Thanh Hóa: Không tổ chức rước đèn, diễu hành đường phố dịp Tết Trung thu

Quách Du |

Trong dịp Tết Trung thu năm nay (2019), tại thành phố Thanh Hóa sẽ không tổ chức rước đèn, diễu hành đường phố như mọi năm.

Theo đó, UBND thành phố Thanh Hóa vừa có thông báo đến các phường, xã tổ chức vui Tết Trung thu cho các cháu tại đơn vị mình thực sự ý nghĩa, văn minh, an toàn và tiết kiệm.

 
Người dân TP. Thanh Hóa tổ chức rước đèn, diễu hành đường phố trong dịp Tết Trung thu năm 2018. Ảnh Quách Du

Thông báo cũng yêu cầu, năm nay (2019) sẽ không được tổ chức diễu hành, rước đèn… vào dịp trước, trong và sau Tết Trung thu. Cùng với đó, lượng công an sẽ thường xuyên kiểm tra, cắm chốt và phân luồng giao thông, nhằm đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông trong dịp lễ.

Đồng thời, các khu phố, thôn tổ chức vui trung thu cho các cháu thiếu nhi tại các nhà văn hóa hoặc một điểm tập trung trên địa bàn. Không diễu hành các loại đèn ông sao, đèn kéo quân… trên các tuyến đường, phố làm ảnh hưởng đến an ninh trật tự, an toàn giao thông như mọi năm.

Ngoài ra, trưởng các khu phố, thôn tuyên truyền vận động nhân dân không sử dụng động cơ, loa đài với âm lượng quá to, không tụ tập nhiều người tham gia diễu hành đường phố với những trang phục kỳ dị gây phản cảm, tạo dư luận không tốt trong nhân dân.

Quách Du
TIN LIÊN QUAN

Trao quà Trung thu cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn

Thành Nhân |

Chiều 8.9, tại Trường THPT Lương Định Của, Công đoàn ngành Giáo dục TP Cần Thơ phối hợp với Công ty Cổ phần thương mại - sản xuất Tân Việt Úc tổ chức trao quà trung thu cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trong năm học 2019 - 2020.

Chi hơn 6 tỷ đồng tặng quà trung thu cho công nhân

HÀ ANH CHIẾN |

Sáng 8.9, Công đoàn cơ sở (CĐCS) Công ty Taekwang Vina (Khu công nghiệp Biên Hòa 2, Đồng Nai) đã chi hơn 6 tỷ đồng để mua 40.000 hộp bánh trung thu tặng cho toàn bộ đoàn viên, người lao động đang làm việc tại công ty.

Đồ chơi truyền thống lấy lại "chỗ đứng" trên phố Hàng Mã mùa Trung thu

Sơn Tùng |

Còn gần 1 tuần nữa là đến Tết Trung thu, những ngày này con phố Hàng Mã (Hoàn Kiếm, Hà Nội) trở nên nhộn nhịp, rực rỡ sắc màu bởi những món đồ chơi, trang trí.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.

Quảng Nam sẽ xây nhà mới cho cả làng bị họa sạt lở đe dọa

Hoàng Bin |

Quảng Nam sẽ bố trí tái định cư trước Tết cho cả ngôi làng phải di dời khẩn cấp do vết nứt lớn trên đồi cao đe dọa.

Công an xuất hiện tại công ty trúng nhiều gói thầu

HOÀI THANH |

Lực lượng Công an huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) đã có mặt tại trụ sở Công ty TNHH xây dựng và thương mại Tập đoàn Việt Anh.

NSND Thế Hiển đã tỉnh lại, nói chuyện được sau cơn nguy kịch

ĐÔNG DU |

Trao đổi với Báo Lao Động, nhà thơ Lê Minh Quốc - đồng nghiệp của NSND Thế Hiển - nói sức khỏe của NSND Thế Hiển đã tiến triển tốt hơn sau cơn nguy kịch.

Sắp đón đợt không khí lạnh đầu tiên, miền Bắc trở mưa

AN AN |

Cơ quan khí tượng cho biết, do ảnh hưởng của không khí lạnh đầu mùa, miền Bắc sắp đón một đợt mưa; thời tiết mát mẻ, vùng núi có nơi chuyển lạnh.