"Trảm" nhiều xe quá tải, xử phạt hàng trăm triệu đồng

LÊ PHI LONG |

Ngày 25.9, Công an TP.Đồng Hới (tỉnh Quảng Bình) cho biết, những ngày qua đã tăng cường kiểm tra, kiểm soát, xử phạt phương tiện chở hàng vượt quá tải trọng thiết kế, quá tải trọng cầu, đường bộ.

Theo đó, gần đây đã lập biên bản hành chính 53 trường hợp với tổng số tiền phạt dự kiến hơn 642 triệu đồng.

Đặc biệt, có trường hợp phát hiện và xử lý quá tải trọng thiết kế trên 100% - 150%; 2 trường hợp quá tải trọng cầu, đường trên 150%...

Trong số các xe vi phạm, có 19 trường hợp là của các doanh nghiệp.

Xe chở vật liệu “vô tư” chạy ngược chiều vào các công trình đang xây dựng tại đường Thống Nhất (phường Đức Ninh Đông, TP.Đồng Hới). Ảnh: Lê Phi Long
Xe chở vật liệu “vô tư” chạy ngược chiều vào các công trình đang xây dựng tại đường Thống Nhất (phường Đức Ninh Đông, TP.Đồng Hới). Ảnh: Lê Phi Long

Tại huyện Bố Trạch, Công an huyện Bố Trạch cho biết trong một tháng gần đây đã tăng cường tuần tra, xử phạt các xe quá khổ, quá tải hoạt động trên địa bàn.

Kết quả, đã phát hiện và xử phạt 10 trường hợp với tổng số tiền 194 triệu đồng. Trong đó có nhiều xe của doanh nghiệp như xe mang BKS 73C – 049.93 của Công ty TNHH TM Hải Bình (trụ sở tại thị xã Ba Đồn) vi phạm với tổng mức tiền xử phạt là 36 triệu đồng…

Tại huyện Lệ Thủy, Công an huyện Lệ Thủy cho biết trong thời gian gần đây, lực lượng CSGT đã tăng cường tuần tra kiểm soát và xử phạt các lỗi liên quan đến chở quá tải, quá khổ với các lỗi chủ yếu như: chở quá tải trọng quy định, chở quá chiều cao, quá chiều dài, chở hàng, vật liệu rời có bạt nhưng vẫn để rơi vãi, lắp thùng xe có kích thước không đúng với thiết kế nhà sản xuất… Kết quả đã phát hiện và xử phạt 28 trường hợp vi phạm, với tổng số tiền phạt 36,5 triệu đồng.

Trong đó, có xe của nhiều doanh nghiệp thường xuyên vi phạm như Công ty TNHH Xây dựng và Dịch vụ thương mại Tài Lộc Phát (trụ sở tại thị trấn Lệ Ninh, huyện Lệ Thủy), Công ty TNHH XDTH Tâm Anh (trụ sở tại xã Cam Thủy, huyện Lệ Thủy), Công ty TNHH VT-TM Lê Nam (trụ sở tại thị xã Ba Đồn), Doanh nghiệp tư nhân Tuyết Liêm (trụ sở tại Trường An, TP.Huế)….

Như Lao Động đã thông tin, trước phản ánh của dư luận về việc xe quá tải của một số doanh nghiệp trên địa bàn “lộng hành” thời gian qua, Sở GTVT tỉnh Quảng Bình đã có công văn gửi các cơ quan chức năng và địa phương về việc phối hợp kiểm tra xử lý phương tiện vi phạm.

Thượng tá Từ Nhật Tú – Trưởng phòng CSGT Công an tỉnh Quảng Bình – cho biết, nguyên nhân một phần là do việc kiểm soát tại các điểm mỏ, điểm bốc xếp hàng hóa chưa tốt dẫn đến các phương tiện sau khi bốc xếp hàng hàng hóa quá tải lưu thông trên các tuyến đường khác nhau đã gây khó khăn cho lực lượng tuần tra, vì vậy cần kiểm soát tốt các điểm mỏ, điểm bốc xếp hàng hóa ngay từ “gốc”.

LÊ PHI LONG
TIN LIÊN QUAN

Phu nhân Đại tướng Võ Nguyên Giáp sẽ được an táng tại Vũng Chùa - Đảo Yến

CÔNG SÁNG |

Quảng Bình - Bà Đặng Bích Hà, phu nhân Đại tướng Võ Nguyên Giáp sẽ được an táng tại Vũng Chùa - Đảo Yến.

Hàng nghìn người tận hưởng lễ hội mùa thu Hà Nội

Thạch Lựu |

Sáng 21.9, hàng nghìn lượt khách du lịch đã tham gia, trải nghiệm nhiều hoạt động đặc sắc của Festival Thu Hà Nội năm 2024 tại phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm.

Tin 20h: Còn bao nhiêu cơn bão vào nước ta trong năm 2024?

NHÓM PV |

Tin 20h: Hàng nghìn hộ dân ở Quảng Ngãi nằm trong vùng nguy cơ sạt lở; Mùa bão dữ dội, dự báo còn bao nhiêu cơn bão đổ bộ đất liền?

Những lý do bà chủ Xuyên Việt Oil rải tiền hối lộ quan chức

Việt Dũng |

Muốn trở thành thương nhân xăng dầu, vay tín dụng và che giấu sai phạm, Mai Thị Hồng Hạnh - bà chủ Xuyên Việt Oil - đã chi hàng triệu USD hối lộ quan chức.

Chelsea tạm chiếm vị trí nhì bảng Premier League

tam nguyên |

Giành chiến thắng 3-0 trên sân West Ham ở trận đấu tối 21.9, Chelsea tạm vươn lên vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng Premier League với 10 điểm.

Sập giàn giáo ở Ninh Bình khiến 2 người tử vong

NGUYỄN TRƯỜNG |

Trong lúc các công nhân đang tiến hành đổ bêtông tại một nhà xưởng ở xã Ninh An (huyện Hoa Lư, Ninh Bình) không may giàn giáo bị sập khiến 2 người tử vong.

Lo lắng, mệt mỏi sống chung với nước ngập ở Cần Thơ

YẾN PHƯƠNG - TẠ QUANG |

Cần Thơ - Sống chung với nước ngập, nhiều gia đình gần công trình Âu thuyền Cái Khế lo người già, trẻ nhỏ bị ảnh hưởng sức khỏe.

Vụ doanh nghiệp 6 lần phớt lờ trả đất: Sai ngay từ đầu

Lam Thanh |

Thái Nguyên - Hoạt động kém hiệu quả, nhiều lần bị yêu cầu trao trả đất nhưng đến nay Trung tâm nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao vẫn phớt lờ.