TPHCM chi tiền tỉ thu hút người có tài năng đặc biệt

M.Q |

Giá trị tiền thưởng không thấp hơn 50 triệu đồng/người/công trình và tối đa là 1 tỉ đồng.

Sở Nội vụ TPHCM vừa trình UBND TPHCM đề án về chính sách thu hút, bồi dưỡng và phát triển người có tài năng đặc biệt đối với các lĩnh vực thành phố có nhu cầu giai đoạn 2018 - 2022.

Theo Sở Nội vụ, người có tài năng đặc biệt là những người có đủ sức khỏe thể chất và tinh thần phù hợp với yêu cầu nghề nghiệp; có phẩm chất đạo đức và khát vọng cống hiến; có tri thức và năng lực đặc biệt xuất sắc trong một hoặc một số ngành, lĩnh vực; có khả năng lao động sáng tạo rất cao; đã đạt nhiều thành tích hoặc khả năng hoàn thành công việc, nhiệm vụ cụ thể với mức độ tốt vượt trội mà rất ít người có thể thực hiện được; có uy tín cao được giới chuyên môn và cộng đồng công nhận.

Sở Nội vụ đề xuất nhiều chính sách đãi ngộ cho người có tài năng đặc biệt nếu được tuyển dụng. Cụ thể, áp dụng mức hỗ trợ ban đầu (chỉ áp dụng 1 lần và áp dụng cho lần đầu tiên) là 50 triệu đồng. Hàng tháng sẽ được hỗ trợ sinh hoạt phí từ 20 triệu đến 30 triệu đồng.

Ngoài ra, còn có chính sách tiền thưởng để khuyến khích, phát huy tài năng.

Đối với các vị trí thu hút để thực hiện sản phẩm, công trình thì cứ mỗi một đề án, đề tài nghiên cứu hoặc tác phẩm, công trình văn hóa, nghệ thuật - thể dục, thể thao từ cấp thành phố và tương đương trở lên được cơ quan, đơn vị có thẩm quyền phê duyệt, công nhận bằng văn bản thì được hưởng mức tiền thưởng bằng 1% tổng kinh phí ngân sách TPHCM chi trả cho công trình đó. Giá trị tiền thưởng không thấp hơn 50 triệu đồng/người/công trình và tối đa là 1 tỉ đồng. 

Các vị trí còn lại sẽ căn cứ kết quả thực hiện nhiệm vụ, mức độ đóng góp và giá trị, tầm cỡ của thành tích, giải thưởng đạt được, người có tài năng đặc biệt được hưởng mức tiền thưởng tương xứng với công trạng cá nhân với mức tối đa là 1 tỉ đồng.

Bên cạnh đó, người có tài năng đặc biệt còn được hỗ trợ về nhà ở là nhà công vụ hoặc được hỗ trợ tối đa 50% kinh phí thuê nhà ở và số tiền hỗ trợ không vượt quá 7 triệu đồng.

Sở Nội vụ cho biết qua tổng hợp, các cơ quan, đơn vị đã đề xuất thu hút 57 vị trí, trong đó thu hút vào biên chế là 28 vị trí; còn lại 29 vị trí là ký hợp đồng với tổng số lượng dự kiến tuyển chọn là 199 người ở các lĩnh vực khoa học và công nghệ, hoạch định chính sách và xây dựng hạ tầng đô thị, dịch vụ công; văn hóa, nghệ thuật - thể dục, thể thao.

M.Q
TIN LIÊN QUAN

Bí quyết giữ chân người tài trong ngành công nghệ

T.Huyền |

Ngày nay nhiều công ty công nghệ đã có những bí quyết giữ chân người tài, đặc biệt là những người trẻ trong lĩnh vực IT.

Người tài “bực bội” hay do tư duy đãi ngộ còn giản đơn?

Thế Lâm |

Trong cuộc đối thoại giữa Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ với hơn 200 học viên Đề án phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao (Đề án 922), anh Lê Hữu Thành (công tác tại Bệnh viện Đà Nẵng) đã bộc bạch đại ý rằng, lương bổng đối với những người được đào tạo thuộc đề án không quan trọng bằng giao công việc gì, bản thân mình làm được gì…

GS Trương Nguyện Thành không đủ chuẩn làm hiệu trưởng: Còn nhiều rào cản đón người tài trở về

Đặng Chung |

GS Trương Nguyện Thành, người vẫn được gọi với biệt danh “Giáo sư quần đùi” đã tuyên bố tạm gác giấc mơ đóng góp cho phát triển giáo dục ĐH ở Việt Nam để trở về giảng dạy cho một trường ĐH ở Mỹ.

Báo chí đang theo xu thế không chỉ phản ánh mà phải cung cấp luận giải và giải pháp

Theo Hồng Sâm/Nhà báo & Công luận |

Báo chí thế giới giờ cũng đi theo xu hướng báo chí xây dựng, báo chí giải pháp, chứ không chạy theo câu khẩu hiệu “ở nơi nào có máu chảy là ở đó có tin” để sản xuất ra những thông tin giật gân như trước”, đó là nhấn mạnh của Nhà báo Lê Quốc Minh - Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam trước thềm Diễn đàn Tổng Biên tập 2024 “Báo chí giải pháp: Hướng đi cho báo chí truyền thống?” (diễn ra ngày 21.9 tới tại Bình Thuận).

Vinafco lãi 2,8 tỉ, chưa bồi thường vụ rơi pin xuống biển

Lục Giang |

Vinafco đang phối hợp cùng các chủ hàng, công ty bảo hiểm và các cơ quan chức năng giải quyết sự cố vụ 37 container rơi xuống biển, trong đó có hơn 10 tấn pin.

Xuất hiện clip đánh, đá trẻ tại nhà trẻ, công an vào cuộc

Phan Thành |

Bình Thuận - Từ hình ảnh bảo mẫu đánh bầm tím trẻ nhỏ và đoạn camera cảnh đánh, đá trẻ nhỏ tại nhà trẻ, công an vào cuộc làm rõ.

Đường đi của áp thấp nhiệt đới sắp mạnh lên thành bão số 4

AN AN |

Chiều nay 18.9, cơ quan khí tượng của Việt Nam cho biết áp thấp nhiệt đới đang ở trên khu vực quần đảo Hoàng Sa; sắp mạnh lên thành bão.

Uống cà phê, cắt tóc thanh toán trực tiếp vào tài khoản MTTQ Việt Nam

HUYỀN TRANG - LÂM PHÚ |

Phong trào sử dụng tài khoản ngân hàng Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam để khách hàng thanh toán đã lan rộng đến rất nhiều cửa hàng, quán cà phê ở Hà Nội.