Thay đổi mức hỗ trợ học nghề khi tham gia bảo hiểm thất nghiệp từ ngày 15.5

Minh Hương |

Mức hỗ trợ học nghề đối với người lao động tham gia bảo hiểm thất nghiệp đã được tăng đáng kể từ 1 triệu đồng/tháng lên 1,5 triệu đồng/tháng.

Từ ngày 15.5.2021, khi Quyết định 17/2021/QĐ-TTg chính thức có hiệu lực, mức hỗ trợ học nghề đối với người lao động tham gia bảo hiểm thất nghiệp sẽ tăng.

Trước ngày 15.5.2021:

Căn cứ: Điều 3 Quyết định 77/2014/QĐ-TTg

Người lao động tham gia BHTN đáp ứng đủ điều kiện sẽ được hưởng mức hỗ trợ học nghề như sau:

- Tối đa 1 triệu đồng/người/tháng.

Mức hỗ trợ cụ thể được tính theo tháng, tùy theo từng nghề, mức thu học phí và thời gian học nghề thực tế theo quy định của cơ sở dạy nghề.

- Tham gia khóa học nghề có mức chi phí học nghề cao hơn 1 triệu đồng/người/tháng thì phần vượt quá do người lao động tự chi trả.

Lưu ý, trường hợp người lao động tham gia khóa học nghề có những ngày lẻ không đủ tháng thì số ngày lẻ đó được tính tròn là 01 tháng.

Từ ngày 15.5.2021 trở đi:

Căn cứ: Điều 3 Quyết định 17/2021/QĐ-TTg

Mức hỗ trợ học nghề được quy định như sau:

- Người tham gia khóa đào tạo nghề đến 03 tháng: Mức hỗ trợ tính theo mức thu học phí của cơ sở đào tạo nghề nghiệp và thời gian học nghề thực tế nhưng tối đa 4,5 triệu đồng/người/khóa đào tạo.

- Người tham gia khóa đào tạo nghề trên 03 tháng: Mức hỗ trợ tính theo tháng, mức thu học phí và thời gian học nghề thực tế nhưng tối đa 1,5 triệu đồng/người/tháng.

Lưu ý: Trường hợp người lao động tham gia khóa học nghề có những ngày lẻ không đủ tháng thì số ngày lẻ đó được tính tròn như sau:- Từ 14 ngày trở xuống tính là 0,5 tháng.

- Từ 15 ngày trở lên tính là 01 tháng. Theo đó, có thể thấy từ ngày 15.5.2021, mức hỗ trợ học nghề đối với người lao động tham gia bảo hiểm thất nghiệp đã được tăng đáng kể từ 1 triệu đồng/tháng lên 1,5 triệu đồng/tháng.

Minh Hương
TIN LIÊN QUAN

Tham gia bảo hiểm 1 năm được hưởng bảo hiểm thất nghiệp không?

Minh Hương |

Bảo hiểm xã hội Việt Nam giải đáp thắc mắc bạn đọc liên quan đến chế độ hưởng bảo hiểm thất nghiệp.

Chế độ hưởng bảo hiểm thất nghiệp khi tham gia bảo hiểm xã hội

Minh Phương |

Bảo hiểm xã hội Việt Nam giải đáp thắc mắc bạn đọc liên quan đến các chế độ hưởng bảo hiểm thất nghiệp.

Lương cơ sở vùng 4, mức hưởng bảo hiểm thất nghiệp thế nào?

Minh Hương |

Công ty Luật giải đáp thắc mắc bạn đọc liên quan đến mức hưởng bảo hiểm thất nghiệp khi tham gia bảo hiểm xã hội.

NSND Thế Hiển đã tỉnh lại, nói chuyện được sau cơn nguy kịch

ĐÔNG DU |

Trao đổi với Báo Lao Động, nhà thơ Lê Minh Quốc - đồng nghiệp của NSND Thế Hiển - nói sức khỏe của NSND Thế Hiển đã tiến triển tốt hơn sau cơn nguy kịch.

Sắp đón đợt không khí lạnh đầu tiên, miền Bắc trở mưa

AN AN |

Cơ quan khí tượng cho biết, do ảnh hưởng của không khí lạnh đầu mùa, miền Bắc sắp đón một đợt mưa; thời tiết mát mẻ, vùng núi có nơi chuyển lạnh.

Kỷ luật cảnh cáo Chủ tịch huyện Cao Phong

Đặng Tình |

Hòa Bình - Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy vừa quyết định thi hành kỷ luật đối với ông Quách Văn Ngoan - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Cao Phong.

Kê biên khối bất động sản khủng của bà chủ Xuyên Việt Oil

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - bà chủ Công ty Xuyên Việt Oil - bị cáo buộc gây thiệt hại hơn 1.400 tỉ đồng nên cơ quan chức năng đã kê biên hàng chục bất động sản.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.