Sân bay Cần Thơ ngừng tiếp nhận các chuyến bay đến từ Hàn Quốc

TRẦN LƯU |

Sau khi đón và bố trí cách ly gần 1.900 hành khách, hôm nay (6.3), Cảng Hàng không quốc tế Cần Thơ đã chính thức ngừng tiếp nhận các chuyến bay từ Hàn Quốc.

Ngày 6.3, Cảng Hàng không quốc tế Cần Thơ cho biết, từ ngày 1 đến ngày 5.3, đơn vị đã đón 11 chuyến bay từ Hàn Quốc về Cần Thơ, với tổng số khách 1.868 khách, trong đó có 168 người quốc tịch Hàn Quốc, 366 người liên quan đến vùng có dịch COVID-19.

Hành khách nhập cảnh tại sân bay Cần Thơ
Hành khách nhập cảnh tại sân bay Cần Thơ

Công tác giám sát y tế tại sân bay được thực hiện chặt chẽ. Cảng hàng không phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Cần Thơ phân luồng hành khách, thực hiện đo thân nhiệt cho 100% hành khách quốc tế đến.

Công tác vệ sinh, khử trùng được thực hiện chặt chẽ
Công tác vệ sinh, khử trùng được thực hiện chặt chẽ

Riêng chặng bay Hàn Quốc, 100% khách đến trên chặng bay này phải thực hiện khai báo y tế nhập cảnh và kiểm soát tình trạng sức khỏe. Các hành khách đến từ hoặc đi qua khu vực Daegu và khu Bắc Gyeongsang trong vòng 14 ngày kể từ ngày nhập cảnh phải được cách ly tập trung. Những trường hợp có dấu hiệu sốt, ho, khó thở được chuyển ngay đến cơ sở y tế để cách ly và thực hiện xét nghiệm, điều trị theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Từ hôm nay (6.3), sân bay Cần Thơ sẽ ngừng tiếp nhận các chuyến bay từ Hàn Quốc
Từ hôm nay (6.3), sân bay Cần Thơ sẽ ngừng tiếp nhận các chuyến bay từ Hàn Quốc

Từ hôm nay (6.3), sân bay Cần Thơ sẽ ngừng tiếp nhận các chuyến bay từ Hàn Quốc do các hãng hàng không trong nước tạm ngừng các chuyến bay chở khách từ Hàn Quốc về Việt Nam.

Tính đến ngày 5.3, Bộ Tư lệnh Quân khu 9 đang cách ly hơn 1.800 người tại 10 địa điểm gồm Trường quân sự các địa phương: TP.Cần Thơ, Vĩnh Long, Hậu Giang, An Giang, Tiền Giang, Cà Mau, Bạc Liêu, Trà Vinh, Vĩnh Long và Trường quân sự của Quân khu 9 (ở tỉnh Sóc Trăng)

TRẦN LƯU
TIN LIÊN QUAN

Bên trong khu cách ly hơn 900 người từ Hàn Quốc về sân bay Cần Thơ

Thành Nhân |

Trong 2 ngày (từ ngày 1 - 2.3), hơn 900 hành khách từ Hàn Quốc về sân bay Cần Thơ. Toàn bộ số hành khách này đều được Quân khu 9 tiếp nhận và bố trí cách ly tại Cần Thơ, Hậu Giang, Vĩnh Long và Sóc Trăng.

Cách ly toàn bộ 121 hành khách từ Hàn Quốc đáp xuống sân bay Cần Thơ

Thành Nhân |

Có 121 hành khách trên chuyến bay từ Hàn Quốc hạ cánh xuống Cảng Hàng không quốc tế Cần Thơ ngay lập tức đã được đưa về khu cách ly tập trung.

Sân bay Cần Thơ liên tiếp đón 3 chuyến về từ Hàn Quốc trong 1 buổi chiều

Trần Lưu - Thành Nhân |

Chiều ngày 1.3, Cảng hàng không quốc tế Cần Thơ liên tiếp đón 3 chuyến bay với hơn 600 khách đến từ Hàn Quốc, Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên đã trực tiếp đến kiểm tra công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại đây.

Bí thư huyện bức xúc về việc 300 sổ đỏ của dân bị thu hồi

Hoài Phương |

Bình Định - Về việc tham mưu UBND huyện thu hồi 300 sổ đỏ của người dân, Bí thư Huyện ủy Phù Mỹ cho rằng, đây là vấn đề gây bất ổn trong xã hội.

Khởi tố, bắt tạm giam người cha bạo hành con trai 6 tuổi

Tâm Tú |

Ngày 4.10, Công an Quận 8 (TPHCM) đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam người cha trong vụ bé trai 6 tuổi nghi bị bạo hành.

Xét tặng danh hiệu Anh hùng Lao động cho ông Mai Đức Chung

LƯƠNG HẠNH |

Bộ Nội vụ tiến hành lấy ý kiến nhân dân đề nghị tặng danh hiệu “Anh hùng Lao động” đối với ông Mai Đức Chung.

Dự báo vùng ảnh hưởng của cơn bão mới mạnh ngang Helene

Thanh Hà |

Tin bão mới nhất cho hay, bão Kirk mạnh lên thành bão cấp 4 ngày 3.10, trở thành bão mạnh thứ 3 trong mùa bão 2024 sau siêu bão Beryl và Helene.

Bất ngờ lý do không đội mũ bảo hiểm của nam sinh lớp 9

Tô Thế |

Khi bị lực lượng CSGT Hà Nội dừng xe kiểm tra vì không đội mũ bảo hiểm, nam sinh lớp 9 tỏ ra bất ngờ.