Sẽ có thêm hơn 32km đường thuộc cao tốc Hòa Bình - Mộc Châu

Huy Hùng |

Bộ Tài nguyên và Môi trường đang công khai tham vấn cộng đồng báo cáo đánh giá tác động môi trường của dự án thành phần đầu tư xây dựng công trình giao thông thuộc Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường bộ cao tốc Hòa Bình - Mộc Châu, đoạn tuyến thuộc địa bàn tỉnh Sơn La.

Theo báo cáo đánh giá tác động môi trường (ĐTM), dự án có tổng chiều dài khoảng 32,3km thuộc địa phận huyện Vân Hồ và huyện Mộc Châu (Sơn La). Phạm vi thực hiện dự án nằm trong ranh giới địa lý hành chính các xã Chiềng Yên, xã Mường Men, xã Chiềng Khoa (huyện Vân Hồ) và xã Phiêng Luông (huyện Mộc Châu), tỉnh Sơn La.

Các hạng mục chính của công trình gồm xây dựng tuyến đường bộ cao tốc Hòa Bình - Mộc Châu, đoạn tuyến thuộc địa bàn tỉnh Sơn La với chiều dài 32,3km, quy mô đường cao tốc với tốc độ tính toán 80km/h; xây dựng 3 nút giao liên thông và 1 nút giao bằng với QL 43 tại vị trí cuối tuyến; xây dựng 2,63km đường gom; xây dựng 22 cầu trên tuyến chính với tổng chiều dài 5.290m.

ĐTM xác định, phạm vi thực hiện dự án không cắt qua đất rừng đặc dụng, rừng phòng hộ. Dự án chủ yếu cắt qua các khu đất trồng lúa và đất rừng sản xuất có nguồn gốc rừng tự nhiên. "Dự án có sử dụng đất rừng sản xuất có nguồn gốc là rừng tự nhiên nằm trong phạm vi quy hoạch 3 loại rừng với diện tích khoảng 58,7ha" - ĐTM nêu rõ.

Tổng nhu cầu sử dụng đất của dự án khoảng 251,8ha. Tiến độ thực hiện của dự án trong giai đoạn 2025-2028, thời gian thi công dự kiến phần cầu, đường khoảng 36 tháng.

Mục tiêu của dự án là nhằm từng bước hoàn thiện tuyến đường bộ cao tốc Hòa Bình - Mộc Châu, đoạn tuyến thuộc địa bàn tỉnh Sơn La theo quy hoạch. Tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, kết nối liên vùng. Đáp ứng nhu cầu vận tải kết nối trung tâm kinh tế, chính trị với các tỉnh Tây Bắc, các khu đô thị, khu du lịch quốc gia, khu công nghiệp, phục vụ cho mục tiêu thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội và đảm bảo quốc phòng - an ninh, góp phần tăng năng lực cạnh tranh của nền kinh tế, đặc biệt là phát triển Khu du lịch quốc gia Mộc Châu khi điều kiện về kết nối giao thông thuận lợi và các dự án khác được đầu tư trong khu vực này; kết nối các khu vực chính của tỉnh Hòa Bình và tỉnh Sơn La, thay đổi tình trạng Quốc lộ 6 là đường độc đạo.

Huy Hùng
TIN LIÊN QUAN

Cần giải tỏa gần 200ha đất tại Ninh Bình để làm cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng

NGUYỄN TRƯỜNG |

Ninh Bình - Sở GTVT tỉnh vừa công bố báo cáo đánh giá tác động môi trường của tuyến đường cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng, đoạn qua địa bàn tỉnh Ninh Bình dài gần 25km, với tổng mức đầu tư gần 7.000 tỉ đồng.

Chi gần 5.000 tỉ đồng xây đường kết nối Quốc lộ 1A với cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình

Huy Hùng |

Tuyến đường tuyến đường kết nối Quốc lộ 1A giao với đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình có tổng mức đầu tư gần 5.000 tỉ.

Người dân háo hức đón chờ ngày cao tốc Hòa Bình - Mộc Châu khởi công

Minh Nguyễn |

Trước thông tin dự án cao tốc Hòa Bình - Mộc Châu sẽ được khởi công trong quý II/2024, mở ra thêm một cơ hội phát triển cho vùng Tây Bắc, người dân tỏ rõ vẻ phấn khởi và mong chờ.

Ngắm mùa lúa chín ở Hà Giang vẹn nguyên sau bão lũ

Đan Thanh |

Không chịu ảnh hưởng nhiều sau bão số 3, ruộng bậc thang ở các huyện Vị Xuyên, Hoàng Su Phì đang vào mùa lúa chín đẹp, thu hút khách trở lại Hà Giang.

Điện Biên xuất hiện thêm cung trượt đe dọa nhiều hộ dân

NHÓM PV |

Nhiều vết nứt tạo thành cung trượt lớn đang đe dọa nguy cơ mất an toàn đối với nhiều hộ dân tại TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

Ngầm tràn ngập sâu, Quảng Bình cảnh báo dân không di chuyển

CÔNG SÁNG |

Do ảnh hưởng bão số 4, từ 7 giờ sáng 20.9, địa bàn tỉnh Quảng Bình vẫn còn nhiều ngầm tràn nước ngập sâu, chảy xiết và chia cắt cục bộ.

Bão số 4 Soulik suy yếu vẫn có thể tàn phá Thái Lan

Khánh Minh |

Bão số 4 Soulik dù đã suy yếu thành áp thấp nhưng dự kiến sẽ mang theo mưa lớn đến Thái Lan.

Người dân ở Hoài Đức phải khám da liễu hàng tháng vì thiếu nước sạch

KHÁNH AN |

Suốt 6 năm qua, hàng tháng, vợ chồng anh Nguyễn Đình Minh (Hoài Đức, Hà Nội) đều đưa các con đi khám da liễu vì không có nước sạch sử dụng.