Sẽ khảo sát hồ nước “treo” trong hang động ở Quảng Bình trước khi khai thác

CÔNG SÁNG |

Khi có thông tin chính thức từ công ty, Sở Du lịch tỉnh Quảng Bình sẽ đến trực tiếp khảo sát các chỉ số chuyên ngành hồ nước "treo" trong hang động, từ đây mới đi đến quyết định có cho phép khai thác hay không.

Đoàn thám hiểm của Công ty TNHH Jungle Boss (trụ sở tại thị trấn Phong Nha, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình) vừa phát hiện một hồ nước màu xanh ngọc bích cách cửa hang Thung chừng 1km, xung quanh là các khối thạch nhũ, phía dưới là hệ thống sông ngầm.

Hồ nước nằm cao hơn 15m so với hệ thống sông ngầm bên trong hang. Do hồ có vị trí nằm độc đáo nên các thành viên trong đoàn tạm đặt tên là hồ Lơ Lửng.

Ngày 12.5, ông Nguyễn Ngọc Quý - Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Quảng Bình - cho biết, hiện vẫn chưa nhận được báo cáo chính thức từ phía công ty về hồ nước này, nhưng qua báo chí đã nắm được một số thông tin.

“Khi có thông tin chính thức từ phía công ty, chúng tôi sẽ cử đoàn tham gia khảo sát các vấn đề kỹ thuật để đi đến quyết định có khai thác hay không” - ông Quý nói.

Ông Quý thông tin, khi các chỉ số chuyên ngành được đảm bảo, lúc này mới được phép đưa vào khai thác. Các chỉ số chuyên ngành cần được xác nhận như: tài nguyên, kiểm tra thực địa, phân tích các yếu tố an toàn cho du khách, vệ sinh môi trường, an toàn lao động…

Ông Lê Lưu Dũng - Giám đốc Công ty TNHH Jungle Boss - thông tin, do thiếu nhiều trang bị nên độ sâu, nguồn nước hình thành hồ hiện vẫn chưa được khám phá. Đoàn sẽ trở lại khảo sát và khám phá kỹ hơn khu vực này.

Hang Thung là một trong những sản phẩm du lịch được UBND tỉnh Quảng Bình cấp phép cho Công ty TNHH Jungle Boss khai thác thử nghiệm. Nơi này nằm bên trong vùng lõi của Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng với nhiều hệ thống hang động.

CÔNG SÁNG
TIN LIÊN QUAN

Phát hiện hồ nước độc đáo “treo” trong hang động Quảng Bình

Công Sáng |

Ngày 11.5, một hồ nước vừa được phát hiện bên trong hệ thống hang Thung trên địa bàn tỉnh Quảng Bình.

Phát hiện một hang động mới tại Quảng Bình

CÔNG SÁNG |

Quảng Bình - Hang động mới có chiều dài 2km, cửa hang cao 8m, rộng 9m, có 4 nhánh hang với 100m hang khô, được đặt tên là hang Lũ.

Phát hiện một hang động đẹp tại Thanh Hóa khi khai thác đá

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Trong quá trình khai thác mỏ đá (ở huyện Hà Trung) đã phát hiện một hang động lớn, bên trong có hệ thống nhũ đá rất đẹp. Sau khi phát hiện sự việc, ngành chức năng đã cho dừng việc khai thác đá tại đây.

Ngắm mùa lúa chín ở Hà Giang vẹn nguyên sau bão lũ

Đan Thanh |

Không chịu ảnh hưởng nhiều sau bão số 3, ruộng bậc thang ở các huyện Vị Xuyên, Hoàng Su Phì đang vào mùa lúa chín đẹp, thu hút khách trở lại Hà Giang.

Điện Biên xuất hiện thêm cung trượt đe dọa nhiều hộ dân

NHÓM PV |

Nhiều vết nứt tạo thành cung trượt lớn đang đe dọa nguy cơ mất an toàn đối với nhiều hộ dân tại TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

Ngầm tràn ngập sâu, Quảng Bình cảnh báo dân không di chuyển

CÔNG SÁNG |

Do ảnh hưởng bão số 4, từ 7 giờ sáng 20.9, địa bàn tỉnh Quảng Bình vẫn còn nhiều ngầm tràn nước ngập sâu, chảy xiết và chia cắt cục bộ.

Bão số 4 Soulik suy yếu vẫn có thể tàn phá Thái Lan

Khánh Minh |

Bão số 4 Soulik dù đã suy yếu thành áp thấp nhưng dự kiến sẽ mang theo mưa lớn đến Thái Lan.

Người dân ở Hoài Đức phải khám da liễu hàng tháng vì thiếu nước sạch

KHÁNH AN |

Suốt 6 năm qua, hàng tháng, vợ chồng anh Nguyễn Đình Minh (Hoài Đức, Hà Nội) đều đưa các con đi khám da liễu vì không có nước sạch sử dụng.