Vụ sập tường khiến 3 cháu bé tử vong: Trước khi đi chơi cháu còn chào bố mẹ và em

Khánh Linh - Vũ Linh |

Đó là ký ức cuối cùng về cô con gái nhỏ ngoan hiền, lễ phép trong tâm trí người mẹ trước khi con xin đi chơi và mãi mãi không trở về rồi gặp nạn trong vụ sập tường khiến 3 cháu bé tử vong.

Trong 2 căn nhà sát vách ở xã Cẩm Lĩnh, huyện Ba Vì, từ đêm qua (12.5), không khí tang thương bao trùm cả một vùng quê. Tiếng khóc xé lòng của 2 người mẹ cùng những người thân hòa vào tiếng mưa rơi tầm tã khiến ai nấy không khỏi xót xa.

2 cháu L.T.T và L.K.N (cùng sinh năm 2021) - nạn nhân trong vụ sập tường khiến 3 cháu bé tử vong là chị em họ. Bố của các cháu là 2 anh em ruột trong một gia đình.

Nỗi đau nhân lên gấp bội khi cùng lúc mất đi 2 đứa cháu ngoan đã khiến không khí tang thương càng thêm não nề.

Hiện trường vụ sập tường khiến 3 cháu bé tử vong. Ảnh: Khánh Linh
Hiện trường vụ sập tường khiến 3 cháu bé tử vong. Ảnh: Khánh Linh

Gượng nỗi đau để thay mặt gia đình lo hậu sự cho các cháu, ông N.V.H (ông trẻ của 2 nạn nhân) tâm sự: "Nhà người ta một đứa đã đành, nhà mình 2 đứa, đau xót không kể đâu cho hết. 8h sáng nay (13.5), vừa được giờ đẹp, cũng là để bớt đau thương nên gia đình đã quyết định đưa các cháu ra đồng sớm".

Nhớ lại khoảnh khắc nhận tin "sét đánh giữa trời quang", ông H, nhớ lại: "Khoảng 22h16, gia đình nhận được thông tin, ngay lập tức tôi có mặt tại hiện trường. Đi vào đến nơi thì có 4 đứa trẻ bị tường đè, 1 đứa ở phía ngoài, mẹ cháu đang ôm nhưng không lôi chân được ra vì kẹt bức tường. Thậm chí đến tôi còn không bẩy được bức tường ấy lên. Chờ thêm mấy phút nữa thì có thêm cả chục người đến, cùng nâng gạch lên mới cứu được đứa bé.

Sau khi cứu được cháu bé, bố mẹ hai đứa cháu nhà tôi mới gọi "cậu ơi, cháu nhà mình ở đây" rồi thấy các cháu dùng tay bới đất. Ngay lập tức tôi nhảy vào trong, nhưng nhìn thấy hiện trạng thì tôi hiểu rằng "xong rồi!".

Những đôi dép trẻ em lấm lem bùn đất ở hiện trường. Ảnh: Vũ Linh
Những đôi dép trẻ em lấm lem bùn đất ở hiện trường. Ảnh: Vũ Linh

Lo sợ mẹ cháu nhỏ không chịu nổi, ông đã yêu cầu cháu ruột và cháu dâu ra ngoài. Còn một mình ông ở lại hỗ trợ đưa các cháu lên.

"Sáng không dám cho hai bố mẹ đưa con ra đồng vì sợ không chịu được. Vợ anh T. (mẹ cháu L.T.T) cũng phải gửi về nhà ngoại vì mới sinh xong được 1 tháng, gia đình chỉ dám cho về nhìn mặt con lần cuối rồi lại đưa về ngoại. Đến chiều nay mới dám đưa cháu về" - ông H. xót xa.

Thất thần ngồi trước bàn thờ con, trong di ảnh là một bé gái 3 tuổi, mặc áo khoác hồng, nở nụ cười trong veo, nước mắt mẹ cháu L.T.T lăn dài 2 bên gò má. Chỉ mới hôm qua cô con gái còn vui đùa với bố mẹ, với em mà giờ đây đã âm dương cách biệt.

"Hôm qua bác cháu đi làm ở Hà Nội về nên đón 2 chị em đi ra khu vui chơi. Ở đó các con cũng đã từng chơi nhiều lần. Trước khi đi con còn khoanh tay lễ phép chào bố mẹ, chào em. Thế mà hóa ra con chào để con đi thật!" - đưa ánh nhìn xa xăm, chị cố nhớ lại ký ức cuối cùng về cô con gái nhỏ...

Hiện trường vụ việc. Ảnh: Vũ Linh
Hiện trường vụ việc. Ảnh: Vũ Linh

Và có lẽ, trong đống hoang tàn, đổ nát, điều khiến tất cả những người chứng kiến tại hiện trường đều ám ảnh và không khỏi xót xa là hình ảnh những món đồ chơi bị trộn lẫn trong đống bùn đất cùng những đôi dép trẻ em ngổn ngang, cũng nhuộm đầy lấm lem.

Theo thông tin từ Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện Ba Vì, vào hồi 22h đêm 12.5, một vụ sập tường đã xảy ra tại một khu vui chơi tại thôn 6, xã Ba Trại, huyện Ba Vì, TP Hà Nội khiến 3 cháu nhỏ tử vong. Trong đó, có 2 chị em cháu L.T.T và L.K.N (cùng sinh năm 2021) là 2 chị em họ.

Nguyên nhân vụ việc ban đầu được xác định do đêm 12.5, trên địa bàn xã Ba Trại có mưa lớn, lượng nước dồn về tường nhà nhanh và mạnh. Do khu vực xảy ra vụ việc không có rãnh thoát nước, tường ngăn lại chỉ xây bằng gạch dày 22cm, không có trụ dầm chịu lực nên đã đổ vào phía trong khu vực các cháu đang chơi dẫn đến 3 cháu tử vong.

Khánh Linh - Vũ Linh
TIN LIÊN QUAN

Hiện trường hoang tàn sau vụ sập tường ở khu vui chơi khiến 3 cháu nhỏ tử vong

Khánh Linh - Vũ Linh |

3 cháu nhỏ đã tử vong sau vụ sập tường trong đêm ở thôn 6, xã Ba Trại, huyện Ba Vì, Hà Nội.

Xót xa khoảnh khắc sập tường trong đêm ở Hà Nội khiến 3 cháu bé tử vong

Khánh Linh - Vũ Linh |

Chỉ sau một tiếng đổ "rầm" của vụ sập tường trong đêm, cả thôn 6, xã Ba Trại, huyện Ba Vì (Hà Nội) hô hoán nhau cầm cuốc xẻng, lao vào đống đổ nát cứu các cháu bé. Nhưng không may cả 3 cháu đã tử vong.

Sạt lở đất trong đêm ở Hà Nội khiến 3 cháu bé tử vong

Tô Thế |

Mưa lớn gây sạt lở khiến bức tường nhà đổ ập đè lên 3 cháu bé. Sự việc xảy ra tại huyện Ba Vì (Hà Nội).

So sánh hình ảnh TP Yên Bái hiện tại và thời điểm bão lũ lịch sử

Trần Bùi - Vũ Bảo |

Trận đại hồng thủy đã đi qua TP Yên Bái gần 10 ngày, hiện nước đã rút, đường đã khô, cuộc sống người dân đã dần ổn định trở lại.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.

Ngắm mùa lúa chín ở Hà Giang vẹn nguyên sau bão lũ

Đan Thanh |

Không chịu ảnh hưởng nhiều sau bão số 3, ruộng bậc thang ở các huyện Vị Xuyên, Hoàng Su Phì đang vào mùa lúa chín đẹp, thu hút khách trở lại Hà Giang.

Điện Biên xuất hiện thêm cung trượt đe dọa nhiều hộ dân

NHÓM PV |

Nhiều vết nứt tạo thành cung trượt lớn đang đe dọa nguy cơ mất an toàn đối với nhiều hộ dân tại TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.