Ngành giao thông còn hàng nghìn tỉ đồng chưa giải ngân

Minh Hạnh |

Theo Vụ Kế hoạch - Đầu tư (Bộ Giao thông Vận tải), tính đến hết tháng 12.2021, Bộ này đã giải ngân được gần 37.171 tỉ đồng (đạt 85,6% kế hoạch).

Theo đại diện Bộ GTVT, dự kiến đến hết tháng 1.2022, sẽ tiếp tục giải ngân tối thiểu hơn 4.400 tỉ đồng để phấn đấu kết quả giải ngân đạt tối thiểu 96%, đáp ứng mục tiêu đề ra tại Nghị quyết số 63 của Chính phủ.

Trong đó, 10 đơn vị ngành GTVT đã cơ bản hoàn thành công tác giải ngân được giao… Cụ thể, có 5 đơn vị đã đạt kết quả giải ngân 100% kế hoạch, gồm: Ban Quản lý dự án Hàng hải (122 tỉ đồng), Sở GTVT Thái Bình (300 tỉ đồng, tại dự án QL37 và cầu Sông Hóa); Ban Quản lý Dự án công trình giao thông và nông nghiệp phát triển nông thôn Đắk Lắk (275 tỉ đồng, dự án tránh phía TP. Buôn Ma Thuột); Sở GTVT Hải Phòng (2.030 tỉ đồng, QL37 qua Hải Phòng), Sở GTVT Hải Dương (210 tỉ đồng, QL37 qua Hải Dương).

Tại một số đơn vị như Ban Quản lý Dự án Thăng Long, dù được phân bổ khối lượng giải ngân lớn bậc nhất ngành giao thông (chiếm hơn 19% kế hoạch vốn của Bộ GTVT), song tính đến hết tháng 12.2021, lũy kế giải ngân của đơn vị này đã đạt hơn 7.900 tỉ đồng (đạt 95,3%).

Cùng đó, 4 đơn vị khác có kết quả giải ngân cao, đạt trên 90%, gồm: Tổng cục Đường bộ Việt Nam (lũy kế giải ngân 1.409 tỉ đồng, đạt 94,7%), Ban Quản lý Dự án Đường sắt (lũy kế giải ngân hơn 3.300 tỉ đồng, đạt gần 94%), Ban Quản lý Dự án 6 (lũy kế giải ngân 1.866 tỉ đồng, đạt 92,8%), Sở GTVT Nghệ An (lũy kế giải ngân 282 tỉ đồng, đạt 97%).

Bên cạnh các đơn vị có kết quả giải ngân tốt, một số chủ đầu tư, Ban Quản lý Dự án vẫn có kết quả giải ngân chưa đáp ứng được yêu cầu, thấp hơn mức trung bình chung của Bộ GTVT (85,6%).

Cụ thể, Ban Quản lý Dự án 2 đạt 65%, phần vốn chưa giải ngân tập trung chủ yếu ở các dự án ODA do ảnh hưởng của dịch COVID-19 và vướng cơ chế trong giải ngân phần vốn kế hoạch nước ngoài; Ban Quản lý Dự án Mỹ Thuận (đạt 76,6%, còn phải giải ngân 891 tỉ đồng).

Ban Quản lý Dự án Đường thủy (đạt 79,4%, còn phải giải ngân 188 tỉ đồng), Ban Quản lý Dự án 85 (đạt 81,7%, còn phải giải ngân 388 tỉ đồng).

Sở GTVT Cà Mau mới đạt 62,8% (còn phải giải ngân 83 tỉ đồng), Sở GTVT Kon Tum mới đạt 67%, phải đẩy nhanh tiến độ nghiệm thu, thanh toán 105 tỉ đồng, Sở GTVT Thanh Hóa đạt 79,2% (còn phải giải ngân 62 tỉ đồng).

Minh Hạnh
TIN LIÊN QUAN

Giải ngân vốn đầu tư công ở mức cao nhất, không được để xảy ra sai phạm

Vương Trần |

Phó Thủ tướng Lê Văn Thành nêu yêu cầu hoàn thành cao nhất kế hoạch giải ngân vốn đầu tư công nhưng phải bảo đảm chất lượng, không chạy theo chỉ tiêu mà buông lỏng, để xảy ra sai phạm.

Các địa phương phải báo cáo tiến độ và giải pháp giải ngân đầu tư công

Vũ Long |

Bộ Kế hoạch và Đầu tư (KHĐT) yêu cầu các địa phương báo cáo về tình hình thực hiện giải ngân đầu tư công và kiến nghị các giải pháp.

Cần Thơ làm gì trước tình trạng giải ngân đầu tư công thấp kỷ lục?

Tạ Quang |

Cần Thơ - Chủ tịch UBND TP.Cần Thơ yêu cầu các đơn vị, các địa phương tăng cường các biện pháp hiệu quả đẩy nhanh tiến độ thực hiện và giải ngân vốn đầu tư công năm 2021.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.

Quảng Nam sẽ xây nhà mới cho cả làng bị họa sạt lở đe dọa

Hoàng Bin |

Quảng Nam sẽ bố trí tái định cư trước Tết cho cả ngôi làng phải di dời khẩn cấp do vết nứt lớn trên đồi cao đe dọa.

Công an xuất hiện tại công ty trúng nhiều gói thầu

HOÀI THANH |

Lực lượng Công an huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) đã có mặt tại trụ sở Công ty TNHH xây dựng và thương mại Tập đoàn Việt Anh.

NSND Thế Hiển đã tỉnh lại, nói chuyện được sau cơn nguy kịch

ĐÔNG DU |

Trao đổi với Báo Lao Động, nhà thơ Lê Minh Quốc - đồng nghiệp của NSND Thế Hiển - nói sức khỏe của NSND Thế Hiển đã tiến triển tốt hơn sau cơn nguy kịch.