Tân Huê Viên đúc tượng Phật dát vàng: Tỉnh Sóc Trăng chính thức lên tiếng

NHẬT HỒ |

Liên quan đến Công ty TNHH Chế biến thực phẩm Bánh pía Lạp xưởng Tân Huê Viên đúc tượng Phật Dược sư cao 6,8m, có dát vàng gây tranh cãi, ngày 14.9, người phát ngôn UBND tỉnh Sóc Trăng khẳng định việc làm này không sai.

Cụ thể người phát ngôn UBND tỉnh Sóc Trăng dẫn Thông tư số 01/2018/TT-BVHTTDL ngày 18 tháng 01 năm 2018 của Bộ trưởng Bộ VHTTDL quy định chi tiết thi hành một số điều tại Nghị định số 113/2013/NĐ-CP ngày 02 tháng 10 năm 2013 của Chính phủ về hoạt động mỹ thuật để cho rằng tượng Phật Dược sư thuộc tác phẩm mỹ thuật điêu khắc, không phải là tượng đài, tranh hoành tráng.

Phối cảnh tượng phật Dược sư cao 6,8 m (ảnh Nhật Hồ)
Phối cảnh tượng Phật Dược sư cao 6,8m (ảnh Nhật Hồ)

Việc Công ty Tân Huê Viên dự kiến đặt tượng Phật Dược sư bên trong tòa biểu tượng hình đài sen đã được các cơ quan có thẩm quyền cấp phép xây dựng thẩm định phần kết cấu, chịu lực khi đặt tượng; đồng thời, không phải lập thủ tục đặt tượng.

Trước đó, dư luận xôn xao, trái chiều xung quanh việc Công ty Tân Huê Viên, cho xây dựng khu Liên Hoa Bảo Tháp rộng 4,2ha với nhiều hạng mục, trong đó có đúc tượng Phật Dược sư cao 6,8m, dát nhiều kg vàng.

NHẬT HỒ
TIN LIÊN QUAN

Chùa Sắc Tứ Khải Đoan lên tiếng việc người tu hành đập phá ôtô

Hữu Long |

Chùa Sắc Tứ Khải Đoan (TP.Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk) xác nhận người có hành vi đập xe ôtô trên đường là ông Lê Văn Thành, pháp danh Minh Truyền, hiện đang tu tập tại chùa Sắc Tứ Khải Đoan. Bản thân ông Thành gần đây mắc bệnh nên nhà chùa đã đưa ông đi điều trị tại Bệnh viện Tâm thần Đắk Lắk.

Ngôi chùa cổ độc đáo, tràn đầy yêu thương

việt văn |

Đó là chùa Kỳ Quang ở quận Gò Vấp (TPHCM) đến nay đã gần 100 năm tuổi, được biết đến nhiều với việc sư ông Thích Thiện Chiếu lập ra mái ấm tình thương đã 25 năm là mái nhà chung cho hơn 200 trẻ em lang thang cơ nhỡ, từ trẻ sơ sinh đến các em thiếu niên, từ bình thường đến khuyết tật. Thầy trụ trì và nhiều người xin vào chùa cùng nuôi dưỡng các đứa trẻ, tổ chức lớp dạy học cho các cháu, khám chữa bệnh miễn phí.

Công trình đúc tượng Phật dát vàng gây tranh cãi: Các bên liên quan nói gì?

NHẬT HỒ |

Ông Thái Tuấn, Tổng Giám đốc Cty Tân Hoa Viên cho rằng ông không kinh doanh tâm linh. Việc đúc tượng Phật Dược sư cao 6,8m thể hiện sự biết ơn, mong muốn có nhiều sức khỏe.   

Vietbank tặng 760 máy tính cho các chùa và trường học

Gia Miêu |

Tiếp tục phát huy truyền thống của ngân hàng nhằm mang đến những điều tốt đẹp nhất đến với khách hàng, cộng đồng và xã hội, tháng 8.2019, Vietbank đã trao tặng 760 máy tính đến chùa, trường học tại thành phố Hồ Chí Minh, các tỉnh Tây Nguyên và Tây Nam bộ.

3.700 cột điện bị gãy đổ và bữa cơm "cheo leo" giữa lưng trời

Cường Ngô |

Gần 3.000 cán bộ công nhân ngành điện đã cùng chung sức đồng lòng, nỗ lực từng giờ, từng phút để khẩn trương cấp điện trở lại cho Quảng Ninh.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.

Quảng Nam sẽ xây nhà mới cho cả làng bị họa sạt lở đe dọa

Hoàng Bin |

Quảng Nam sẽ bố trí tái định cư trước Tết cho cả ngôi làng phải di dời khẩn cấp do vết nứt lớn trên đồi cao đe dọa.

Công an xuất hiện tại công ty trúng nhiều gói thầu

HOÀI THANH |

Lực lượng Công an huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) đã có mặt tại trụ sở Công ty TNHH xây dựng và thương mại Tập đoàn Việt Anh.