Phú Quốc: Đã vận động 30 tấn gạo, “ATM gạo” tái xuất hỗ trợ người nghèo

Hoàng Dung |

Uỷ ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam Thành phố Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang) phối hợp với các đoàn thể chính trị - xã hội thành phố tổ chức phát gạo cho bà con nghèo có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 thông qua hình thức “ATM gạo”.

Theo đó, thời gian hoạt động của “ATM gạo” từ 7h30 đến 17h tất cả các ngày trong tuần cho đến khi hết giãn cách xã hội trên địa bàn thành phố, mỗi người dân được nhận 2 ký gạo từ cây “ATM gạo” và 5 gói mì/1ngày.

Ông Nguyễn Văn Đông An, Chủ tịch Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố Phú Quốc cho biết: Trung bình mỗi ngày có khoảng 1.500 người dân đến nhận gạo. Để đảm bảo an toàn phòng, chống dịch bệnh, Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố Phú Quốc tuyên truyền bà con xếp hàng theo thứ tự, giữ khoảng cách an toàn, đeo khẩu trang và rửa tay sát khuẩn trước khi vào nhận gạo.

Đây là một trong những chương trình được Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố Phú Quốc tổ chức, triển khai thực hiện nhằm chia sẻ, giúp đỡ cho người dân còn nhiều khó khăn, ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19.

Qua gần 1 tuần vận động, Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các xã phường và Thành phố Phú Quốc đã tiếp nhận 30 tấn gạo và 650 thùng mì gói từ các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân và nhà hảo tâm trên địa bàn.

Hoàng Dung
TIN LIÊN QUAN

Phú Quốc dự kiến tiêm vaccine phòng COVID-19 toàn dân từ ngày 19.7

Hoàng Dung |

Dự kiến, TP.Phú Quốc sẽ tổ chức tiêm vaccine cho toàn bộ người dân trên đảo tại các cơ sở tiêm chủng cố định và lưu động từ ngày 19 đến 25.7.2021.

Người đến TP. Phú Quốc phải có xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2

Lục Tùng |

Tỉnh Kiên Giang yêu cầu mọi người đến TP. Phú Quốc phải có xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2.

Phú Quốc: Đến từng nhà lập danh sách chuẩn bị tiêm vaccine toàn dân

Hoàng Dung |

Để có số liệu chuẩn bị tốt cho việc tiêm vaccine cho toàn bộ người dân trên đảo, Thành phố Phú Quốc đang khẩn trương rà soát, bổ sung, thống kê dân số, độ tuổi để đảm bảo 100% người dân được tiêm vaccine ngừa COVID-19.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.

Quảng Nam sẽ xây nhà mới cho cả làng bị họa sạt lở đe dọa

Hoàng Bin |

Quảng Nam sẽ bố trí tái định cư trước Tết cho cả ngôi làng phải di dời khẩn cấp do vết nứt lớn trên đồi cao đe dọa.

Công an xuất hiện tại công ty trúng nhiều gói thầu

HOÀI THANH |

Lực lượng Công an huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) đã có mặt tại trụ sở Công ty TNHH xây dựng và thương mại Tập đoàn Việt Anh.

NSND Thế Hiển đã tỉnh lại, nói chuyện được sau cơn nguy kịch

ĐÔNG DU |

Trao đổi với Báo Lao Động, nhà thơ Lê Minh Quốc - đồng nghiệp của NSND Thế Hiển - nói sức khỏe của NSND Thế Hiển đã tiến triển tốt hơn sau cơn nguy kịch.

Sắp đón đợt không khí lạnh đầu tiên, miền Bắc trở mưa

AN AN |

Cơ quan khí tượng cho biết, do ảnh hưởng của không khí lạnh đầu mùa, miền Bắc sắp đón một đợt mưa; thời tiết mát mẻ, vùng núi có nơi chuyển lạnh.