Quảng Ninh: Thêm 29 người nhập cảnh trái phép vào Việt Nam

Trần Ngọc Duy |

Tổ tuần tra kiểm soát của Đồn Biên phòng Bắc Sơn (Biên phòng Quảng Ninh) đã phát hiện nhóm 29 người xuất hiện tại bờ sông biên giới, có biểu hiện nghi vấn thâm nhập vào Việt Nam tại khu vực thôn Lục Phủ, xã Bắc Sơn, TP.Móng Cái chiều tối ngày 13.7.

Nhóm người nêu trên gồm 22 nữ, 7 nam (độ tuổi từ 16-43) đều là công dân Việt Nam, trú tại các tỉnh: Thanh Hóa, Bắc Giang, Lào Cai, Hải Phòng, Quảng Ninh, Sơn La, Lạng Sơn.

Những người này xuất cảnh trái phép qua đường mòn biên giới các tỉnh Hà Giang, Lạng Sơn, Quảng Ninh sang Quảng Tây (Trung Quốc) làm thuê từ tháng 2.2020. Tuy nhiên, sau đó bị công an Trung Quốc phát hiện, bắt giữ và chuyển về nhà giam Bình Nam và Quây Cảng (tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc).

Khi vừa được công an Trung Quốc thả về Việt Nam, đi qua sông biên giới về hướng nội địa thì bị Tổ tuần tra Đồn Biên phòng Bắc Sơn phát hiện. Toàn bộ 29 người nêu trên được chuyển về khu cách ly tập trung của TP. Móng Cái.

Nhiều ngày nay, lực lượng biên phòng Quảng Ninh liên tục phát hiện hàng trăm trường hợp (cả đối tượng người Trung Quốc) xuất- nhập cảnh trái phép qua các đường mòn, lối mở biên giới.

Trần Ngọc Duy
TIN LIÊN QUAN

Quảng Ninh: 8 đối tượng truy nã người Trung Quốc bị tóm gọn tại Móng Cái

Trần Ngọc Duy |

Công an TP. Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh  ngày 5.5 cho biết, đơn vị này đã phối hợp với các đơn vị chức năng bàn giao 8 đối tượng người Trung Quốc bị truy nã về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản và đánh bạc qua mạng cho Cục Công an TP. Đông Hưng (Trung Quốc).

Yêu cầu Móng Cái giải trình về việc vẫn để cư dân biên giới thông quan

Nguyễn Hùng |

Đây là yêu cầu của ông Nguyễn Xuân Ký - Bí thư tỉnh ủy Quảng Ninh - tại cuộc họp với các địa phương, sở, ban, ngành, các chủ khách sạn lớn…về phòng, chống virus corona chủng mới ở Hạ Long chiều 31.1.

Bắt giữ 28 người Trung Quốc điều hành sàn chứng khoán giả tại Móng Cái

Nguyễn Hùng |

28 người Trung Quốc sử dụng công nghệ cao ngay tại TP.Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh để lôi kéo người Trung Quốc tham gia chơi chứng khoán trên các sàn giao dịch giả nhằm lừa đảo chiếm đoạt tài sản đã bị Công an TP.Móng Cái bắt giữ và bàn giao cho công an Trung Quốc.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.

Quảng Nam sẽ xây nhà mới cho cả làng bị họa sạt lở đe dọa

Hoàng Bin |

Quảng Nam sẽ bố trí tái định cư trước Tết cho cả ngôi làng phải di dời khẩn cấp do vết nứt lớn trên đồi cao đe dọa.

Công an xuất hiện tại công ty trúng nhiều gói thầu

HOÀI THANH |

Lực lượng Công an huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) đã có mặt tại trụ sở Công ty TNHH xây dựng và thương mại Tập đoàn Việt Anh.

NSND Thế Hiển đã tỉnh lại, nói chuyện được sau cơn nguy kịch

ĐÔNG DU |

Trao đổi với Báo Lao Động, nhà thơ Lê Minh Quốc - đồng nghiệp của NSND Thế Hiển - nói sức khỏe của NSND Thế Hiển đã tiến triển tốt hơn sau cơn nguy kịch.

Sắp đón đợt không khí lạnh đầu tiên, miền Bắc trở mưa

AN AN |

Cơ quan khí tượng cho biết, do ảnh hưởng của không khí lạnh đầu mùa, miền Bắc sắp đón một đợt mưa; thời tiết mát mẻ, vùng núi có nơi chuyển lạnh.