Hiện trường hoang tàn sau vụ sập tường ở khu vui chơi khiến 3 cháu nhỏ tử vong

Khánh Linh - Vũ Linh |

3 cháu nhỏ đã tử vong sau vụ sập tường trong đêm ở thôn 6, xã Ba Trại, huyện Ba Vì, Hà Nội.

Theo thông tin từ Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện Ba Vì, vào hồi 22h đêm 12.5, một vụ sập tường đã xảy ra tại khu vui chơi Việt Hà (thôn 6, xã Ba Trại, huyện Ba Vì) khiến 3 cháu nhỏ tử vong.
Theo thông tin từ Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện Ba Vì, vào hồi 22h đêm 12.5, một vụ sập tường đã xảy ra tại khu vui chơi Việt Hà (thôn 6, xã Ba Trại, huyện Ba Vì) khiến 3 cháu nhỏ tử vong.
Ngày 13.5, có mặt tại hiện trường, theo ghi nhận của PV, một bức tường đổ sập hoàn toàn, đè vào các thiết bị vui chơi. Sát cạnh đó, một khối lượng lớn đất đá được lực lượng chức năng đào bới lên để tìm kiếm các nạn nhân.
Ngày 13.5, có mặt tại hiện trường, theo ghi nhận của PV, một bức tường đổ sập hoàn toàn, đè vào các thiết bị vui chơi. Sát cạnh đó, một khối lượng lớn đất đá được lực lượng chức năng đào bới lên để tìm kiếm các nạn nhân. Lực lượng chức năng đã cử người trông coi và căng dây bảo vệ hiện trường.
Là người chứng kiến toàn bộ sự việc, ông Đoàn Văn Bung (người dân sống cạnh vụ sập tường) chia sẻ, khoảng 21h30 tối, khi ông chuẩn bị đi ngủ thì nghe tiếng “rầm“, sau đó thấy con gái chạy sang hô hoán “cấp cứu, có người chết“. Ngay lập tức cả nhà tôi cùng nhau chạy đi hô hào hàng xóm đến ứng cứu.
Là người chứng kiến toàn bộ sự việc, ông Đoàn Văn Bung (người dân sống cạnh vụ sập tường) chia sẻ, khoảng 21h30 tối, khi ông chuẩn bị đi ngủ thì nghe tiếng “rầm“, sau đó thấy con gái chạy sang hô hoán “cấp cứu, có người chết“. Ngay lập tức cả nhà ông cùng nhau chạy đi hô hào hàng xóm đến ứng cứu.
Lúc đó trời mưa như trút nước, mọi người đến cầm cuốc, xẻng rồi cố gắng đào bới cứu các cháu. Đến khoảng 22h thì cứu được các cháu ra nhưng đã tử vong cả
Cũng theo ông Bung, thời điểm trên, trời mưa như trút nước, mọi người đến cầm cuốc, xẻng rồi cố gắng đào bới cứu các cháu. Đến khoảng hơn 22h phát hiện thi thể các nạn nhân nhưng tất cả đã tử vong.
Tại hiện trường, đồ chơi hòa lẫn cùng bùn đất....
Tại hiện trường, đồ chơi hòa lẫn cùng bùn đất...
... còn có cả những chiếc dép cũng lấm lem khiến nhiều người dân không khỏi xót xa.
... còn có cả những chiếc dép cũng lấm lem khiến nhiều người dân không khỏi xót xa.
Bên trong hiện trường còn có cả những chiếc áo mưa của người dân bỏ lại khi đến đào bới cùng chiếc áo dính máu của nạn nhân.
Bên trong hiện trường đã được phong tỏa còn có những chiếc áo mưa của người dân bỏ lại khi đến đào bới cùng chiếc áo dính máu của nạn nhân.
a
Theo người dân nơi đây, do hôm qua là cuối tuần nên các gia đình cho con đến khu vui chơi. Đến khoảng hơn 9h, mưa lớn đổ xuống khu vực, các gia đình chưa thể đưa con về nên đã nán lại cho con chơi để tranh thủ trú mưa. Chưa được bao lâu thì xảy ra sự việc đau lòng trên.
Theo báo cáo của Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện Ba Vì, nguyên nhân ban đầu được xác định do đêm qua, trên địa bàn xã Ba Trại có mưa lớn, lượng nước dồn về tường nhà nhanh và mạnh. Do không có rãnh thoát nước, tường ngăn lại chỉ xây bằng gạch dày 22cm., không có trụ dầm chịu lực nên đã đổ vào phía trong khu vực các cháu đang chơi dẫn đến 3 cháu tử vong.
Theo báo cáo của Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện Ba Vì, nguyên nhân ban đầu được xác định do đêm qua, trên địa bàn xã Ba Trại có mưa lớn, lượng nước dồn về tường nhà nhanh và mạnh. Do không có rãnh thoát nước, tường ngăn lại chỉ xây bằng gạch dày 22cm, không có trụ dầm chịu lực nên đã đổ vào phía trong khu vực các cháu đang chơi dẫn đến 3 cháu tử vong.
Hiện cơ quan điều tra đã lập hồ sơ và bàn giao thi thể cho gia đình các nạn nhân. Nguyên nhân vụ việc tiếp tục được điều tra làm rõ.
Nạn nhân được xác định là các cháu L.T.T và L.K.N (sinh năm 2021) và T.T.A.D (sinh năm 2019). Hiện cơ quan điều tra đã lập hồ sơ và bàn giao thi thể cho gia đình các nạn nhân. Nguyên nhân vụ việc tiếp tục được điều tra làm rõ.
Khánh Linh - Vũ Linh
TIN LIÊN QUAN

Xót xa khoảnh khắc sập tường trong đêm ở Hà Nội khiến 3 cháu bé tử vong

Khánh Linh - Vũ Linh |

Chỉ sau một tiếng đổ "rầm" của vụ sập tường trong đêm, cả thôn 6, xã Ba Trại, huyện Ba Vì (Hà Nội) hô hoán nhau cầm cuốc xẻng, lao vào đống đổ nát cứu các cháu bé. Nhưng không may cả 3 cháu đã tử vong.

Sạt lở đất trong đêm ở Hà Nội khiến 3 cháu bé tử vong

Tô Thế |

Mưa lớn gây sạt lở khiến bức tường nhà đổ ập đè lên 3 cháu bé. Sự việc xảy ra tại huyện Ba Vì (Hà Nội).

Sập tường trong lúc sửa ki-ốt khiến 4 người thương vong

PHÚC ĐẠT |

HUẾ - Một vụ sập tường trong lúc sửa ki-ốt tại phường Thuận Lộc (TP Huế) khiến 4 người thương vong.

Sắp triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương

Xuyên Đông |

Ngày 20.9, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, sẽ triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương trong năm 2025.

Nguyện vọng của trái chủ trong vụ Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2

NHÓM PV |

TPHCM - Nhiều bị hại liên quan đến sai phạm xảy ra ở Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, Ngân hàng TMCP Sài Gòn đã có mặt tại TAND TPHCM để theo dõi phiên xét xử.

Mưa ngập, hơn 11.000 học sinh vùng trũng ở Hà Tĩnh nghỉ học

TRẦN TUẤN |

Sáng 20.9, tại huyện Hương Khê và Hương Sơn (Hà Tĩnh) xảy ra mưa lớn, ngập cục bộ nên hơn 11.000 học sinh ở khu vực trũng thấp được cho nghỉ học.

So sánh hình ảnh TP Yên Bái hiện tại và thời điểm bão lũ lịch sử

Trần Bùi - Vũ Bảo |

Trận đại hồng thủy đã đi qua TP Yên Bái gần 10 ngày, hiện nước đã rút, đường đã khô, cuộc sống người dân đã dần ổn định trở lại.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.