"Mưa vàng" chưa đẩy được xâm nhập mặn ở Đồng bằng sông Cửu Long

TRẦN LƯU - THÀNH NHÂN |

Dù đã xuất hiện những cơn mưa "vàng" giải nhiệt, nhưng mặn vẫn còn xâm nhập tại các cửa sông và tiếp tục gây ảnh hưởng sinh hoạt, sản xuất của người trong vùng Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL).

Ngày 1.6, Viện Khoa học Thủy lợi miền Nam cho biết, sau khoảng thời gian nắng nóng gay gắt, từ 21.5 tại các địa phương vùng ĐBSCL đã có mưa xuất hiện đều.

Tuy nhiên, do mực nước ở sông, rạch ĐBSCL phụ thuộc vào nước đến từ thượng nguồn và chu kỳ triều; nên mặn vẫn còn xâm nhập tại các cửa sông Cửu Long, sông Vàm Cỏ và sông Cái Lớn. Trong đó, sông Vàm Cỏ Đông xâm nhập mặn 75km, sông Vàm Cỏ Tây 127km; tại sông Hậu, sông Cổ Chiên 31km, sông Cửa Tiểu 45km, Cửa Đại 49km, sông Hàm Luông 65km; vùng ven biển Tây trên sông Cái Lớn 47km… tiếp tục gây ảnh hưởng sinh hoạt, sản xuất của người trong vùng.

Các tuyến đường ở TP.Cần Thơ bị ngập sau những trận mưa lớn. Ảnh: Thành Nhân.
Các tuyến đường ở TP.Cần Thơ bị ngập sau những trận mưa lớn. Ảnh: Thành Nhân.

Viện Khoa học Thủy lợi miền Nam dự báo, dòng chảy trên sông rạch tại ĐBSCL vẫn duy trì mức thấp đến đầu tháng 6.2020, mặn có xu hướng giảm nhẹ nhưng vẫn ở mức cao.

Dù liên tiếp xuất hiện mưa, nhưng ngành chức năng cũng đưa ra cảnh báo về sự cực đoan của thời tiết. Tại TP.Cần Thơ, chỉ trong vài ngày đã có hơn 200 căn nhà bị hư hại do mưa lớn kèm theo dông lốc, trong đó có 2 người tử vong do bị sét đánh...

TRẦN LƯU - THÀNH NHÂN
TIN LIÊN QUAN

Người Sài Gòn vất vả lội nước về nhà sau mưa lớn

MINH QUÂN |

Cơn mưa lớn tối ngày 27.5 khiến đường Tô Ngọc Vân (quận Thủ Đức, TPHCM) bị ngập sâu. Đường về nhà của nhiều người trở nên... xa hơn vì phải lội nước.

Mưa lớn khiến nhiều nhà dân ở huyện miền núi Quảng Nam tốc mái

Thanh Chung |

Trận mưa lớn kèm theo lốc xoáy khiến nhiều nhà dân ở huyện Nam Trà My (tỉnh Quảng Nam) bị hư hỏng nặng.

Cơn mưa lớn chiều 17.5 giải hạn cho nhiều tỉnh miền Tây

Kỳ Quan |

Sau thời gian nắng nóng kéo dài, chiều 17.5 đã xuất hiện cơn mưa lớn, kéo dài ở các tỉnh chịu ảnh hưởng nặng nề nhất bởi hạn hán, xâm nhập mặn vùng Tây Nam bộ.

Người dân Hà Nội chen chân trên phố Hàng Mã chơi Trung thu

NHÓM PV |

Tối 16.9 (tức 14.8 Âm lịch), hàng ngàn người dân đổ về khu vực phố Hàng Mã (Hoàn Kiếm, Hà Nội) để vui chơi Trung thu khiến tuyến phố trở nên ùn tắc.

Kịch bản đường đi khi áp thấp nhiệt đới mạnh lên bão số 4

AN AN |

Đại diện cơ quan khí tượng nhận định áp thấp nhiệt đới có thể mạnh thành bão số 4 và khả năng tác động đất liền nước ta.

Tạm giữ lái xe ô tô cán học sinh tử vong trong sân trường

BẢO TRUNG |

Đắk Lắk - Cơ quan chức năng đã tạm giữ hình sự người lái xe ô tô bán tải cán tử vong em học sinh lớp 2 ngay trong sân trường.

Lô đất trúng đấu giá hơn 100 triệu đồng/m2 ở Hà Nội bị bỏ cọc

CAO NGUYÊN |

Dù đã hết thời gian nộp tiền nhưng đến nay lô đất có giá trúng đấu giá hơn 100 triệu đồng/m2 ở huyện Thanh Oai (Hà Nội) vẫn chưa đóng tiền.

Hà Nội tắc đường cả cây số, người dân ì ạch di chuyển

Nhóm PV |

Tối 16.9, nhiều tuyến đường tại Hà Nội tắc cứng do giờ tan tầm và lượng người đổ ra đường đi chơi Trung thu.