Tìm nguyên nhân, trách nhiệm vụ sập phần mái nhà văn hóa đang thi công

LÊ PHI LONG |

Quảng Bình - Liên quan đến vụ sập phần mái công trình Trung tâm Văn hóa huyện Tuyên Hóa khi đang xây dựng mà Báo Lao Động phản ánh, nguyên nhân ban đầu được xác định là do quá trình thi công đã tác động mạnh đến hệ giàn giáo.

Ngày 19.9, UBND huyện Tuyên Hóa cho biết, đã có văn bản gửi UBND tỉnh Quảng Bình và Sở Xây dựng tỉnh Quảng Bình báo cáo ban đầu về sự việc sập phần mái công trình Trung tâm Văn hóa huyện Tuyên Hóa trong khi đang xây dựng.

Liên quan đến sự việc, Sở Xây dựng tỉnh Quảng Bình cho biết đã lập đoàn kiểm tra sau khi sự việc xảy ra.

Theo kế hoạch, sẽ giám định nguyên nhân sự việc bắt đầu từ ngày 20.9, nhằm đánh giá mức độ an toàn của công trình và đưa ra biện pháp xử lý. Sau đó sẽ xác định trách nhiệm liên quan.

Theo báo cáo ban đầu, khi công trình đang đổ bêtông đạt khoảng 80% khối lượng thì bị sập. Cụ thể, có khoảng 250m2 sàn, 45m3 bê tông, giàn giáo sập khoảng 60%.

Nguyên nhân ban đầu được xác định là do trong quá trình đổ bêtông, máy đầm và nhân công thao tác thi công làm tác động mạnh đến hệ dàn giáo dẫn đến sập giàn giáo.

Về trách nhiệm của các bên liên quan, Sở Xây dựng tỉnh Quảng Bình cho biết, khi có kết luận sự việc mới đánh giá được năng lực nhà thầu và đơn vị thi công, khi đó mới có đề xuất hướng xử lý và sẽ có báo cáo chính thức gửi UBND tỉnh Quảng Bình.

Như Báo Lao Động đã thông tin, Công trình Nhà văn hóa trung tâm huyện Tuyên Hóa (kiến trúc 2 tầng, phía trước có sảnh lớn) đang thi công thì bất ngờ đổ sập phần sảnh khiến 1 người bị thương. Sự việc xảy ra vào khoảng 11h ngày 17.9.

LÊ PHI LONG
TIN LIÊN QUAN

Đổ sập sảnh công trình Nhà văn hóa trung tâm huyện ở Quảng Bình, 1 người bị thương

LÊ PHI LONG |

Quảng Bình - Công trình Nhà văn hóa trung tâm huyện Tuyên Hóa đang thi công thì bất ngờ đổ sập phần sảnh khiến 1 người bị thương.

Người đàn ông có nồng độ cồn lái ôtô tông sập cổng UBND tỉnh Khánh Hòa

Hữu Long |

Một người đàn ông có nồng độ cồn trong máu đã lái xe ôtô tông thẳng vào cổng UBND tỉnh Khánh Hòa.

Xe tải kéo sập cổng nhà văn hóa tại Ninh Bình, 2 người thương vong

DIỆU ANH |

Ninh Bình - Chiếc ôtô tải chở vật liệu đi từ trong sân nhà văn hóa thôn Cổ Loan (xã Ninh Tiến, thành phố Ninh Bình) ra ngoài, do thiếu quan sát đã kéo sập cổng khiến tài xế tử vong và một phụ xe bị thương.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.

Quảng Nam sẽ xây nhà mới cho cả làng bị họa sạt lở đe dọa

Hoàng Bin |

Quảng Nam sẽ bố trí tái định cư trước Tết cho cả ngôi làng phải di dời khẩn cấp do vết nứt lớn trên đồi cao đe dọa.

Công an xuất hiện tại công ty trúng nhiều gói thầu

HOÀI THANH |

Lực lượng Công an huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) đã có mặt tại trụ sở Công ty TNHH xây dựng và thương mại Tập đoàn Việt Anh.

NSND Thế Hiển đã tỉnh lại, nói chuyện được sau cơn nguy kịch

ĐÔNG DU |

Trao đổi với Báo Lao Động, nhà thơ Lê Minh Quốc - đồng nghiệp của NSND Thế Hiển - nói sức khỏe của NSND Thế Hiển đã tiến triển tốt hơn sau cơn nguy kịch.

Sắp đón đợt không khí lạnh đầu tiên, miền Bắc trở mưa

AN AN |

Cơ quan khí tượng cho biết, do ảnh hưởng của không khí lạnh đầu mùa, miền Bắc sắp đón một đợt mưa; thời tiết mát mẻ, vùng núi có nơi chuyển lạnh.