Nạn kẹt xe ở Cần Thơ ngày càng nghiêm trọng

TRẦN LƯU |

Cần Thơ là thành phố trẻ nhất trong số 5 thành phố trực thuộc Trung ương. Dù có lợi thế rút ra những bài học kinh nghiệm cho phát triển; nhưng trước mật độ gia tăng phương tiện đô thị, Cần Thơ vẫn đang đối mặt với tình trạng kẹt xe ngày càng trầm trọng.

Ngày 10.10, ông Lê Tiến Dũng, Giám đốc Sở GTVT TP.Cần Thơ cho biết, trong khoảng 5 năm trở lại đây, các phương tiện cá nhân trên địa bàn thành phố đã gia tăng rất nhanh, đến 10%; trong khi diện tích mặt đường và kết cấu hạ tầng lại tăng rất chậm, đã dẫn đến tình trạng ùn tắc giao thông ngày càng nghiêm trọng.

Đến nay, thành phố Cần Thơ có 46.000 xe ô tô, 481.000 xe mô tô. Những tuyến đường được xem là “huyết mạch, cửa ngõ”, như: Quốc lộ 91B, đường Mậu Thân dẫn ra sân bay Cần Thơ, đường CMT8… đã trở nên quá chật hẹp so với lượng người và phương tiện lưu thông dày đặc. Theo đó, tình trạng ùn tắc giao thông đang ngày một nghiêm trọng, nhất là trong giờ cao điểm. Tại một số nơi, do ùn tắc, người dân chọn cách đi vào các con hẻm để vòng qua tuyến đường bên cạnh. Và ngay sau đó, những con hẻm này cũng kẹt xe nghiêm trọng.

Hẻm 51 đường 3/2, quận Ninh Kiều bị ùn tắc nghiêm trọng trong giờ cao điểm. Ảnh: TR.L.
Hẻm 51 đường 3/2, quận Ninh Kiều bị ùn tắc, kẹt xe nghiêm trọng trong giờ cao điểm. Ảnh: TR.L.

Ông Dũng cho biết thêm: “Hiện nay, vận tải hành khách công cộng ở Cần Thơ chỉ ấp ứng được 1%, trong khi các dự án ODA lớn như: Cầu Quang Trung 2, đường Trần Hoàng Na… vẫn đang thi công, chưa thể sử dụng để giải bài toán ách tắc. Đặc biệt, chúng ta vẫn đang qaurn lý giao thông theo lối thủ công, mỗi lần ùn tắc thì cảnh sát, thanh tra giao thông phải ra đường điều phối. Thành phố cũng chưa có các tuyến đường vành đai để chia tách lưu lượng, nhất là đối với các xe tải trọng lớn container.

Trong 5 năm tới, TP sẽ giải quyết bằng nhóm giải pháp, trong đó, Sở GTVT sẽ phối hợp với ngành xây dựng và các đơn vị có liên quan tăng tỉ lệ đất dành cho giao thông, từ 24-26% trong quy hoạch. Song song với việc đẩy nhanh tiến độ các dự án ODA, các giải pháp giao thông thông minh cũng sẽ được tính toán để giảm ùn tắc…

TRẦN LƯU
TIN LIÊN QUAN

TPHCM: Hoàn thành nâng cấp đường Tô Ký, dân thoát cảnh ngập nước và kẹt xe

MINH QUÂN |

Dự án nâng cấp đường Tô Ký (Hóc Môn, TPHCM) dài 2,4km, mặt đường rộng 25m với 4 làn xe có tổng kinh phí hơn 400 tỉ đồng vừa hoàn thành giúp giải quyết tình trạng kẹt xe và ngập nước.

Đường phố Hà Nội ùn tắc, người dân đội mưa nhích từng cm

Hoàng Vũ - Quang Minh |

Cơn mưa lớn sáng nay (1.10) khiến việc di chuyển của người dân trong giờ cao điểm vô cùng khó khăn. Nhiều tuyến đường của Hà Nội xảy ra tình trạng ùn tắc, các phương tiện nhích từng cm.

Cần Thơ: Nan giải nạn ùn tắc giao thông trước trường học

Thành Nhân |

Cảnh ùn tắc giao thông trước cổng trường vào giờ tan học đã diễn ra nhiều năm, Ban An toàn Giao thông Thành phố cũng đã quyết liệt phối hợp với các đơn vị có liên quan tìm giải pháp xử lý nhưng vẫn chưa cải thiện.

NSND Thế Hiển đã tỉnh lại, nói chuyện được sau cơn nguy kịch

ĐÔNG DU |

Trao đổi với Báo Lao Động, nhà thơ Lê Minh Quốc - đồng nghiệp của NSND Thế Hiển - nói sức khỏe của NSND Thế Hiển đã tiến triển tốt hơn sau cơn nguy kịch.

Sắp đón đợt không khí lạnh đầu tiên, miền Bắc trở mưa

AN AN |

Cơ quan khí tượng cho biết, do ảnh hưởng của không khí lạnh đầu mùa, miền Bắc sắp đón một đợt mưa; thời tiết mát mẻ, vùng núi có nơi chuyển lạnh.

Kỷ luật cảnh cáo Chủ tịch huyện Cao Phong

Đặng Tình |

Hòa Bình - Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy vừa quyết định thi hành kỷ luật đối với ông Quách Văn Ngoan - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Cao Phong.

Kê biên khối bất động sản khủng của bà chủ Xuyên Việt Oil

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - bà chủ Công ty Xuyên Việt Oil - bị cáo buộc gây thiệt hại hơn 1.400 tỉ đồng nên cơ quan chức năng đã kê biên hàng chục bất động sản.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.