Tìm người rải tiền lẻ trước cổng trường chuyên Võ Nguyên Giáp ở Quảng Bình

CÔNG SÁNG |

Quảng Bình - Một số người dân đã rải tiền lẻ mệnh giá 1.000 đồng tại cổng trường chuyên Võ Nguyên Giáp (TP Đồng Hới). Điều đáng nói, thời điểm rải ngay trước buổi thi đầu tiên vào lớp 10.

Ngày 4.6, ông Phan Văn Trường - Phó Chủ tịch UBND phường Nam Lý (TP Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình) cho biết, đã nắm được thông tin việc một số người dân rải tiền lẻ trước cổng trường.

Thông tin ban đầu, sáng 4.6, một số người đến cổng trường chuyên Võ Nguyên Giáp (phường Nam Lý) rải tiền lẻ.

Không chỉ ở cổng trường, người này còn rải ngoài đường, gốc cây. Những hành động trên xảy ra trước kỳ thi vào lớp 10 tại trường chuyên Võ Nguyên Giáp.

Mệnh giá tiền chủ yếu là tờ 1.000 đồng. Ảnh: P. Hoàng
Mệnh giá tiền chủ yếu là tờ 1.000 đồng. Ảnh: P. Hoàng

"Theo thống kê, có khoảng 10 tờ với mệnh giá 1.000 đồng được rải. Hiện chúng tôi đang khó khăn trong việc xác định người rải tiền này và tiếp tục tìm kiếm người rải tiền trên" - ông Trường nói.

Bí thư Tỉnh đoàn Quảng Bình Đặng Đại Bàng cho hay, sau khi nhận được thông tin, đội tiếp sức mùa thi của đơn vị đã được huy động, gom tiền lẻ được rải trước đó.

Sáng 4.6, hơn 13.500 thí sinh toàn tỉnh Quảng Bình bước vào kỳ thi, tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2024-2025. Trong tổng số thí sinh đăng ký dự thi có trên 80 thí sinh tự do trong tỉnh và ngoài tỉnh. Môn thi đầu tiên là Ngữ Văn, có 254 thí sinh vắng thi.

Toàn tỉnh tổ chức một hội đồng thi với 30 điểm thi, 519 phòng thi. Các thí sinh đăng ký dự thi vào trường THPT không chuyên, trường Phổ thông Dân tộc nội trú được bố trí dự thi tại trường mà thí sinh đăng ký nguyện vọng 1 hoặc những trường THPT gần nơi thí sinh đăng ký dự thi.

CÔNG SÁNG
TIN LIÊN QUAN

Đề Toán khó, học sinh thi lên lớp 10 ở Khánh Hòa khóc òa khi ra cổng trường

Phương Linh |

Chiều 3.6, nhiều học sinh tham gia kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập năm học 2024 – 2025 ở Khánh Hòa bước ra khỏi phòng thi với tâm trạng khá buồn, khác với buổi thi sáng nay.

Lắp camera giám sát trước cổng trường đảm bảo an toàn cho học sinh

Minh Hạnh - Thế Đại |

Hà Nội - Thực hiện kế hoạch của UBND thành phố về việc tăng cường công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông cho học sinh trong tình hình mới trên địa bàn, nhiều trường học tại Hà Nội đã thực hiện việc lắp camera giám sát bên trong và cả ngoài cổng trường.

Ủng hộ lắp camera giám sát khu vực cổng trường học

Minh Hạnh |

Nhiều trường tại Hà Nội đã sử dụng hệ thống camera tại khu vực cổng trường học và đạt hiệu quả rõ rệt trong đảm bảo an ninh trật tự khu vực trường học.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.

Quảng Nam sẽ xây nhà mới cho cả làng bị họa sạt lở đe dọa

Hoàng Bin |

Quảng Nam sẽ bố trí tái định cư trước Tết cho cả ngôi làng phải di dời khẩn cấp do vết nứt lớn trên đồi cao đe dọa.

Công an xuất hiện tại công ty trúng nhiều gói thầu

HOÀI THANH |

Lực lượng Công an huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) đã có mặt tại trụ sở Công ty TNHH xây dựng và thương mại Tập đoàn Việt Anh.

NSND Thế Hiển đã tỉnh lại, nói chuyện được sau cơn nguy kịch

ĐÔNG DU |

Trao đổi với Báo Lao Động, nhà thơ Lê Minh Quốc - đồng nghiệp của NSND Thế Hiển - nói sức khỏe của NSND Thế Hiển đã tiến triển tốt hơn sau cơn nguy kịch.

Sắp đón đợt không khí lạnh đầu tiên, miền Bắc trở mưa

AN AN |

Cơ quan khí tượng cho biết, do ảnh hưởng của không khí lạnh đầu mùa, miền Bắc sắp đón một đợt mưa; thời tiết mát mẻ, vùng núi có nơi chuyển lạnh.