Nữ sinh "tố" cô giáo không giảng bài được chuyển trường: "Rất tốt, đáng hoan nghênh"

Cường Ngô |

Nguyên Bộ trưởng Giáo dục Phạm Minh Hạc rất hoan nghênh việc em Phạm Song Toàn có nguyện vọng chuyển trường, được lãnh đạo Sở GDĐT TPHCM chấp thuận, tạo điều kiện cho nữ sinh này an tâm học tập ở môi trường mới.

Nữ sinh Phạm Song Toàn đang chịu áp lực rất lớn sau khi phản ánh giáo viên dạy Toán của lớp em không giảng bài, không trò chuyện với học sinh, chỉ cho chép bài và giao bài tập. Hơn một học kỳ, lớp của Song Toàn tự học, học sinh không biết bày tỏ nỗi lòng với ai.

Sau đó, tại chương trình gặp gỡ, đối thoại với lãnh đạo Sở GDĐT TPHCM cùng học sinh trên địa bàn thành phố, em Phạm Song Toàn đã mạnh dạn đứng lên phản ánh sự việc, hành động của nữ sinh này, nguyên Bộ trưởng GDĐT Phạm Minh Hạc đánh giá rất cao.

Ông Hạc cho rằng: "Việc em Toàn phản ánh như thế là đúng. Tôi thắc mắc tại sao đến giờ, nhà trường vẫn chưa kỷ luật nữ giáo viên "quyền lực" đó. Tôi cũng thắc mắc hơn một nửa học sinh, phụ huynh lớp này để cô giáo tiếp tục đứng lớp, trong khi em Toàn, người nói lên sự thật phải một mình đối chọi dư luận, áp lực tâm lý, dẫn đến muốn chuyển trường".

Nữ sinh bật khóc khi kể về cô giáo Cô giáo dạy Toán đến lớp không giảng bài, không trao đổi với học sinh khiến học sinh bức xúc.
Nữ sinh bật khóc khi kể về cô giáo cô giáo dạy Toán đến lớp không giảng bài, không trao đổi với học sinh khiến học sinh bức xúc.

Nguyên Bộ trưởng GDĐT đề nghị lãnh đạo giáo dục địa phương, nơi em Toàn đang học tập phải tìm hiểu tại sao học sinh trong lớp tẩy chay em, tỷ lệ này bao nhiêu, có áp lực từ phía nhà trường để các em phải tẩy chay người bạn dũng cảm của mình không?

"Việc bạo hành tinh thần xảy ra ngay trong khối trường công lập rất nghiêm trọng. Sở GDĐT TPHCM cần chấn chỉnh việc này để tạo điều kiện cho học sinh học tập tốt nhất, ngành giáo dục không mất uy tín và giới chức trách giáo dục địa phương nên xem lại trách nhiệm của mình", ông Hạc cho hay.

Nguyên Bộ trưởng GDĐT đánh giá cao việc ông Lê Hoài Nam, Phó Giám đốc Sở GDĐT TPHCM, nhận trách nhiệm của Sở, đồng thời khẳng định: "Tuần sau, em Toàn sẽ được chuyển trường. Hiệu trưởng trường THPT Long Thới, cô Châu và những người liên quan khác sẽ bị kỷ luật".

"Tôi rất hoan nghênh việc em Phạm Song Toàn có nguyện vọng chuyển trường đã được lãnh đạo Sở GDĐT TPHCM chấp thuận, giúp đỡ và tạo điều kiện cho nữ sinh này có thể an tâm học tập ở môi trường mới. Quyết định này rất tốt", ông Phạm Minh Hạc cho hay.

Trước đó, tại cuộc họp khẩn sáng 6.4 về vụ cô giáo Trần Thị Minh Châu, THPT Long Thới, không giảng bài suốt hơn ba tháng, bà Nguyễn Thị Thu - Phó Chủ tịch UBND TPHCM cho hay, việc quan trọng nhất hiện nay là ổn định tinh thần cho em Song Toàn và cả lớp, tạo điều kiện cho học sinh học tập tốt nhất.

Bà Thu cho rằng để nữ sinh học tại trường có thể có nhiều khả năng xấu xảy ra với em. Bà đề nghị tạo điều kiện cho nữ sinh chuyển trường.

Cường Ngô
TIN LIÊN QUAN

Vụ cô giáo “quyền lực”: Bệnh thành tích trong giáo dục đẩy học sinh đến vực thẳm

KHÁNH HẠ - HÀ PHƯƠNG |

Việc Phạm Song Toàn bị sang chấn tâm lý và phải chuyển trường sau khi dũng cảm phản ánh sự việc cô giáo không giảng bài suốt hơn 3 tháng gây hoang mang với học sinh và phụ huynh cả nước. Trách nhiệm thuộc về ai?

Nữ sinh 'tố' cô giáo không giảng bài muốn chuyển trường: Học sinh nào còn dám lên tiếng?

Thiên Bình |

Việc nữ sinh Song Toàn xin chuyển trường sau khi dũng cảm lên tiếng tố cô giáo không giảng bài suốt 3 tháng đã phần nào phản ánh áp lực mà em phải chịu đựng và sự yếu kém trong công tác tư tưởng cho học sinh của nhà trường.

Em Phạm Song Toàn và gia đình xin chuyển trường sau khi “tố” cô giáo không giảng bài

B. Hà |

Sau khi em Phạm Song Toàn (học sinh lớp 11A1 Trường THPT Long Thới, TPHCM) dũng cảm đứng lên “tố” cô giáo dạy Toán im lặng không giảng bài trong nhiều tháng, phụ huynh của em đã quyết định xin chuyển trường cho con.

Nguyện vọng của trái chủ trong vụ Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2

NHÓM PV |

TPHCM - Nhiều bị hại liên quan đến sai phạm xảy ra ở Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, Ngân hàng TMCP Sài Gòn đã có mặt tại TAND TPHCM để theo dõi phiên xét xử.

Mưa ngập, hơn 11.000 học sinh vùng trũng ở Hà Tĩnh nghỉ học

TRẦN TUẤN |

Sáng 20.9, tại huyện Hương Khê và Hương Sơn (Hà Tĩnh) xảy ra mưa lớn, ngập cục bộ nên hơn 11.000 học sinh ở khu vực trũng thấp được cho nghỉ học.

So sánh hình ảnh TP Yên Bái hiện tại và thời điểm bão lũ lịch sử

Trần Bùi - Vũ Bảo |

Trận đại hồng thủy đã đi qua TP Yên Bái gần 10 ngày, hiện nước đã rút, đường đã khô, cuộc sống người dân đã dần ổn định trở lại.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.