Thu hồi biển xanh 80A cấp cho xe của cơ quan “nhà báo quốc tế”

QUANG ĐẠI |

Sáng 23.5, người phát ngôn Bộ Công an cho biết cơ quan chức năng đã có văn bản thu hồi biển xanh 80A đã cấp cho xe cơ quan của “nhà báo quốc tế” Lê Hoàng Anh Tuấn.

Trao đổi với PV Lao Động, Trung tướng Lương Tam Quang-Chánh Văn phòng Bộ Công an cho biết, sau khi nhận được thông tin từ báo chí phản ánh việc ôtô của Viện Pháp luật kinh doanh và đầu tư Châu Âu do ông Tuấn làm Viện trưởng được cấp biển số xanh 80A 02045, Bộ Công an đã chỉ đạo kiểm tra làm rõ.

“Cục CSGT báo cáo đã có văn bản thu hồi biển số 80A đã cấp cho Viện Pháp luật kinh doanh và đầu tư Châu Âu, yêu cầu nộp lại biển số và giao cho cơ quan đó về đăng ký biển số tại Hà Nội”, Trung tướng Lương Tam Quang nói.

Bìa tạp chí Chống tham nhũng và Hợp tác quốc tế. Ảnh: TT
Bìa tạp chí Chống tham nhũng và Hợp tác quốc tế. Ảnh: TT
 

Ông Quang giải thích, đây là xe của cơ quan, theo Thông tư cũ thì việc cấp biển như trên là đúng quy định, nhưng theo Thông tư mới thì không còn phù hợp.

Như Lao Động đã thông tin, vừa qua dư luận xôn xao về ông Lê Hoàng Anh Tuấn, người tự giới thiệu là Tiến sĩ danh dự từ Vương quốc Anh, Thạc sĩ luật học, nhà báo quốc tế, Tổng Biên tập Tạp chí Chống tham nhũng và hợp tác quốc tế thuộc Hiệp hội đối ngoại Châu Âu.

Sau đó, Chánh văn phòng Hội Luật gia xác nhận ông Lê Hoàng Anh Tuấn là Viện trưởng Viện Pháp luật kinh doanh và đầu tư Châu Âu do Hội Luật gia Việt Nam thành lập. Viện này hoạt động theo nguyên tắc tự chủ về nhân sự, tài chính. Tuy nhiên, ông Lê Hoàng Anh Tuấn không báo cáo việc ông có hoạt động báo chí; Hội Luật gia Việt Nam cũng không nắm được ông Tuấn là Tổng Biên tập Tạp chí Chống tham nhũng và hợp tác quốc tế.

Trao đổi với báo chí ngày 8.5, ông Lê Hoàng Anh Tuấn cho biết: Xe Fortuner biển xanh 80A  02045 là xe của Viện Pháp luật kinh doanh và đầu tư Châu Âu, do đơn vị liên quan đến hoạt động đặc thù nên đã trình Bộ Công an để xin cấp biển xanh và được chấp thuận.

QUANG ĐẠI
TIN LIÊN QUAN

“Nhà báo quốc tế” chủ trì nhiều hội thảo, tọa đàm nghiệp vụ báo chí

QUANG ĐẠI |

Không những được mời thỉnh giảng cho sinh viên đại học báo chí, “nhà báo quốc tế” Lê Hoàng Anh Tuấn còn được tham gia chủ trì nhiều hội thảo, tọa đàm nghiệp vụ báo chí.

Tạp chí do "nhà báo quốc tế" làm TBT: Bí ẩn danh sách tác giả Việt Nam

Trần Tuấn - Tô Thế |

"Nhà báo quốc tế" Lê Hoàng Anh Tuấn nhanh chóng giành lại cuốn tạp chí do mình làm Tổng biên tập từ tay phóng viên. "Đang trong thời điểm nhạy cảm, em không nên chụp hình các tác giả ấy lên báo", ông Lê Hoàng Anh Tuấn nói.

Đại học Luật Hà Nội thông tin về văn bằng của "nhà báo quốc tế"

HUYÊN NGUYỄN |

Ông Trần Quang Huy - Phó Hiệu trưởng phụ trách Đại học Luật Hà Nội cho biết, văn bằng 2 đại học chính quy, bằng thạc sĩ của "nhà báo quốc tế" Lê Hoàng Anh Tuấn do trường này cấp, nhưng từ chối cung cấp thêm thông tin chi tiết.

NSND Thế Hiển đã tỉnh lại, nói chuyện được sau cơn nguy kịch

ĐÔNG DU |

Trao đổi với Báo Lao Động, nhà thơ Lê Minh Quốc - đồng nghiệp của NSND Thế Hiển - nói sức khỏe của NSND Thế Hiển đã tiến triển tốt hơn sau cơn nguy kịch.

Sắp đón đợt không khí lạnh đầu tiên, miền Bắc trở mưa

AN AN |

Cơ quan khí tượng cho biết, do ảnh hưởng của không khí lạnh đầu mùa, miền Bắc sắp đón một đợt mưa; thời tiết mát mẻ, vùng núi có nơi chuyển lạnh.

Kỷ luật cảnh cáo Chủ tịch huyện Cao Phong

Đặng Tình |

Hòa Bình - Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy vừa quyết định thi hành kỷ luật đối với ông Quách Văn Ngoan - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Cao Phong.

Kê biên khối bất động sản khủng của bà chủ Xuyên Việt Oil

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - bà chủ Công ty Xuyên Việt Oil - bị cáo buộc gây thiệt hại hơn 1.400 tỉ đồng nên cơ quan chức năng đã kê biên hàng chục bất động sản.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.