Xử lý tình huống giả định bị đặt bom xăng gây cháy, nổ lớn tại chợ Rạch Sỏi

NGUYÊN ANH |

Theo tình huống giả định, do mâu thuẫn với Ban Quản lý chợ, một số đối tượng đã sử dụng bom xăng đặt ở khu vực bán vải và quần áo may sẵn trong chợ, kích nổ, vụ cháy nhanh chóng bao trùm toàn bộ diện tích khoảng 200m2, tạo ra nhiều khói, khí độc, có nhiều người bị mắc kẹt bên trong chợ.

Ban Quản lý chợ Rạch Sỏi, TP Rạch Giá vừa phối hợp với Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH - Công an tỉnh Kiên Giang tổ chức diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn cứu hộ.

Ngay khi phát hiện đám cháy, lực lượng chữa cháy cơ sở tại chỗ đã hô hoán, bấm chuông báo động, đồng thời sử dụng bình chữa cháy xách tay để chữa cháy, không để đám cháy bùng phát, lan rộng và gọi điện cho lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp. Lãnh đạo địa phương cũng nhanh chóng đến hiện trường, chỉ đạo các lực lượng Công an phường, dân phòng, bảo vệ dân phố triển khai công tác chữa cháy, cứu người, cứu tài sản.

Sau khi nhận được tin báo, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh đã điều động 1 xe cứu nạn cứu hộ, 3 xe chữa cháy đến hiện trường triển khai các đội hình cứu nạn và dập tắt đám cháy. Sau 15 phút chữa cháy, đám cháy đã bị khống chế, không để cháy lan sang khu vực khác.

NGUYÊN ANH
TIN LIÊN QUAN

Đảm bảo an toàn công tác phòng cháy chữa cháy cho Lễ hội Nguyễn Trung Trực

NGUYÊN ANH |

Để phòng ngừa tối đa các nguy cơ cháy, nổ trong thời gian tổ chức Lễ hội Nguyễn Trung Trực, lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH tổ chức kiểm tra an toàn, hướng dẫn người đứng đầu cơ sở, Ban quản lý di tích duy trì các điều kiện bảo đảm an toàn PCCC.

Đình chỉ 5 cơ sở không đảm bảo phòng cháy chữa cháy ở Kiên Giang

NGUYÊN ANH |

Theo Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ, Công an tỉnh Kiên Giang, qua công tác kiểm tra an toàn về phòng cháy chữa cháy (PCCC) tại các cơ sở trên địa bàn tỉnh, đơn vị đã đình chỉ hoạt động 5 cơ sở vi phạm.

Hỗ trợ kịp thời cho đoàn viên hoàn cảnh khó khăn bị cháy nhà

NGUYÊN ANH |

Ngày 3.10, lãnh đạo LĐLĐ huyện Giồng Riềng (Kiên Giang) cùng BCH Công đoàn cơ sở xã Hòa Hưng đã trực tiếp đến thăm hỏi, động viên và trao tiền hỗ trợ cho gia đình đoàn viên Phan Thị Tố Uyên, là đoàn viên Công đoàn cơ sở xã Hòa Hưng có nhà ở bị cháy.

Nguyện vọng của trái chủ trong vụ Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2

NHÓM PV |

TPHCM - Nhiều bị hại liên quan đến sai phạm xảy ra ở Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, Ngân hàng TMCP Sài Gòn đã có mặt tại TAND TPHCM để theo dõi phiên xét xử.

Mưa ngập, hơn 11.000 học sinh vùng trũng ở Hà Tĩnh nghỉ học

TRẦN TUẤN |

Sáng 20.9, tại huyện Hương Khê và Hương Sơn (Hà Tĩnh) xảy ra mưa lớn, ngập cục bộ nên hơn 11.000 học sinh ở khu vực trũng thấp được cho nghỉ học.

So sánh hình ảnh TP Yên Bái hiện tại và thời điểm bão lũ lịch sử

Trần Bùi - Vũ Bảo |

Trận đại hồng thủy đã đi qua TP Yên Bái gần 10 ngày, hiện nước đã rút, đường đã khô, cuộc sống người dân đã dần ổn định trở lại.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.