Theo đó, gần đây đã lập biên bản hành chính 53 trường hợp với tổng số tiền phạt dự kiến hơn 642 triệu đồng.
Đặc biệt, có trường hợp phát hiện và xử lý quá tải trọng thiết kế trên 100% - 150%; 2 trường hợp quá tải trọng cầu, đường trên 150%...
Trong số các xe vi phạm, có 19 trường hợp là của các doanh nghiệp.
Tại huyện Bố Trạch, Công an huyện Bố Trạch cho biết trong một tháng gần đây đã tăng cường tuần tra, xử phạt các xe quá khổ, quá tải hoạt động trên địa bàn.
Kết quả, đã phát hiện và xử phạt 10 trường hợp với tổng số tiền 194 triệu đồng. Trong đó có nhiều xe của doanh nghiệp như xe mang BKS 73C – 049.93 của Công ty TNHH TM Hải Bình (trụ sở tại thị xã Ba Đồn) vi phạm với tổng mức tiền xử phạt là 36 triệu đồng…
Tại huyện Lệ Thủy, Công an huyện Lệ Thủy cho biết trong thời gian gần đây, lực lượng CSGT đã tăng cường tuần tra kiểm soát và xử phạt các lỗi liên quan đến chở quá tải, quá khổ với các lỗi chủ yếu như: chở quá tải trọng quy định, chở quá chiều cao, quá chiều dài, chở hàng, vật liệu rời có bạt nhưng vẫn để rơi vãi, lắp thùng xe có kích thước không đúng với thiết kế nhà sản xuất… Kết quả đã phát hiện và xử phạt 28 trường hợp vi phạm, với tổng số tiền phạt 36,5 triệu đồng.
Trong đó, có xe của nhiều doanh nghiệp thường xuyên vi phạm như Công ty TNHH Xây dựng và Dịch vụ thương mại Tài Lộc Phát (trụ sở tại thị trấn Lệ Ninh, huyện Lệ Thủy), Công ty TNHH XDTH Tâm Anh (trụ sở tại xã Cam Thủy, huyện Lệ Thủy), Công ty TNHH VT-TM Lê Nam (trụ sở tại thị xã Ba Đồn), Doanh nghiệp tư nhân Tuyết Liêm (trụ sở tại Trường An, TP.Huế)….
Như Lao Động đã thông tin, trước phản ánh của dư luận về việc xe quá tải của một số doanh nghiệp trên địa bàn “lộng hành” thời gian qua, Sở GTVT tỉnh Quảng Bình đã có công văn gửi các cơ quan chức năng và địa phương về việc phối hợp kiểm tra xử lý phương tiện vi phạm.
Thượng tá Từ Nhật Tú – Trưởng phòng CSGT Công an tỉnh Quảng Bình – cho biết, nguyên nhân một phần là do việc kiểm soát tại các điểm mỏ, điểm bốc xếp hàng hóa chưa tốt dẫn đến các phương tiện sau khi bốc xếp hàng hàng hóa quá tải lưu thông trên các tuyến đường khác nhau đã gây khó khăn cho lực lượng tuần tra, vì vậy cần kiểm soát tốt các điểm mỏ, điểm bốc xếp hàng hóa ngay từ “gốc”.