Vụ hai mẹ con du khách tử vong ở Đà Nẵng: Phát hiện thêm 2 vụ tương tự ở cùng một khách sạn

THUỲ TRANG |

Không chỉ có gia đình du khách Nghệ An bị nhiễm độc khi lưu trú tại khách sạn H trên đường Hồ Nghinh mà hiện nay, Đà Nẵng đã ghi nhận thêm 2 vụ việc tương tự.

Chiều 28.9, tại buổi họp báo thường kỳ của UBND TP. Đà Nẵng, sự việc 3 du khách Nghệ An bị nghi nhiễm độc khiến hai mẹ con tử vong, người chồng nguy kịch được báo chí quan tâm.

Trả lời tại buổi họp báo, ông Nguyễn Văn Chính – Phó Giám đốc Công an TP. Đà Nẵng cho biết, đến nay, vụ việc này được đánh giá là vụ việc tử vong chưa rõ nguyên nhân.

Đáng nói, trong quá trình điều tra, cơ quan chức năng phát hiện thêm 2 trường hợp liên quan tại khách sạn này. Không chỉ gia đình anh Đặng Ngọc Vạn mà một số khách lưu trú tại khách sạn này cũng có biểu hiện tương tự.

Cụ thể, ngày 15.9.2018, chị H.N (quê quán Nghệ An) cùng bạn trai có lưu trú tại khách sạn H tại phòng 202. Sau khi đi ăn ở trung tâm thương mại ở quận Sơn Trà và quay về khách sạn nghỉ ngơi thì tối cùng ngày, cả hai có biểu hiện chóng mặt.

Không lâu sau đó, tình trạng chuyển biến nặng hơn và cả hai được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đà Nẵng. Người khách nam được xuất viện ngày hôm sau, riêng vị khách nữ phải điều trị đến ngày 21.9.

Trước đó, 10.9.2018, anh K.T (trú ở Hoà Minh, quận Liên Chiểu) cùng con trai và mẹ lưu trú tại khách sạn. Đến ngày 15.9, con trai và mẹ đã gặp phải tình trạng tương tự các trường hợp trên. Không may, con trai anh T tử vong sau khi được đưa đi cấp cứu, mẹ anh T may mắn khoẻ lại.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, công an thành phố đã tổ chức khám nghiệm hiện trường, thu giữ những mẫu vật để phục vụ giám định. Hiện nay các bộ phận đưa các mẫu vật đi giám định đang chờ kết quả.

Ông Chính cho biết, qua kiểm tra, trong tháng 8 vừa qua, khách sạn H trên có thuê một công ty phun thuốc diệt côn trùng, cơ quan chức năng cũng đã thu giữ mẫu thuốc tiến hành giám định.

“Do việc điều tra phụ thuộc rất lớn vào kết quả giám định nên cơ quan chức năng đang đợi để thông báo sớm” - ông Chính cho hay.

THUỲ TRANG
TIN LIÊN QUAN

Nạn nhân vụ nghi nhiễm độc tại Đà Nẵng: “Tôi muốn sớm về với con gái đang khóc tìm mẹ”

THUỲ TRANG |

Sau sự ra đi đột ngột của mẹ và anh trai, con gái nhỏ của anh Đặng Ngọc Vạn liên tục khóc đòi gặp bố. Vì vậy ngay sau khi được xuất viện, anh Vạn mong muốn về ngay với con gái.

Vụ 3 du khách tử vong và nguy kịch ở Đà Nẵng: Chưa xác định nguồn nhiễm độc

THUỲ TRANG |

Sở Y tế Đà Nẵng cho biết, vụ việc gia đình du khách Nghệ An có vợ và con bị tử vong, chồng nguy kịch là do bị nhiễm độc. Tuy nhiên, việc xác định nguồn nhiễm độc thì chưa thể kết luận ngay, các cơ quan chức năng vẫn đang tiến hành điều tra.

3 du khách tử vong và nguy kịch nghi bị ngộ độc tại Đà Nẵng

HOÀNG VINH |

2 trong 3 bệnh nhân đã tử vong nghi do bị ngộ độc tại Đà Nẵng.

NSND Thế Hiển đã tỉnh lại, nói chuyện được sau cơn nguy kịch

ĐÔNG DU |

Trao đổi với Báo Lao Động, nhà thơ Lê Minh Quốc - đồng nghiệp của NSND Thế Hiển - nói sức khỏe của NSND Thế Hiển đã tiến triển tốt hơn sau cơn nguy kịch.

Sắp đón đợt không khí lạnh đầu tiên, miền Bắc trở mưa

AN AN |

Cơ quan khí tượng cho biết, do ảnh hưởng của không khí lạnh đầu mùa, miền Bắc sắp đón một đợt mưa; thời tiết mát mẻ, vùng núi có nơi chuyển lạnh.

Kỷ luật cảnh cáo Chủ tịch huyện Cao Phong

Đặng Tình |

Hòa Bình - Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy vừa quyết định thi hành kỷ luật đối với ông Quách Văn Ngoan - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Cao Phong.

Kê biên khối bất động sản khủng của bà chủ Xuyên Việt Oil

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - bà chủ Công ty Xuyên Việt Oil - bị cáo buộc gây thiệt hại hơn 1.400 tỉ đồng nên cơ quan chức năng đã kê biên hàng chục bất động sản.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.