Ngày 14.9, thông xe cầu đường sắt Bình Lợi mới sau 4 năm xây dựng

MINH QUÂN |

Sau gần 4 năm thực hiện, dự án xây cầu đường sắt Bình Lợi sẽ hoàn thành và chạy thử tàu vào ngày 14.9.

Ngày 13.9, ông Hoàng Tuấn Khoát - Phó Tổng giám đốc Ban quản lý dự án 7, cho biết ngày 14.9, các tuyến tàu Thống Nhất sẽ tiến hành chạy thử trên đường ray qua cầu đường sắt Bình Lợi mới.

Các cơ quan chức năng của ngành đường sắt sẽ tiến hành kiểm tra các thông số kỹ thuật nếu đạt yêu cầu sẽ cho phép các đoàn tàu lửa Bắc-Nam lưu thông qua cầu Bình Lợi mới, tiến tới bỏ hẳn việc chạy tàu qua cầu sắt Bình Lợi cũ.

Cầu đường sắt cầu Bình Lợi mới được nâng cao tĩnh không lên 7m, sẽ không còn lo ngại sự cố tai nạn giao thông như ở cầu cũ và tạo điều kiện để phát triển giao thông thủy.

Nhằm phục vụ cho công tác chuyển tuyến và thử tải cầu Bình Lợi mới, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam thông báo sẽ phong tỏa tuyến đường sắt Thống Nhất đoạn từ ga Bình Triệu đến ga Gò Vấp.

Việc thử tải trên cầu mới trong 5h giờ, bắt đầu lúc 9h30-14h30 ngày 14.9.

Trong thời điểm thử tài có đoàn tàu SE22 theo kế hoạch sẽ xuất phát tại ga Sài Gòn vào trưa cùng ngày. Vì lý do nêu trên, tàu SE22 xuất phát tại ga Sài Gòn ngày 14.9 sẽ lập tàu tại ga Bình Triệu.

Các đơn vị đường sắt sẽ chuyển tài hành khách bằng ôtô từ ga Sài Gòn đến ga Bình Triệu cho hành khách lên tàu.

Dự kiến sau khi cầu mới đi vào hoạt động, cầu sắt Bình Lợi cũ bị dỡ bỏ. Cầu cũ được xây dựng từ những năm 1900 và đưa vào khai thác sử dụng từ năm 1902. Đây là cây cầu đầu tiên vượt sông Sài Gòn.

Cầu sắt Bình Lợi bắc qua sông Sài Gòn, nối quận Bình Thạnh và quận Thủ Đức, được khởi công từ tháng 4.2015, dự kiến hoàn thành ban đầu là 16 tháng.  Sau nhiều lần trễ hẹn, dự án xây dựng cầu sắt Bình Lợi mới hoàn thành.

Công trình này nằm trong Dự án xây cầu Bình Lợi mới và nạo vét 71 km luồng sông Sài Gòn theo hình thức BOT, vốn đầu tư hơn 1.300 tỉ đồng.

MINH QUÂN
TIN LIÊN QUAN

26 tỉ USD không có nghĩa cắt giảm hạng mục đầu tư

PHONG NGUYỄN |

Trong khi Bộ GTVT đưa ra kế hoạch xây dựng tuyến đường sắt cao tốc Bắc Nam có vốn đầu tư lên tới 58,7 tỉ USD, thì mới đây, trong văn bản báo cáo Thủ tướng Chính phủ, Bộ Kế hoạch và Đầu tư (KHĐT) đưa ra con số chỉ cần 26 tỉ USD. Bộ KHĐT cho rằng, hoàn toàn không có chuyện cắt bỏ hay giảm các hạng mục đầu tư; kế hoạch này dựa trên phân tích của các chuyên gia Đức và Hà Lan, với tốc độ khai thác khoảng 200km/giờ, thời gian di chuyển giữa Hà Nội -TPHCM khoảng 8 tiếng.

Hãy để tư nhân “đánh thức” ngành đường sắt

HOÀNG LÂM |

Dự án đường sắt cao tốc Bắc - Nam không còn là câu chuyện vận tốc 200km/giờ hay 350km/giờ theo kiểu sẽ xác lập một kỷ lục mới mà là vấn đề sử dụng từng đồng tiền của dân như thế nào cho hiệu quả.

Liên tục đi lại gần đường sắt, người đàn ông bị tàu hỏa đâm tử vong

P.Đ |

Một người đàn ông liên tục đi lại cạnh đường sắt đoạn chạy qua xã Văn Bình, huyện Thường Tín, Hà Nội đã bất ngờ bị tàu hỏa tông tử vong.

NSND Thế Hiển đã tỉnh lại, nói chuyện được sau cơn nguy kịch

ĐÔNG DU |

Trao đổi với Báo Lao Động, nhà thơ Lê Minh Quốc - đồng nghiệp của NSND Thế Hiển - nói sức khỏe của NSND Thế Hiển đã tiến triển tốt hơn sau cơn nguy kịch.

Sắp đón đợt không khí lạnh đầu tiên, miền Bắc trở mưa

AN AN |

Cơ quan khí tượng cho biết, do ảnh hưởng của không khí lạnh đầu mùa, miền Bắc sắp đón một đợt mưa; thời tiết mát mẻ, vùng núi có nơi chuyển lạnh.

Kỷ luật cảnh cáo Chủ tịch huyện Cao Phong

Đặng Tình |

Hòa Bình - Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy vừa quyết định thi hành kỷ luật đối với ông Quách Văn Ngoan - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Cao Phong.

Kê biên khối bất động sản khủng của bà chủ Xuyên Việt Oil

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - bà chủ Công ty Xuyên Việt Oil - bị cáo buộc gây thiệt hại hơn 1.400 tỉ đồng nên cơ quan chức năng đã kê biên hàng chục bất động sản.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.