Thực hiện đấu thầu qua mạng, Long An giải ngân gần hết vốn đầu tư công

Kỳ Quan |

LONG AN - Dù năm 2021 nền kinh tế gặp nhiều khó khăn do dịch bệnh COVID-19, nhưng tỉnh Long An vẫn giải ngân tốt vốn đầu tư công (ước tính gần 97%). Đóng góp vào kết quả ấy có việc thực hiện tốt đấu thầu qua mạng.

Theo Sở KHĐT Long An, trong năm 2021 tổng kế hoạch vốn thực hiện dự án đầu tư công theo các nghị quyết của HĐND tỉnh Long An, chủ trương của Thường trực HĐND tỉnh là hơn 5.840 tỉ đồng. Ước cả năm giải ngân 96,9% kế hoạch.

Trong năm qua, tỉnh Long An đã khuyến khích và tạo điều kiện thuận lợi để các đơn vị thực hiện đấu thầu qua mạng. Theo báo cáo của các chủ đầu tư trên địa bàn tỉnh, tính đến hết tháng 10.2021, có 708/719 gói thầu thực hiện lựa chọn nhà thầu qua mạng (bao gồm các gói thầu sử dụng ngân sách huyện), đạt 98,5% số gói thầu thực hiện đấu thầu rộng rãi và chào hàng cạnh tranh.

Ưu điểm của đấu thầu qua mạng là công khai, minh bạch, thời gian đánh giá hồ sơ dự thầu nhanh hơn, một số đơn vị có số lượng nhà thầu tham gia đấu thầu qua mạng nhiều.

Kỳ Quan
TIN LIÊN QUAN

Long An: Phụ huynh đồng ý mới tiêm vaccine cho người dưới 18 tuổi

Kỳ Quan |

LONG AN - Trong ngày hôm nay 18.11, ngành GDĐT tỉnh Long An phối hợp với các địa phương trong tỉnh hoàn thành hồ sơ, thủ tục cho trẻ từ 3 đến 17 tuổi để tiêm vaccine COVID-19, trong đó có giấy cam kết đồng ý tiêm vaccine của phụ huynh.

Long An khó xử với việc nuôi tôm thẻ chân trắng ở vùng Đồng Tháp Mười

Kỳ Quan |

LONG AN - Vùng Đồng Tháp Mười thuộc tỉnh Long An được quy hoạch chủ yếu cho trồng lúa hoặc nuôi thủy sản nước ngọt. Thế nhưng, nhiều hộ dân đã khá giả lên nhờ làm trái quy hoạch khi nuôi tôm nước mặn. Vì vậy, dù chính quyền thực hiện nhiều biện pháp ngăn việc nuôi tôm, nhưng càng cấm người dân càng nuôi nhiều.

Long An, Bến Tre phục hồi du lịch sau COVID-19

Kỳ Quan |

Sau thời gian dài “đóng băng” do dịch bệnh COVID-19, từ giữa tháng 11.2021, ngành du lịch 2 tỉnh Long An và Bến Tre bắt đầu đón khách du lịch trở lại, chuẩn bị cho sự phục hồi mạnh mẽ trong năm 2022.

3.700 cột điện bị gãy đổ và bữa cơm "cheo leo" giữa lưng trời

Cường Ngô |

Gần 3.000 cán bộ công nhân ngành điện đã cùng chung sức đồng lòng, nỗ lực từng giờ, từng phút để khẩn trương cấp điện trở lại cho Quảng Ninh.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.

Quảng Nam sẽ xây nhà mới cho cả làng bị họa sạt lở đe dọa

Hoàng Bin |

Quảng Nam sẽ bố trí tái định cư trước Tết cho cả ngôi làng phải di dời khẩn cấp do vết nứt lớn trên đồi cao đe dọa.

Công an xuất hiện tại công ty trúng nhiều gói thầu

HOÀI THANH |

Lực lượng Công an huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) đã có mặt tại trụ sở Công ty TNHH xây dựng và thương mại Tập đoàn Việt Anh.

NSND Thế Hiển đã tỉnh lại, nói chuyện được sau cơn nguy kịch

ĐÔNG DU |

Trao đổi với Báo Lao Động, nhà thơ Lê Minh Quốc - đồng nghiệp của NSND Thế Hiển - nói sức khỏe của NSND Thế Hiển đã tiến triển tốt hơn sau cơn nguy kịch.