Nhật Bản hỗ trợ Đà Nẵng 11 tỉ đồng khảo sát cảng Liên Chiểu

THUỲ TRANG |

Ngày 17.6, UBND Đà Nẵng đã tiếp nhận và tổ chức lễ ký kết triển khai dự án khảo sát thu thập số liệu Phát triển cảng Liên Chiểu giữa lãnh đạo UBND thành phố và Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA).

Trên cơ sở nhu cầu phát triển các dự án cơ sở hạ tầng của thành phố, Sở Kế hoạch và Đầu tư Đà Nẵng đã kết nối, hợp tác với JICA nhằm kêu gọi sự quan tâm, hỗ trợ đối với các dự án của thành phố.

Sau quá trình trao đổi cụ thể, JICA đã đồng ý tài trợ triển khai dự án khảo sát thu thập số liệu phát triển cảng Liên Chiểu, sử dụng nguồn vốn ODA không hoàn lại của Chính phủ Nhật Bản.

Cụ thể, JICA sẽ rà soát, thu thập các số liệu về dự án cảng Liên Chiểu và quy hoạch phát triển cảng; Đề xuất chiến lược quy hoạch phát triển cảng và các khu vực lân cận.

Bên cạnh đó, dự án cũng sẽ giúp Đà Nẵng lập quy hoạch cảng giai đoạn 2025 - 2040; Đề xuất hướng tuyến đường nối phù hợp với Cảng Liên Chiểu và kết cấu hạ tầng đường hiện hữu. Xem xét tính khả thi của việc phân dịch hợp phần đầu tư công/tư (đưa ra phạm vi nghiên cứu tiền khả thi hợp phần kêu gọi tư nhân theo quy định của Việt Nam). Đề xuất cơ quan quản lý khai thác cảng.

Dự án sẽ được thực hiện từ tháng 7 đến tháng 11.2020.

Ngoài dự án trên, Sở Kế hoạch và Đầu tư cũng đã trao đổi với JICA về một số dự án hợp tác trong tương lai như hỗ trợ thành phố xây dựng Quy hoạch phát triển thành phố Đà Nẵng thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến 2050.

JICA sẽ hỗ trợ các tư vấn quốc tế, phối hợp với tư vấn địa phương để triển khai Quy hoạch phát triển TP Đà Nẵng, trong đó, có đề xuất ý tưởng, ý kiến phản biện của các chuyên gia JICA thông qua các hội thảo, hội nghị quốc tế và các báo cáo tổng hợp.

Đà Nẵng cũng sẽ nhận được hỗ trợ từ JICA trong việc tiếp tục thực hiện nghiên cứu tiền khả thi, tổ chức đấu thầu PPP cho dự án cảng Liên Chiểu, hợp phần kêu gọi đầu tư tư nhân... theo quy định của pháp luật Việt Nam; hỗ trợ thành phố nghiên cứu dự án di dời ga đường sắt theo hình thức PPP, trong đó đề xuất cơ chế tài chính, hợp tác đối với các hạng mục cụ thể trong dự án.

THUỲ TRANG
TIN LIÊN QUAN

Đà Nẵng: 2 tháng không doanh nghiệp nào tiếp cận được gói hỗ trợ 16.000 tỉ

THUỲ TRANG |

Chẳng riêng gì gói 16.000 tỉ mà Chính phủ dành riêng cho doanh nghiệp vay lãi suất thấp trả lương cho người lao động do ảnh hưởng của dịch COVID-19, nhiều chính sách khác gần như nằm ngoài tầm với của doanh nghiệp.

Đà Nẵng: Đào tạo kỹ năng nghiệp vụ Buồng tiêu chuẩn VTOS và Sales OTA

Tường Minh |

LĐLĐ thành phố Đà Nẵng phối hợp với Sở Du lịch, Hội Khách sạn Đà Nẵng tổ chức khóa đào tạo kỹ năng nghiệp vụ Buồng theo tiêu chuẩn VTOS và khóa đào tạo kỹ năng Sales OTA cho các lao động trong ngành du lịch.

Khủng hoảng điểm đậu đỗ ôtô ở Đà Nẵng

Trung Hiếu |

Cuối tháng 5 vừa qua, Sở giao thông vận tải Đà Nẵng đã bổ sung thêm 11 đoạn, tuyến giao thông đậu đỗ theo ngày chẵn, lẻ, nâng tổng số tuyến đường cấm đậu đỗ lên 66 đoạn, tuyến, trên địa bàn thành phố. Người dân hết sức bức xúc vì tuyến đường cấm ngày càng nhiều trong khi điểm đậu đỗ xe gần như chưa phát triển được bao nhiêu, hoặc có thì cũng không thuận tiện cho người đi lại bằng loại phương tiện này.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.

Quảng Nam sẽ xây nhà mới cho cả làng bị họa sạt lở đe dọa

Hoàng Bin |

Quảng Nam sẽ bố trí tái định cư trước Tết cho cả ngôi làng phải di dời khẩn cấp do vết nứt lớn trên đồi cao đe dọa.

Công an xuất hiện tại công ty trúng nhiều gói thầu

HOÀI THANH |

Lực lượng Công an huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) đã có mặt tại trụ sở Công ty TNHH xây dựng và thương mại Tập đoàn Việt Anh.

NSND Thế Hiển đã tỉnh lại, nói chuyện được sau cơn nguy kịch

ĐÔNG DU |

Trao đổi với Báo Lao Động, nhà thơ Lê Minh Quốc - đồng nghiệp của NSND Thế Hiển - nói sức khỏe của NSND Thế Hiển đã tiến triển tốt hơn sau cơn nguy kịch.

Sắp đón đợt không khí lạnh đầu tiên, miền Bắc trở mưa

AN AN |

Cơ quan khí tượng cho biết, do ảnh hưởng của không khí lạnh đầu mùa, miền Bắc sắp đón một đợt mưa; thời tiết mát mẻ, vùng núi có nơi chuyển lạnh.