Nghệ An triển khai lấy ý kiến về dự án Đền thờ liệt sĩ tỉnh

QUANG ĐẠI |

Sở LĐTBXH Nghệ An tổ chức lấy ý kiến góp ý, phản biện cho công trình ghi công tưởng niệm liệt sĩ tỉnh Nghệ An.

Sở LĐTBXH tỉnh Nghệ An vừa ban hành Kế hoạch số 254 về việc tổ chức hội thảo nghiên cứu dự án xây dựng công trình ghi công tưởng niệm liệt sĩ tỉnh Nghệ An.

Theo đó, Hội thảo tập trung làm rõ các vấn đề: Xác định loại công trình (là tượng đài, đền hay nhà thờ); Xác định vị trí công trình; Xác định chủ thể thờ tự; Quy mô, nguồn vốn và thời gian đầu tư (xác định cụ thể nguồn của Trung ương, của tỉnh và nguồn xã hội hóa, phấn đấu hoàn thành trong nhiệm kỳ 2021-2025).

Việc xúc tiến triển khai dự án nói trên là thực hiện chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và UBND tỉnh Nghệ An.

Sở LĐTBXH tỉnh Nghệ An yêu cầu các sở, ngành liên quan tham gia ý kiến, tham luận, phản biện cả 4 nội dung nói trên.

Được biết, một số địa phương đã triển khai dự án Đền thờ liệt sĩ tỉnh như Quảng Bình, Thái Bình, Hà Nam.... Tại Nghệ An, một số địa phương đã xây dựng Đền thờ liệt sỹ huyện như Diễn Châu, Yên Thành. Việc xây dựng các công trình này nhằm tưởng niệm, tri ân các anh hùng liệt sĩ, tuy nhiên cũng có một số ý kiến chưa đồng thuận vì lý do lãng phí, trùng lặp với các đài tưởng niệm liệt sĩ xã, huyện.

QUANG ĐẠI
TIN LIÊN QUAN

Doanh nghiệp bị khởi tố vì mua bán hóa đơn, Cục Thuế Nghệ An nói gì?

QUANG ĐẠI |

Nhiều doanh nghiệp tại Nghệ An đã bị điều tra, khởi tố về hành vi mua bán hóa đơn, Cục Thuế tỉnh Nghệ An đã lên tiếng về hiện tượng này.

Nghệ An: Ra công điện khẩn phòng vi rút cúm gia cầm lây sang người

QUANG ĐẠI |

UBND tỉnh Nghệ An vừa ban hành Công điện khẩn số 09 yêu cầu tập trung triển khai quyết liệt, đồng bộ các giải pháp kiểm soát phòng, chống bệnh Cúm gia cầm và các chủng vi rút cúm gia cầm lây sang người.

Nghệ An: Đưa bảo vệ người tiêu dùng vào tiêu chí đánh giá cán bộ

QUANG ĐẠI |

Tỉnh Nghệ An quy định kết quả thực hiện nhiệm vụ bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng là một trong những nội dung đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ hằng năm của cá nhân và tổ chức, người đứng đầu các cơ quan nhà nước.

NSND Thế Hiển đã tỉnh lại, nói chuyện được sau cơn nguy kịch

ĐÔNG DU |

Trao đổi với Báo Lao Động, nhà thơ Lê Minh Quốc - đồng nghiệp của NSND Thế Hiển - nói sức khỏe của NSND Thế Hiển đã tiến triển tốt hơn sau cơn nguy kịch.

Sắp đón đợt không khí lạnh đầu tiên, miền Bắc trở mưa

AN AN |

Cơ quan khí tượng cho biết, do ảnh hưởng của không khí lạnh đầu mùa, miền Bắc sắp đón một đợt mưa; thời tiết mát mẻ, vùng núi có nơi chuyển lạnh.

Kỷ luật cảnh cáo Chủ tịch huyện Cao Phong

Đặng Tình |

Hòa Bình - Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy vừa quyết định thi hành kỷ luật đối với ông Quách Văn Ngoan - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Cao Phong.

Kê biên khối bất động sản khủng của bà chủ Xuyên Việt Oil

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - bà chủ Công ty Xuyên Việt Oil - bị cáo buộc gây thiệt hại hơn 1.400 tỉ đồng nên cơ quan chức năng đã kê biên hàng chục bất động sản.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.