Sáp nhập một số Sở, Ban thuộc UBND tỉnh Bạc Liêu

NHẬT HỒ |

Bạc Liêu chính thức kết thúc hoạt động Sở Ngoại vụ, chuyển chức năng, nhiệm vụ của Sở Ngoại vụ về Văn phòng UBND tỉnh. Sáp nhập một số Sở, Ban thuộc UBND tỉnh Bạc Liêu từ ngày 2.11.

Tại kỳ họp thứ tám (kỳ họp bất thường) HĐND tính khóa IX diễn ra sáng nay (2.11), các đại biểu đã thông qua Nghị quyết về việc sắp xếp các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh.

Sở Giáo dục Đào tạo sẽ ghép với Sở Khoa học Công nghệ (ảnh Nhật Hồ)
Sở Giáo dục Đào tạo sẽ ghép với Sở Khoa học Công nghệ. Ảnh: Nhật Hồ

Theo đó, hợp nhất Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch với Sở Thông tin và Truyền thông để thành lập mới Sở Văn hóa Thông tin Thể thao và Du lịch; hợp nhất Sở Giáo dục và Đào tạo với Sở Khoa học và Công nghệ để thành lập mới Sở Giáo dục Khoa học và Công nghệ; chuyển Ban Tôn giáo trực thuộc Sở Nội vụ về Ban Dân tộc tỉnh để thành lập mới Ban Dân tộc và Tôn giáo; kết thúc hoạt động của Sở Ngoại vụ, chuyển chức năng, nhiệm vụ của Sở Ngoại vụ về Văn phòng UBND tỉnh.

Sở Khoa học Công nghệ  sẽ ghép với Sở Giáo dục Đào tạo(ảnh Nhật Hồ)
Sở Khoa học Công nghệ sẽ ghép với Sở Giáo dục Đào tạo. Ảnh: Nhật Hồ

Theo UBND tỉnh, cơ sở để sắp xếp các cơ quan nói trên là thực hiện Nghị quyết 18-NQ/TW ngày 25.10.2017 của Ban chấp hành Trung ương Đảng và Kế hoạch 60 của Tỉnh ủy về sắp xếp tổ chức bộ máy của các cơ quan chuyên môn thuộc tỉnh tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả.

Sở Văn hóa Thể thao Du lịch sẽ ghép với Sở Thông tin và Truyền thông (ảnh Nhật Hồ)
Sở Văn hóa Thể thao Du lịch sẽ ghép với Sở Thông tin và Truyền thông (ảnh Nhật Hồ)

Được biết, sau khi sắp xếp, các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh Bạc Liêu còn 16 đơn vị, giảm 3 cơ quan chuyên môn; giảm 22 tổ chức bên trong (các phòng, ban); giảm 1 đơn vị trực thuộc, tinh giảm 19 biên chế…

NHẬT HỒ
TIN LIÊN QUAN

BHXH tỉnh Bạc Liêu: Tăng cường công tác tuyên truyền chính sách BHXH

NHẬT HỒ |

Ngoài việc ký kết tuyên truyền với hàng loạt hội, đoàn, tổ chức chính trị và chính trị nghề nghiệp, BHXH tỉnh Bạc Liêu cũng đổi mới nội dung, phương thức tuyên truyền.

Bạc Liêu: Hai học sinh đi khỏi nhà hơn 7 ngày chưa về

NHẬT HỒ |

Ngày 20.10, gia đình bà Vưu Cẩm Huyền, ngụ phường 8, TP Bạc Liêu, Bạc Liêu cho biết, 2 cháu Đào Hoàng Hùng (14 tuổi, cháu ruột bà Huyền, gọi bà là mẹ út) và Võ Vưu Cẩm Uyên (11 tuổi, con ruột bà Huyền) cả tuần qua không biết tung tích ở đâu sau khi rời khỏi nhà từ ngày 13.10.

Bạc Liêu chính thức ra mắt Hiệp hội du lịch tỉnh

NHẬT HỒ |

Ngày 18.10, Hiệp hội du lịch tỉnh Bạc Liêu chính thức tổ chức Đại hội lần thứ I, nhiệm kỳ 2018 – 2023. Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Bạc Liêu Nguyễn Quang Dương dự và phát biểu tại Đại hội.

Phu nhân Đại tướng Võ Nguyên Giáp sẽ được an táng tại Vũng Chùa - Đảo Yến

CÔNG SÁNG |

Quảng Bình - Bà Đặng Bích Hà, phu nhân Đại tướng Võ Nguyên Giáp sẽ được an táng tại Vũng Chùa - Đảo Yến.

Lo lắng, mệt mỏi sống chung với nước ngập ở Cần Thơ

YẾN PHƯƠNG - TẠ QUANG |

Cần Thơ - Sống chung với nước ngập, nhiều gia đình gần công trình Âu thuyền Cái Khế lo người già, trẻ nhỏ bị ảnh hưởng sức khỏe.

Tam Đảo trước đêm diễn từ thiện của Tuấn Hưng - Duy Mạnh

Bảo Nguyên |

Đêm diễn của Tuấn HưngDuy Mạnh tối 21.9 tại Tam Đảo được chú ý do 2 ca sĩ thường xuyên giận dỗi nhau nhưng lại tái hợp để gây quỹ giúp đồng bào vùng lũ.

Hà Nội nắng gắt, dịch vụ kéo xe qua điểm ngập vẫn ăn nên làm ra

Tô Thế |

Một số điểm trên đường gom Đại lộ Thăng Long, hầm chui dân sinh vẫn ngập nước, các phương tiện di chuyển khó khăn.

Việt Nam đã có vaccine sốt xuất huyết, tiêm đầu tiên tại Hệ thống tiêm chủng VNVC

THUẬN YẾN |

Ngày 20.9, gần 200 trung tâm tiêm chủng của VNVC trên toàn quốc đã có đầy đủ vắc xin sốt xuất huyết và triển khai tiêm cho trẻ em từ 4 tuổi và người lớn.