Nam học sinh lớp 8 và lớp 3 nhanh trí cứu bạn bị đuối nước

HƯNG THƠ |

Thấy một em nhỏ đuối nước giữa hồ sâu, 2 học sinh nhanh trí đưa vào bờ rồi gọi người lớn đem nạn nhân đi cấp cứu.

Ngày 16.5, Tỉnh đoàn Quảng Trị cho biết, đã hoàn tất hồ sơ và trình Trung ương Đoàn xét tặng Huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm cho 2 học sinh ở địa bàn.

Trước đó, vào ngày 8.5, Nguyễn Hữu Bảo (học sinh lớp 8) và Nguyễn Quốc Anh (học sinh lớp 3, cùng học Trường Tiểu học và Trung học Cơ sở Triệu Vân, huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị) đi qua khu vực thôn 7 của xã Triệu Vân thì phát hiện 1 em nhỏ đang chới với ở hồ nước sâu.

Học sinh Anh và Hải được động viên. Ảnh: XĐ.
Học sinh Anh và Hải được động viên. Ảnh: XĐ.

Do hồ nước ở xa khu dân cư, nhìn quanh không có người hỗ trợ nên Bảo và Anh tìm cành củi khô dài, rồi đưa xuống vị trí em nhỏ đang đuối nước. Sau khi kéo em nhỏ lên bờ, Bảo và Anh thay nhau đưa em nhỏ về nhà để nhờ người lớn giúp đỡ. Tiếp đó, nạn nhân được đưa đến trạm y tế xã sơ cứu, rồi đưa lên Phòng khám Đa khoa khu vực Bồ Bản (huyện Triệu Phong) điều trị, và đã qua cơn nguy kịch.

Người được Bảo và Anh cứu sống là em Lê Anh Hải (lớp 2, Trường Tiểu học và Trung học Cơ sở Triệu Vân). Được biết, Huyện đoàn Triệu Phong và Hội đồng đội huyện đã đến thăm hỏi, biểu dương và trao quà cho Bảo và Anh để khích lệ tinh thần “Gương người tốt việc tốt”.

HƯNG THƠ
TIN LIÊN QUAN

Cứu sống nam du khách bị đuối nước ở Đà Nẵng bằng kỹ thuật “ngủ đông”

THUỲ TRANG |

Bị đuối nước trong lúc tắm biển, thậm chí ngưng thở nhưng một nam du khách đã hồi tỉnh sau 3 ngày được cho “ngủ đông”.

Nam thanh niên bị đuối nước, được hạ thân nhiệt để bảo vệ não

THUỲ TRANG |

Ngày 9.5, khoa Hồi sức Tích cực Chống độc, Bệnh viện Đà Nẵng cho biết một nam thanh niên 28 tuổi đang được điều trị bằng phương pháp hạ thân nhiệt để bảo vệ não sau khi bị đuối nước, ngưng thở.

Liên tiếp xảy ra các vụ đuối nước trên hồ Trị An khi đi câu cá, dã ngoại

HÀ ANH CHIẾN |

Ngày 2.5, cơ quan chức năng Đồng Nai đã đưa ra cảnh báo về việc liên tiếp xảy ra các vụ đuối nước trên hồ Trị An. Cụ thể, chỉ trong 3 ngày, từ 29.4 đến 1.5, tại hồ Trị An thuộc huyện Vĩnh Cửu đã xảy ra 2 vụ đuối nước thương tâm, khiến 3 người tử vong.

Ngắm mùa lúa chín ở Hà Giang vẹn nguyên sau bão lũ

Đan Thanh |

Không chịu ảnh hưởng nhiều sau bão số 3, ruộng bậc thang ở các huyện Vị Xuyên, Hoàng Su Phì đang vào mùa lúa chín đẹp, thu hút khách trở lại Hà Giang.

Điện Biên xuất hiện thêm cung trượt đe dọa nhiều hộ dân

NHÓM PV |

Nhiều vết nứt tạo thành cung trượt lớn đang đe dọa nguy cơ mất an toàn đối với nhiều hộ dân tại TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

Ngầm tràn ngập sâu, Quảng Bình cảnh báo dân không di chuyển

CÔNG SÁNG |

Do ảnh hưởng bão số 4, từ 7 giờ sáng 20.9, địa bàn tỉnh Quảng Bình vẫn còn nhiều ngầm tràn nước ngập sâu, chảy xiết và chia cắt cục bộ.

Bão số 4 Soulik suy yếu vẫn có thể tàn phá Thái Lan

Khánh Minh |

Bão số 4 Soulik dù đã suy yếu thành áp thấp nhưng dự kiến sẽ mang theo mưa lớn đến Thái Lan.

Ảnh hưởng thi công âu thuyền, nhà dân bị ngập sâu trong nước

YẾN PHƯƠNG - TẠ QUANG |

Việc thi công công trình Âu thuyền Cái Khế đã khiến nhiều nhà dân tại TP Cần Thơ bị lún, nứt nghiêm trọng và ngập sâu trong nước.