Vướng nhiều vi phạm, một chủ tàu cá bị phạt hơn 850 triệu đồng

VIÊN NGUYỄN |

Quảng Ngãi - Chủ tàu cá bị phạt gần 900 triệu đồng vì không mua bảo hiểm cho thuyền viên; giấy chứng nhận an toàn kỹ thuật hết hạn; không có giấy phép khai thác thủy sản.

Ngày 4.10, ông Trần Phước Hiền - Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi - ký quyết định xử phạt 900 triệu đồng đối với ông Trần Văn Nhau (47 tuổi, xã Nghĩa An, TP Quảng Ngãi) vì không mua bảo hiểm cho thuyền viên; giấy chứng nhận an toàn kỹ thuật hết hạn; không có giấy phép khai thác thủy sản.

Tàu cá của ngư dân Quảng Ngãi vươn khơi khai thác hải sản. Ảnh: Ngọc Viên
Tàu cá của ngư dân Quảng Ngãi vươn khơi khai thác hải sản. Ảnh: Ngọc Viên

Cụ thể, UBND tỉnh Quảng Ngãi ban hành hai quyết định xử phạt vi phạm hành chính gần 900 triệu đồng đối với ông Trần Văn Nhau, chủ hai tàu cá QNg 929.84 TS và QNg 929.85 TS.

Trong đó, tàu cá QNg 929.84 TS, có chiều dài 21,5m, trên tàu có hai thuyền viên, hành nghề khai thác thủy sản trên vùng biển Vịnh Bắc bộ nhưng giấy chứng nhận an toàn kỹ thuật tàu cá đã hết hạn; sử dụng tàu cá có chiều dài từ 15-24m nhưng không có giấy phép khai thác thủy sản trong vùng biển Việt Nam; chủ tàu cá không mua bảo hiểm cho 2 thuyền viên làm việc trên tàu cá.

Từ các sai phạm trên, UBND tỉnh Quảng Ngãi quyết định xử phạt hành chính 423,5 triệu đồng.

Còn tàu cá QNg 929.85 TS, có chiều dài 23,5m, có các hành vi vi phạm tương tự. Mức phạt tăng thêm bởi tàu cá này sử dụng 9 lao động và chủ tàu không mua bảo hiểm cho các thuyền viên theo quy định.

Từ đó, UBND tỉnh Quảng Ngãi quyết định xử phạt 430 triệu đồng.

Tổng mức xử phạt của hai tàu cá này gần 853 triệu đồng. Đây là mức phạt hành chính cao nhất từ trước đến nay được UBND tỉnh Quảng Ngãi đưa ra đối với lỗi vi phạm như trên.

Những năm qua, tỉnh Quảng Ngãi nỗ lực rất nhiều trong việc chung tay với cả nước gỡ thẻ vàng thủy sản của châu Âu. Cơ quan chức năng liên tục kiểm tra, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm của tàu cá. Trong đó, tập trung xử lý đối với các nhóm, đội tàu khai thác thủy sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định…

VIÊN NGUYỄN
TIN LIÊN QUAN

Nỗi lo thu nhập của tàu cá đánh bắt gần bờ

PHƯƠNG ANH |

Giá xăng dầu tăng trong khi nguồn thủy hải sản giảm mạnh đã khiến cho nhiều chủ phương tiện khai thác gần bờ ở xã Vĩnh Hải (thị xã Vĩnh Châu, tỉnh Sóc Trăng) liên tục thua lỗ, đưa họ vào tình cảnh tàu cá nằm bờ thì không có thu nhập mà vươn khơi cũng không mấy khả quan.

Làm gì để tăng số lượng tàu cá mua bảo hiểm thân vỏ tại Nghệ An?

QUANG ĐẠI |

Tình trạng tàu cá không mua bảo hiểm thân vỏ dẫn đến chủ tàu trắng tay khi gặp sự cố đang là một bài toán nan giải tại Nghệ An.

Bắt giữ 6 tàu cá vi phạm trong lĩnh thủy sản tại vùng biển Cô Tô

Diệu Hoàng |

Ngày 3.9, Đồn Biên phòng Đảo Trần (Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh Quảng Ninh) cho biết, đơn vị vừa phối hợp bắt giữ 6 phương tiện tàu cá trong lĩnh vực thủy sản.

Nguyện vọng của trái chủ trong vụ Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2

NHÓM PV |

TPHCM - Nhiều bị hại liên quan đến sai phạm xảy ra ở Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, Ngân hàng TMCP Sài Gòn đã có mặt tại TAND TPHCM để theo dõi phiên xét xử.

Mưa ngập, hơn 11.000 học sinh vùng trũng ở Hà Tĩnh nghỉ học

TRẦN TUẤN |

Sáng 20.9, tại huyện Hương Khê và Hương Sơn (Hà Tĩnh) xảy ra mưa lớn, ngập cục bộ nên hơn 11.000 học sinh ở khu vực trũng thấp được cho nghỉ học.

So sánh hình ảnh TP Yên Bái hiện tại và thời điểm bão lũ lịch sử

Trần Bùi - Vũ Bảo |

Trận đại hồng thủy đã đi qua TP Yên Bái gần 10 ngày, hiện nước đã rút, đường đã khô, cuộc sống người dân đã dần ổn định trở lại.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.