Mưa lớn trên diện rộng: Miền núi phía Bắc có nguy cơ lũ quét, sạt lở đất

Vũ Long |

Trong nhiều giờ qua, khu vực Tây Bắc Bộ, Hà Giang, Yên Bái đã có mưa vừa, mưa to đến rất to, gây nguy cơ sạt lở đất, lũ ống, lũ quét…

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, tại các tỉnh nói trên, lượng mưa trong nhiều giờ qua cụ thể như sau: Tại Điện Biên: Nà Hỳ 75mm, Si Pha Phìn: 63mm, Sín Thầu: 44mm…

Tại Sơn La: Chiềng Khừa: 44mm, Lóng Phiêng: 39mm, Lóng Sập: 36mm… T

Tại Yên Bái: Ba Khe: 182mm, Kiên Lao: 60mm, Lũng Hà: 51mm…

Tại Hà Giang: Nậm Tỵ: 60mm, Xuân Giang: 59mm…

Tại Lào Cai: Bảo Hà: 52mm, Thủy điện Nậm Phàng: 49mm… Tại Quảng Ninh: Đầm Hà: 49mm, Ba Chẽ: 44mm…

Tại Điện Biên (Điện Biên): 175,2mm; Trấn Yên (Yên Bái): 85mm...

Dự báo trong nhiều giờ tới, khu vực Bắc Bộ tiếp tục có mưa, cục bộ có nơi mưa to đến rất to, tổng lượng mưa lớn nhất một số nơi có khả năng đạt mức từ 20- 40mm, có nơi từ 80-100mm.

Cảnh báo lũ quét, sạt lở đất nguy hiểm

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất và ngập úng cục bộ tại các tỉnh thuộc Bắc Bộ. Cụ thể, nguy cơ rất cao tại: Mường Nhé, Điện Biên, Nậm Pồ, Mường Chà, Mường Ảng, Tuần Giáo (Điện Biên); Bát Xát, Bắc Hà, Bảo Yên (Lào Cai); Hoàng Su Phì, Quang Bình (Hà Giang); …

Nguy cơ cao tại: Mường Tè, Tân Uyên, Than Uyên (Lai Châu); Mộc Châu, Mường La, Bắc Yên (Sơn La); Mù Căng Chải, Trạm Tấu (Yên Bái); Hoành Bồ, TP.Hạ Long, TP.Móng Cái, TX.Đông Triều, TP.Uông Bí, TX.Quảng Yên, Đầm Hà (Quảng Ninh)…

Để bảo vệ tính mạng, tài sản của người dân, Ban Chỉ đạo Trung ương về Phòng, Chống thiên tai các địa phương đã thông báo Ban Chỉ huy Phòng Chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn các tỉnh miền núi có nguy cơ xảy ra lũ ống, lũ quét, sạt lở đất... tại các địa phương để có giải pháp ứng phó, giảm thiểu thiệt hại.

Vũ Long
TIN LIÊN QUAN

Mưa lớn từ 3-5.8: Cần chủ động ứng phó với lũ quét, sạt lở đất

Vũ Long |

Bắc Bộ tiếp tục có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to với tổng lượng mưa phổ biến 100-250mm/đợt; khu vực Việt Bắc và Đông Bắc có mưa to đến rất to 200-350mm/đợt, có nơi trên 400mm/đợt.

Sẵn sàng ứng phó với lũ quét, sạt lở đất tại các tỉnh miền núi phía Bắc

Vũ Long |

Hiện nay, khu vực miền núi các tỉnh phía Bắc đang có mưa to đến rất to, đặc biệt tại Hà Giang mưa tới 350mm trong 10 giờ (từ 0h-10h ngày 21.7), làm 2 người chết, ngập sâu nhiều nơi tại TP.Hà Giang.

Khó dự báo được những "quả bom nước" gây lũ quét, sạt lở đất

Thảo Anh - Cát Tường |

Các dòng sông vào mùa khô hết nước bị vùi lấp một phần và tạo ra những "con đê giả tạo”. Khi đến mùa mưa những “con đê” đó vỡ nước ra tạo thành những “quả bom nước” tràn xuống gây ra lũ quét và sạt lở đất.

Bão số 3 Yagi vừa đi, Trung Quốc hứng tiếp bão mạnh đêm nay

Song Minh |

Ngay sau bão số 3 Yagi, Trung Quốc đang cấp tập ứng phó bão mạnh Bebinca dự kiến đổ bộ các tỉnh đông nam tối nay.

Thời tiết hôm nay 15.9: Nam Bộ có nơi mưa rất to

NHÓM PV |

Thời tiết hôm nay 15.9, khu vực Tây Nguyên, Nam Bộ có mưa vừa, mưa to và rải rác có dông, cục bộ có nơi mưa rất to.

Tàn dư bão Yagi hồi sinh, đang hướng thẳng tới Ấn Độ

Thanh Hà |

Bão Yagi, cơn bão số 3 ở Biển Đông gây thiệt hại nặng nề ở Việt Nam, dự báo mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới, gây mưa lớn ở Ấn Độ trong tuần tới.

Cập nhật giá vàng sáng 15.9: Vàng nhẫn neo cao chót vót

Khương Duy |

Cập nhật giá vàng sáng 15.9: Kim loại quý neo cao ở cả thị trường trong nước và thế giới. Vàng nhẫn tròn trơn trụ vững trên ngưỡng 79,1 triệu đồng/lượng.

Gây tranh cãi, Kỳ Duyên vẫn đăng quang Miss Universe Vietnam

Chí Long |

Người đẹp đến từ Nam Định - Nguyễn Cao Kỳ Duyên đăng quang ngôi vị cao nhất của cuộc thi Miss Universe Vietnam 2024.