Virus ở người tái nhiễm COVID-19 không phát triển khi nuôi cấy

Thùy Linh |

Ban Chỉ đạo Quốc gia Phòng chống dịch COVID-19 cho biết, các chuyên gia đã thực hiện việc nuôi cấy lại 5 mẫu virus của các ca dương tính lại với SARS-CoV-2 sau khi khỏi bệnh, nhưng các virus này không phát triển.

Ban Chỉ đạo Quốc gia Phòng chống dịch COVID-19 cho biết, đến thời điểm này, Việt Nam ghi nhận 270 trường hợp mắc COVID-19 (ngày thứ 12 liên tiếp không ghi nhận ca mắc tại cộng đồng, kể từ ngày 17.4); 222 trường hợp đã khỏi bệnh...

Hiện nay, còn lại 48 người bệnh đang điều trị tại 9 cơ sở khám chữa bệnh, trong đó kết quả xét nghiệm chuyển âm tính lần 1 là 8 ca, âm tính 2 lần liên tiếp là 2 ca, âm tính 3 lần liên tiếp trở lên là 4 ca, số ca kết quả xét nghiệm đang dương tính, chưa chuyển biến là 34 ca.

Về việc điều trị tại các tuyến, có 38 ca (79,2%) đang được điều trị tại các bệnh viện tuyến trung ương, có 8 ca (16,7%) đang điều trị tại bệnh viện tuyến tỉnh và 2 ca (4,2%) đang điều trị tại các bệnh viện tuyến huyện.

3 bệnh nhân mắc COVID-19 diễn biến nặng (số 19,91,161), trong đó bệnh nhân số 19 và 161 đang tập cai thở máy; Bệnh nhân số 91: Hiện nằm yên/an thần, không sốt, thở máy, không chảy máu thêm, tim co bóp tốt, tiến triển tốt hơn trước. Xét nghiệm SARS-CoV-2 âm tính 3 lần liên tiếp các ngày 22-23-24.4.2020.

8 trường hợp dương tính trở lại sau khi đã khỏi bệnh đang được cách ly, theo dõi tiếp tại các cơ sở y tế.

Trong đó: 3 bệnh nhân (BN 188, 137, 74) tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương (cơ sở 2); 2 bệnh nhân (BN 52,149) tại Bệnh viện dã chiến 2 Quảng Ninh, 1 bệnh nhân (BN 36) tại Bệnh viện Y học cổ truyền tỉnh Bình Thuận, 02 bệnh nhân (BN 207, 224) tại Bệnh viện dã chiến Củ Chi.

Ban Chỉ đạo Quốc gia cho biết các chuyên gia đã thực hiện việc nuôi cấy lại 5 mẫu virus của các ca dương tính lại nhưng các virus này không phát triển.

Thùy Linh
TIN LIÊN QUAN

3 bệnh nhân COVID-19 tái nhiễm: Kỹ thuật RT-PCR rất nhạy, khó có sai sót

Thùy Linh |

Theo tin từ Tiểu ban Điều trị Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống COVID-19, tới sáng 27.4 đã ghi nhận thêm 3 ca mắc COVID-19 nghi ngờ dương tính trở lại sau khi được công bố khỏi bệnh. Dù vậy, theo chuyên gia, khó có khả năng lây nhiễm thứ phát từ bệnh nhân đã điều trị khỏi.

3 bệnh nhân mắc COVID-19 nặng vẫn trong tình trạng nguy kịch

Thùy Linh |

Tiểu ban Điều trị- Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch bệnh COVID-19 vừa cập nhật tình hình sức khỏe của các bệnh nhân mắc COVID-19 đang được điều trị.

Bộ Y tế: 5 bệnh nhân COVID-19 dương tính trở lại sau khi công bố khỏi bệnh

Thùy Linh |

Sáng sớm 25.4, Bộ Y tế cung cấp thông tin về tình hình dịch bệnh COVID-19, theo đó từ 18h ngày 24.4 đến 6h hôm nay, Việt Nam không ghi nhận ca mắc mới. Đáng chú ý, hiện có 5 bệnh nhân mắc COVID-19 dương tính trở lại sau khi công bố khỏi bệnh

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.

Quảng Nam sẽ xây nhà mới cho cả làng bị họa sạt lở đe dọa

Hoàng Bin |

Quảng Nam sẽ bố trí tái định cư trước Tết cho cả ngôi làng phải di dời khẩn cấp do vết nứt lớn trên đồi cao đe dọa.

Công an xuất hiện tại công ty trúng nhiều gói thầu

HOÀI THANH |

Lực lượng Công an huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) đã có mặt tại trụ sở Công ty TNHH xây dựng và thương mại Tập đoàn Việt Anh.

NSND Thế Hiển đã tỉnh lại, nói chuyện được sau cơn nguy kịch

ĐÔNG DU |

Trao đổi với Báo Lao Động, nhà thơ Lê Minh Quốc - đồng nghiệp của NSND Thế Hiển - nói sức khỏe của NSND Thế Hiển đã tiến triển tốt hơn sau cơn nguy kịch.

Sắp đón đợt không khí lạnh đầu tiên, miền Bắc trở mưa

AN AN |

Cơ quan khí tượng cho biết, do ảnh hưởng của không khí lạnh đầu mùa, miền Bắc sắp đón một đợt mưa; thời tiết mát mẻ, vùng núi có nơi chuyển lạnh.