúng tôi bố trí các thuyền cung cấp nhu yếu phẩm khi người dân cần. Đồng thời bố trí lực lượng túc trực 24/24 cho đến khi nước rút" - ông Nhất cho hay.

Nhiều tuyến đường giao thông tại thôn Kênh Gà bị ngập người dân phải dùng thuyền để đi lại. Ảnh: Diệu Anh
Nhiều tuyến đường giao thông tại thôn Kênh Gà bị ngập, người dân phải dùng thuyền để đi lại. Ảnh: Diệu Anh

Theo ghi nhận của PV Lao Động, trong sáng ngày 29.9, tại khu vực thôn Kênh Gà, nhiều nhà dân vẫn ngập sâu trong nước, hầu hết các tuyến đường trong thôn đều bị ngập, giao thông đi lại gặp rất nhiều khó khăn. Toàn huyện Gia Viễn có khoảng 82ha cây màu tại các xã Gia Tiến, Gia Trung, Liên Sơn, Gia Minh... bị ngập úng.

Tại huyện miền núi Nho Quan (Ninh Bình), mưa lớn kéo dài đã làm sạt lở đất đồi và hàng chục nhà dân bị ngập, nhiều tuyến đường giao thông tại các xã Cúc Phương, Thạch Bình, Xích Thổ... bị ngập cục bộ. Ngoài ra, gần 100ha hoa màu của người dân cũng bị ngập úng.

Quỹ Xã hội Từ thiện Tấm lòng Vàng Lao Động tiếp tục phối hợp với Cổng thông tin nhân đạo quốc gia 1400 triển khai chương trình “Triệu vòng tay hướng về đồng bào vùng lũ”.

Chương trình nhằm tuyên truyền, kêu gọi, khuyến khích các tổ chức, cá nhân người Việt Nam trong và ngoài nước quyên góp kinh phí ủng hộ đến các gia đình bị thiệt hại do thiên tai, bão lũ gây ra; đặc biệt là với NLĐ bị ảnh hưởng mưa lũ.

Chương trình tiếp nhận tin nhắn ủng hộ từ ngày 24.09.2023 đến hết ngày 22.11.2023 với cú pháp: BL gửi 1405. Mỗi tin nhắn, bạn đã đóng góp 20.000 đồng cho các hoạt động giúp đỡ, hỗ trợ đồng bào vùng lũ. Hoặc chuyển khoản về Quỹ Xã hội từ thiện Tấm lòng Vàng, STK: 113000000758 tại Vietinbank - chi nhánh Hoàn Kiếm, Hà Nội; tại Ngân hàng Vietcombank - chi nhánh Hà Nội, STK: 0021000303088. tại Ngân hàng BIDV - chi nhánh Hoàn Kiếm, STK: 12410001122556.

Xin trân trọng cảm ơn.

DIỆU ANH
TIN LIÊN QUAN

Sau mưa lớn, người dân ở biệt thự, nhà liền kề ngụp lặn dưới hầm vớt đồ

Cao Nguyên - Vĩnh Hoàng |

Hà Nội - Sau trận mưa lớn liên tục từ hôm qua (ngày 28.9), hầm nhiều căn biệt thự, nhà liền kề dọc đường Lê Trọng Tấn (thuộc Khu đô thị An Khánh, Hoài Đức, TP Hà Nội) vẫn ngập sâu trong nước.

Mưa lớn nhấn chìm nhà cửa, tài sản trị giá hàng tỉ đồng của người dân vùng cao

Đinh Đại |

Lào Cai - Mưa lớn diện rộng từ ngày 27 - 28.9.2023 đã gây sạt lở nhiều tuyến đường, hàng chục ngôi nhà cùng diện tích lớn lúa, hoa màu và vật nuôi của người dân bị ảnh hưởng.

Mưa lớn gây sạt lở nhiều tuyến đường đến Sa Pa

Đinh Đại |

Lào Cai - Mưa lớn diện rộng diễn ra hai ngày qua đã gây sạt lở nhiều tuyến đường đến Sa Pa, cảnh báo lũ chồng lũ.

Tìm giải pháp để sử dụng Văn Quyết một cách hữu hiệu

TAM NGUYÊN |

Nếu huấn luyện viên Kim Sang-sik gọi Nguyễn Văn Quyết chỉ để yên lòng dư luận thì miễn bàn, nhưng nếu muốn khai thác khả năng của anh, giải pháp nào phù hợp nhất?

Bí thư huyện bức xúc về việc 300 sổ đỏ của dân bị thu hồi

Hoài Phương |

Bình Định - Về việc tham mưu UBND huyện thu hồi 300 sổ đỏ của người dân, Bí thư Huyện ủy Phù Mỹ cho rằng, đây là vấn đề gây bất ổn trong xã hội.

Khởi tố, bắt tạm giam người cha bạo hành con trai 6 tuổi

Tâm Tú |

Ngày 4.10, Công an Quận 8 (TPHCM) đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam người cha trong vụ bé trai 6 tuổi nghi bị bạo hành.

Xét tặng danh hiệu Anh hùng Lao động cho ông Mai Đức Chung

LƯƠNG HẠNH |

Bộ Nội vụ tiến hành lấy ý kiến nhân dân đề nghị tặng danh hiệu “Anh hùng Lao động” đối với ông Mai Đức Chung.

Cát tặc bị xử phạt sau phản ánh của Báo Lao Động

HƯNG THƠ |

Quảng Trị - Sau khi Báo Lao Động phản ánh tình trạng khai thác cát trái phép, huyện Gio Linh chỉ đạo các đơn vị kiểm tra, xác minh và xử phạt đối tượng vi phạm.