Thi công đường làm hỏng một loạt đường ống cấp nước ở Hà Nam

TRÍ MINH |

Tại Hà Nam, việc thi công một số tuyến đường đã làm hỏng nhiều đường ống cấp nước, gây gián đoạn việc cấp nước, ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt của người dân.

Ngày 27.6, thông tin từ Sở Xây dựng tỉnh Hà Nam cho hay, cử tri các xã Nguyễn Úy, Đại Cương, Liên Sơn, huyện Kim Bảng; phường Lê Hồng Phong, thành phố Phủ Lý phản ánh về tần suất, áp suất bơm, chất lượng nước sạch cung cấp cho nhân dân chưa đảm bảo. Ý kiến này đã phản ánh nhiều lần nhưng chưa được khắc phục.

“Đề nghị tỉnh chỉ đạo các ngành chức năng tăng cường kiểm tra, giám sát đối với các nhà máy nước để cung cấp nước sạch đảm bảo chất lượng cho nhân dân” - cử tri kiến nghị.

Liên quan đến vấn đề này, Sở Xây dựng tỉnh Hà Nam cho biết, theo báo cáo của Công ty Cổ phần Nước sạch Hà Nam, trong thời gian qua một số tuyến đường giao thông đang thi công trên địa bàn đã làm hỏng tuyến đường ống cấp nước, gây gián đoạn làm giảm áp lực nước tại một số thời điểm.

Ở xã Nguyễn Úy, huyện Kim Bảng: Đơn vị thi công cầu Tân Lang làm hỏng tuyến ống DN200.

Ở xã Liên Sơn, huyện Kim Bảng, đơn vị thi công đường giao thông từ cầu Đồng Sơn vào thôn Bút Phong làm hỏng tuyến ống DN90.

Ở phường Lê Hồng Phong, TP Phủ Lý: Đơn vị thi công đường giao thông tại tổ 9, phường Lê Hồng Phong làm hỏng tuyến ống DN110 và DN90 trên đường Lê Chân.

Báo cáo của Công ty Cổ phần Nước sạch Hà Nam cũng cho biết, ngay khi phát hiện sự cố, đơn vị đã phối hợp với chủ đầu tư, các nhà thầu thi công nhằm giảm thiểu tối đa việc hư hỏng đường ống cấp nước và kịp thời sửa chữa, khắc phục các điểm hỏng để đảm bảo ổn định chất lượng nước phục vụ nhân dân. Đến nay, đường ống cấp nước cho các xã, phường trên đã được đảm bảo về lưu lượng và chất lượng nước theo quy định.

Trong khi đó, về các giải pháp tăng cường quản lý, nâng cao chất lượng nước sạch trên địa bàn, Sở Xây dựng tham mưu UBND tỉnh Hà Nam chỉ đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan tiếp tục theo dõi, có giải pháp giải quyết triệt để các ý kiến, kiến nghị của cử tri trong việc thực hiện cấp nước đối với các nhà máy nước sạch nông thôn; tổ chức kiểm tra, đánh giá việc thực hiện Kế hoạch cấp nước an toàn của đơn vị cấp nước theo quy định của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn;

Công ty Cổ phần Nước sạch Hà Nam phối hợp với UBND các phường xã ký kết thoả thuận dịch vụ cấp nước. UBND cấp huyện, xã nâng cao trách nhiệm trong giám sát thực hiện thoả thuận dịch vụ cấp nước và chất lượng dịch vụ cung cấp nước sạch theo quy định; phối hợp cung cấp cho đơn vị cấp nước kế hoạch thực hiện các dự án cải tạo, sửa chữa các tuyến đường giao thông trên địa bàn để đơn vị có giải pháp di chuyển đường ống, đảm bảo việc cấp nước cho người dân;

Sở Y tế tiếp tục thực hiện việc kiểm tra, giám sát chất lượng nước đảm bảo công khai, minh bạch theo chỉ đạo của UBND tỉnh Hà Nam.

TRÍ MINH
TIN LIÊN QUAN

7 nhà máy nước ở Tiên Lãng, Hải Phòng đồng thuận chuyển đổi vùng cấp nước

Mai Dung |

Chủ tịch UBND huyện Tiên Lãng (Hải Phòng) vừa chủ trì cuộc họp với các nhà máy nước mini không đảm bảo chất lượng nước trên địa bàn huyện để thống nhất một số nội dung cung cấp nước sạch cho nhân dân.

Người dân Hải Phòng "bỏ" nước sạch: Tập trung chuyển đổi vùng cấp nước

Mai Dung |

Theo thông tin từ UBND huyện Tiên Lãng (Hải Phòng), 13/18 nhà máy nước đang hoạt động trên địa bàn cho chất lượng nước kém. Đây là nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng hàng trăm hộ dân “bỏ” nước sạch, quay về dùng giếng khoan.

Hà Nội điều chỉnh quy hoạch để xây dựng trạm bơm tăng áp cấp nước ở Long Biên

KHÁNH AN |

Phó Chủ tịch UBND TP Dương Đức Tuấn vừa ký ban hành quyết định về việc phê duyệt điều chỉnh cục bộ quy hoạch ô đất ký hiệu CX2 và đường giao thông quanh ô đất trong quy hoạch chi tiết Khu đô thị mới Sài Đồng để thực hiện dự án xây dựng trạm bơm tăng áp cấp nước Sài Đồng (Long Biên, Hà Nội).

Nguyện vọng của trái chủ trong vụ Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2

NHÓM PV |

TPHCM - Nhiều bị hại liên quan đến sai phạm xảy ra ở Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, Ngân hàng TMCP Sài Gòn đã có mặt tại TAND TPHCM để theo dõi phiên xét xử.

Mưa ngập, hơn 11.000 học sinh vùng trũng ở Hà Tĩnh nghỉ học

TRẦN TUẤN |

Sáng 20.9, tại huyện Hương Khê và Hương Sơn (Hà Tĩnh) xảy ra mưa lớn, ngập cục bộ nên hơn 11.000 học sinh ở khu vực trũng thấp được cho nghỉ học.

So sánh hình ảnh TP Yên Bái hiện tại và thời điểm bão lũ lịch sử

Trần Bùi - Vũ Bảo |

Trận đại hồng thủy đã đi qua TP Yên Bái gần 10 ngày, hiện nước đã rút, đường đã khô, cuộc sống người dân đã dần ổn định trở lại.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.