Thăm và tặng quà trên 25.000 lượt người có công tại Quảng Bình dịp 27.7

LÊ PHI LONG |

Tại buổi họp báo định kỳ tháng 7.2023 do tỉnh Quảng Bình tổ chức, lãnh đạo Sở LĐTBXH tỉnh cho biết, theo báo cáo nhanh của các địa phương, đơn vị, có trên 25.000 lượt người có công được thăm và tặng quà với tổng kinh phí gần 18 tỉ đồng nhân ngày Thương binh Liệt sĩ 27.7.

Theo đó, Sở LĐTBXH tỉnh đã chủ trì, phối hợp với các địa phương và các cơ quan, đơn vị liên quan tập trung giải quyết cơ bản kịp thời, đầy đủ các chính sách ưu đãi đối với người có công với cách mạng; hướng dẫn thực hiện các chế độ, chính sách theo quy định tại Pháp lệnh ưu đãi người có công với cách mạng năm 2020 và các văn bản hướng dẫn. Xử lý kịp thời đơn thư liên quan đến chính sách người có công theo đúng thẩm quyền.... cao điểm vào tháng 6-7.2023.

Đặc biệt, các ngành và các địa phương đã quan tâm chăm sóc, tu bổ các phần mộ liệt sĩ và các công trình ghi công liệt sĩ, đảm bảo xanh, sạch và trang nghiêm; việc thực hiện đề án xác định hài cốt liệt sĩ còn thiếu thông tin, tìm kiếm và quy tập hài cốt liệt sĩ, giải mã phiên hiệu, ký hiệu, cấp giấy báo tin mộ liệt sĩ theo quy định… được tập trung thực hiện, tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân và thân nhân liệt sĩ đến thăm, viếng mộ liệt sĩ...

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình Hồ An Phong phát biểu tại buổi họp báo. Ảnh: Lê Phi Long
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình Hồ An Phong phát biểu tại buổi họp báo. Ảnh: Lê Phi Long

Theo Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình Hồ An Phong, toàn tỉnh Quảng Bình có 85 nghĩa trang liệt sĩ và di tích có bia mộ gắn tên liệt sĩ. Thời gian qua, tỉnh Quảng Bình đã chú trọng công tác chăm lo đền ơn đáp nghĩa, các chính sách cho người có công với cách mạng. Hội đồng nhân dân tỉnh Quảng Bình đã thông qua Nghị quyết số 30, theo đó hằng năm trích kinh phí 15 tỉ đồng để hỗ trợ người có công với cách mạng trên địa bàn tỉnh Quảng Bình.

LÊ PHI LONG
TIN LIÊN QUAN

Truy tặng Huy chương Vì an ninh Tổ quốc cho liệt sĩ cảnh sát phòng cháy chữa cháy

KHÁNH AN |

Cục Công tác Đảng và công tác chính trị, Bộ Công an phối hợp Công an TP Hà Nội tổ chức Lễ truy tặng Huy chương Vì an ninh Tổ quốc cho liệt sỹ Cảnh sát phòng cháy chữa cháy (PCCC) đã hy sinh trong khi làm nhiệm vụ ngày 1.8.2022.

Trang nghiêm lễ giỗ 10 nữ liệt sĩ Thanh niên xung phong Ngã ba Đồng Lộc

TRẦN TUẤN |

Hà Tĩnh - Ngày 24.7, tại Khu Di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Ngã ba Đồng Lộc (thị trấn Đồng Lộc, huyện Can Lộc), Tỉnh đoàn Hà Tĩnh phối hợp với Ban Quản lý khu di tích này trang trọng tổ chức lễ giỗ lần thứ 55 của 10 nữ Thanh niên xung phong hi sinh tại chiến trường Đồng Lộc.

Vất vả 3 năm chưa làm được sổ đỏ để xây nhà thờ liệt sĩ

QUANG ĐẠI |

Bà Đặng Thị Điểm là thương binh ở Nghệ An vất vả chạy ngược chạy xuôi trong nhiều năm để làm thủ tục cấp sổ đỏ cho mảnh đất bố mẹ để lại với mục đích thờ cúng anh trai liệt sĩ.

NSND Thế Hiển đã tỉnh lại, nói chuyện được sau cơn nguy kịch

ĐÔNG DU |

Trao đổi với Báo Lao Động, nhà thơ Lê Minh Quốc - đồng nghiệp của NSND Thế Hiển - nói sức khỏe của NSND Thế Hiển đã tiến triển tốt hơn sau cơn nguy kịch.

Sắp đón đợt không khí lạnh đầu tiên, miền Bắc trở mưa

AN AN |

Cơ quan khí tượng cho biết, do ảnh hưởng của không khí lạnh đầu mùa, miền Bắc sắp đón một đợt mưa; thời tiết mát mẻ, vùng núi có nơi chuyển lạnh.

Kỷ luật cảnh cáo Chủ tịch huyện Cao Phong

Đặng Tình |

Hòa Bình - Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy vừa quyết định thi hành kỷ luật đối với ông Quách Văn Ngoan - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Cao Phong.

Kê biên khối bất động sản khủng của bà chủ Xuyên Việt Oil

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - bà chủ Công ty Xuyên Việt Oil - bị cáo buộc gây thiệt hại hơn 1.400 tỉ đồng nên cơ quan chức năng đã kê biên hàng chục bất động sản.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.