Theo báo cáo của VEC tại văn bản 336/CV-VEC gửi Tổng Cục đường bộ ngày 12.2.2019, về việc VECE ra thông báo từ chối phục vụ vĩnh viễn 2 phương tiện đi vào cao tốc.
Theo VEC, đây là đề xuất của VECE trình lên VEC để xem xét thông qua. Tuy nhiên, sau khi xem xét đề xuất, ngày 12.2.2019 VEC có văn bản 335/CV-VEC trả lời không chấp thuận đề xuất của VECE vì chưa đủ cơ sở pháp lý.
VEC khẳng định sẽ rà soát lại các quy định, quy trình nội bộ cho phù hợp với quy định của pháp luật.
Trao đổi với báo chí, ông Nguyễn Văn Huyện - Tổng cục trưởng Tổng Cục đường bộ Việt Nam cho biết, chủ đầu tư cao tốc chỉ được quyền ngăn chặn, chế tài với xe quá tải. Còn với xe khách, ôtô từ 9 chỗ ngồi trở xuống nếu vi phạm thuộc thì thẩm quyền xử lý của các cơ quan quản lý nhà nước.
Như Báo Lao Động đã đưa tin, vào ngày 11.2, Công ty cổ phần dịch vụ Kỹ thuật đường cao tốc Việt Nam (VECE) là đơn vị quản lý tuyến cao tốc TPHCM- Long Thành- Dầu Giây vừa thông báo về việc từ chối phục vụ vĩnh viễn đối với 2 xe ôtô được cho là gây cản trở trên đường cao tốc.
Theo đó, đại diện VECE cho biết đã thay mặt cho Tổng Công ty đầu tư phát triển Đường cao tốc Việt Nam (VEC), là chủ đầu tư đường cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây thông báo từ chối phục vụ vĩnh viễn trên tất cả các tuyến cao tốc do VEC quản lý, khai thác là 2 xe mang biển kiểm soát TPHCM là 51A-55850 và 51G-77256.
Lý do đại diện VECE đưa ra là tài xế hai xe này không trả thẻ và tiền phí, lớn tiếng la lối khi đơn vị quản lý cao tốc từ chối xả trạm. Khi được mời vào văn phòng làm việc, những người này còn có hành vi hủy hoại tài sản, đánh đuổi nhân viên trạm thu phí.
Việc từ chối phục vụ hai xe này được VECE thông báo, đã gây xôn xao cộng đồng mạng với nhiều ý kiến tranh luận về tính pháp lý của thông báo trong mấy ngày qua.