Tập trung cao độ để thi công đường dây 500KV mạch 3 tại Hà Tĩnh

TRẦN TUẤN |

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, hiện công tác thi công Dự án đường dây 500KV mạch 3 tại địa bàn tỉnh Hà Tĩnh đang được các nhà thầu cùng với lực lượng được tăng cường hỗ trợ tập trung cao độ thi công với hơn 2.000 cán bộ, công nhân trực tiếp trên công trường.

Ngày 2.6, ông Bùi Xuân Thái - Phó trưởng phòng kĩ thuật Ban Quản lý dự án các công trình điện miền Trung - cho biết, hiện Ban đang huy động tối đa tất cả các nguồn nhân lực để triển khai thi công dự án đường dây 500KV mạch 3 từ Quảng Trạch đến Phố Nối.

Trong đó, tại Hà Tĩnh hiện có khoảng hơn 2000 người gồm khoảng 1.500 người của các nhà thầu đang thi công, ngoài ra còn có thêm khoảng 500 người mới được tăng cường hỗ trợ thi công là cán bộ, nhân viên của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, của Tổng Công ty truyền tải điện Quốc gia.

Thi công cột điện thuộc đường dây 500KV mạch 3 ở thị xã  Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh. Ảnh: Trần Tuấn.
Thi công cột điện thuộc đường dây 500KV mạch 3 ở thị xã Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh. Ảnh: Trần Tuấn.

“Việc thi công hiện nay đang tập trung lắp dựng cột trên toàn tuyến. Tại Hà Tĩnh hiện đã hoàn thành thi công móng cột. Việc lắp dựng cột đã đạt được khoảng 50% trong tổng số 285 cột cần lắp dựng” - ông Thái nói.

Theo ông Thái, về mặt bằng hiện cơ bản chỉ còn vướng mắc ít. Các địa phương đều tập trung cao độ cho công tác giải phóng mặt bằng nên đạt được kết quả cao.

Ông Dương Thanh Hòa - Phó Giám đốc Sở Công thương Hà Tĩnh - cho hay, hiện công tác giải phóng mặt bằng cho dự án đường dây 500KV mạch 3 tại Hà Tĩnh cơ bản đã hoàn thành bàn giao.

Thi công móng cột dự án đườn dây 500KV mạch 3 tại huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh. Ảnh: Trần Tuấn.
Thi công móng cột dự án đường dây 500KV mạch 3 tại huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh. Ảnh: Trần Tuấn.

“Hiện chỉ còn vướng 4 vị trí khoảng néo tại huyện Cẩm Xuyên do vướng trang trại không có trong bộ đơn giá bồi thường. Tuy nhiên, vị trí mặt bằng đó cũng có thể triển khai thi công kéo đường dây điện được rồi, chỉ là giải quyết mặt bằng để khi hoàn thành đóng điện vận hành được đảm bảo an toàn” - ông Hòa chia sẻ.

Dự án đường dây 500 KV mạch 3 qua Hà Tĩnh dài 141,52 km với 285 vị trí móng cột thuộc địa bàn thị xã Kỳ Anh và các huyện Kỳ Anh, Cẩm Xuyên, Thạch Hà, Hương Khê, Can Lộc, Vũ Quang, Đức Thọ, Hương Sơn.

TRẦN TUẤN
TIN LIÊN QUAN

Thường xuyên giám sát, bảo đảm tiến độ thi công đường dây 500kV mạch 3

PHẠM ĐÔNG |

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 55/CĐ-TTg ngày 1.6.2024 về việc huy động các nguồn lực của địa phương để bảo đảm hậu cần và tăng cường hỗ trợ thi công công trình đường dây 500kV mạch 3 từ Quảng Trạch (Quảng Bình) đến Phố Nối (Hưng Yên).

EVNCPC điều thêm 180 nhân lực hỗ trợ thi công dự án đường dây 500kV mạch 3

Tường Minh |

Ngày 31.5, Tổng Công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) điều thêm 10 Đội xung kích với 180 người hỗ trợ thi công xây dựng dự án đường dây 500kV mạch 3 từ Quảng Trạch (Quảng Bình) đến Phố Nối (Hưng Yên).

Loạt móng cột điện 500kV mạch 3 trên núi ở Hà Tĩnh nguy cơ sạt lở cao

TRẦN TUẤN - CÔNG SÁNG |

Hàng loạt móng cột điện đường dây 500kV mạch 3 qua tỉnh Hà Tĩnh thi công trên núi cao tiềm ẩn nguy cơ sạt lở rất lớn.

Nguyện vọng của trái chủ trong vụ Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2

NHÓM PV |

TPHCM - Nhiều bị hại liên quan đến sai phạm xảy ra ở Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, Ngân hàng TMCP Sài Gòn đã có mặt tại TAND TPHCM để theo dõi phiên xét xử.

Mưa ngập, hơn 11.000 học sinh vùng trũng ở Hà Tĩnh nghỉ học

TRẦN TUẤN |

Sáng 20.9, tại huyện Hương Khê và Hương Sơn (Hà Tĩnh) xảy ra mưa lớn, ngập cục bộ nên hơn 11.000 học sinh ở khu vực trũng thấp được cho nghỉ học.

So sánh hình ảnh TP Yên Bái hiện tại và thời điểm bão lũ lịch sử

Trần Bùi - Vũ Bảo |

Trận đại hồng thủy đã đi qua TP Yên Bái gần 10 ngày, hiện nước đã rút, đường đã khô, cuộc sống người dân đã dần ổn định trở lại.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.