Thu hồi giấy phép hoạt động phòng khám cấp giấy khám sức khỏe “thần tốc"

Tùng Giang |

Hà Nội - Liên quan đến những vấn đề mà Lao Động đã phản ánh về việc cấp giấy khám sức khỏe "thần tốc" tại phòng khám đa khoa số 230 phố Nghi Tàm (Tây Hồ), Sở Y tế Hà Nội đã thu hồi giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh đối với đơn vị này.

Ngày 10.5, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội – Vũ Cao Cương ký văn bản số 731 về việc thu hồi giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh đối với phòng khám đa khoa trực thuộc chi nhánh Công ty TNHH phát triển kỹ thuật y học.

Cụ thể, Sở Y tế Hà Nội thu hồi giấy phép số 1099/SYT-GPHĐ/CL2 cấp ngày 16.2.2022 của phòng khám nêu trên có địa chỉ tại số 230 Nghi Tàm (Yên Phụ, Tây Hồ) do bà Nguyễn Thị Ngọc Hải là người chịu trách nhiệm chuyên môn của phòng khám.

Cũng theo Sở Y tế Hà Nội, cơ sở khám bệnh, chữa bệnh này không đảm bảo về điều kiện nhân sự, cơ sở vật chất và trang thiết bị y tế để hoạt động khám chữa bệnh theo nội dung giấy phép được cấp.

Theo yêu cầu của Sở y tế, phòng khám này sẽ không được thực hiện hoạt động khám, chữa bệnh kể từ ngày 10.5.

Như đã phản ánh, Phòng khám bệnh Đa khoa số 230 phố Nghi Tàm đã móc mối với các cò mồi hành nghề dán xe trên phố Cao Bá Quát (Hoàn Kiếm, Hà Nội) để thực hiện, cung cấp giấy khám sức khoẻ lái xe “thần tốc” cho những khách có nhu cầu.

Đáng nói, toàn bộ quá trình khám và cấp giấy khám sức khoẻ được đội ngũ nhân viên y tế tại phòng khám này thực hiện chỉ vỏn vẹn trong khoảng 15 phút, bỏ qua nhiều quy định bắt buộc khi cấp giấy khám sức khoẻ lái xe.

Thậm chí để tiết kiệm thời gian, phòng khám bệnh đa khoa số 230 phố Nghi Tàm sẵn sàng điền sẵn các kết quả vào giấy chứng nhận cho khách mà không cần qua quá trình thăm khám theo quy định.

Tùng Giang
TIN LIÊN QUAN

Kiến nghị thu hồi giấy phép hoạt động phòng khám cấp giấy khám sức khoẻ "thần tốc"

NHÓM PV |

Hà Nội - Ông Nguyễn Quang Trung - Trưởng phòng Quản lý Hành nghề Y dược tư nhân (Sở Y tế Hà Nội) thông tin với Lao Động, đơn vị này đang kiến nghị thu hồi giấy phép hoạt động của Phòng Khám bệnh Đa khoa số 230 phố Nghi Tàm (Tây Hồ).

Cấp giấy khám sức khỏe lái xe đúng tiêu chuẩn mất thời gian bao lâu?

NHÓM PV |

Theo chuyên gia y tế, trong quá trình khám và cấp giấy khám sức khỏe, để có được kết quả ở khâu xét nghiệm cũng phải mất ít nhất 20 phút, chưa bao gồm khâu làm thủ tục, lấy mẫu.

Cấp giấy khám sức khỏe "thần tốc": Quy trình giả, kết quả thật

NHÓM PV |

Không chỉ dừng lại ở hoạt động cấp giấy khám sức khỏe, cán bộ y tế Phòng khám đa khoa, số 230 phố Nghi Tàm (quận Tây Hồ, Hà Nội) cũng kiêm luôn nhận hồ sơ thi bằng lái xe ôtô, được làm từ chính tờ giấy khám sức khỏe "thần tốc" do đơn vị này cấp.

Nguyện vọng của trái chủ trong vụ Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2

NHÓM PV |

TPHCM - Nhiều bị hại liên quan đến sai phạm xảy ra ở Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, Ngân hàng TMCP Sài Gòn đã có mặt tại TAND TPHCM để theo dõi phiên xét xử.

Mưa ngập, hơn 11.000 học sinh vùng trũng ở Hà Tĩnh nghỉ học

TRẦN TUẤN |

Sáng 20.9, tại huyện Hương Khê và Hương Sơn (Hà Tĩnh) xảy ra mưa lớn, ngập cục bộ nên hơn 11.000 học sinh ở khu vực trũng thấp được cho nghỉ học.

So sánh hình ảnh TP Yên Bái hiện tại và thời điểm bão lũ lịch sử

Trần Bùi - Vũ Bảo |

Trận đại hồng thủy đã đi qua TP Yên Bái gần 10 ngày, hiện nước đã rút, đường đã khô, cuộc sống người dân đã dần ổn định trở lại.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.