Xử phạt người đánh cháu nhỏ tại nhóm trẻ tự phát ở Đắk Lắk

BẢO TRUNG |

Đắk Lắk - UBND thành phố Buôn Ma Thuột đã ban hành Quyết định xử phạt hành chính người phụ nữ làm việc trong nhóm trẻ tự phát tại phường Tân Lợi vì đã có hành vi đánh trẻ nhỏ, gây bức xúc trong dư luận.

Ngày 11.7, trao đổi với Lao Động, ông Phạm Tiến Hưng - Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk cho biết, UBND thành phố vừa ban hành Quyết định xử phạt hành chính với bà T.T.N về hành vi tổ chức hoạt động giáo dục khi chưa được cho phép và xâm phạm thân thể người học nhưng chưa đến mức truy cứu trách nhiệm hình sự.

Tổng mức phạt hành chính mà bà N phải đóng là 11.250.000 đồng. Bà T.T.N là người làm trong nhóm trông trẻ tự phát, hoạt động không phép ở địa bàn phường Tân Lợi đã có hành vi đánh cháu nhỏ chỉ vì không chịu ăn cơm.

Ngoài ra, bà N sẽ bị buộc chuyển người học đã nhập học sang cơ sở giáo dục khác đủ điều kiện được phép hoạt động giáo dục hoặc trả lại kinh phí đã thu cho người học.

Theo ông Hưng, hành vi của bà N là không thể chấp nhận được. Các cháu còn nhỏ nếu không nghe lời, chưa chịu ăn thì phải dùng cách mềm mỏng, không thể tát vào mặt. Hành động này sẽ ảnh hưởng rất lớn đến tâm lý của bé trong một thời gian khá dài.

Bên cạnh đó, UBND thành phố Buôn Ma Thuột đã yêu cầu cơ quan chức năng và tất cả các xã, phường trên địa bàn rà soát, kiểm tra các nhóm trông trẻ ở khu vực quản lý. Nếu phát hiện cơ sở nào hoạt động không phép có thể xử lý mạnh tay để răn đe, ngăn sự việc tương tự như tái diễn.

Như Báo Lao Động đã đưa tin, vào tối ngày 9.7, một đoạn clip ngắn được lan truyền ghi lại cảnh 4 cháu nhỏ đang được một phụ nữ đút cơm ăn. Thời điểm này, người phụ nữ có tên T.T.N liên tục đút, la hét hối thúc các em nhỏ ăn.

Sau đó, một bé trai ăn hơi chậm nên người này dùng tay tát vào mặt cháu nhỏ. Bị đánh, cậu bé chỉ biết khóc và vừa ăn vừa khóc nghẹn ngào. Ngay lập tức, đoạn clip đã gây nhiều bức xúc cho người xem. Họ cho rằng trẻ em đã bị người lớn bạo hành.

Theo lãnh đạo UBND phường Tân Lợi, nơi trông giữ trẻ này được mở ngay tại nhà bà N.T.N, ở đường Tôn Đức Thắng, phường Tân Lợi và là nhóm trông trẻ tự phát, không được phép hoạt động.

UBND phường từng phát hiện, lập biên bản, xử lý đối với nhóm trông trẻ này, không cho hoạt động và có thông báo người dân không đưa con em mình đến gửi tại cơ sở này. Tuy nhiên, người dân vẫn tự đưa con em mình đến gửi.

BẢO TRUNG
TIN LIÊN QUAN

Người phụ nữ làm việc ở nhóm trẻ tự phát đánh trẻ nhỏ, gây bức xúc

BẢO TRUNG |

Đắk Lắk - Một người phụ nữ làm trong nhóm trẻ tự phát ở địa bàn thành phố Buôn Ma Thuột vừa bị lực lượng chức năng xử lý sau khi có hành vi đánh trẻ em.

Vụ giáo viên bạo hành trẻ 15 tháng: Nhóm trẻ hoạt động không phép

Vân Trang |

Nhóm trẻ mầm non tư thục tại huyện Gia Lâm (Hà Nội), nơi xảy ra vụ việc việc bé gái 15 tháng tuổi bị giáo viên bạo hành, hoạt động không phép.

Làm rõ vụ cháu bé 2 tuổi đuối nước tử vong ở nhóm trẻ tại Bình Phước

ĐÌNH TRỌNG |

Bình Phước - Cháu bé 2 tuổi bị ngã vào thùng nước trong nhà tắm của nhóm trẻ tại huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước. Phát hiện sự việc, cháu bé được đưa đến cơ sở y tế cấp cứu nhưng đã tử vong.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.

Ngắm mùa lúa chín ở Hà Giang vẹn nguyên sau bão lũ

Đan Thanh |

Không chịu ảnh hưởng nhiều sau bão số 3, ruộng bậc thang ở các huyện Vị Xuyên, Hoàng Su Phì đang vào mùa lúa chín đẹp, thu hút khách trở lại Hà Giang.

Điện Biên xuất hiện thêm cung trượt đe dọa nhiều hộ dân

NHÓM PV |

Nhiều vết nứt tạo thành cung trượt lớn đang đe dọa nguy cơ mất an toàn đối với nhiều hộ dân tại TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

VĐV bóng chuyền Nguyễn Thị Xuân và sự bền bỉ ở tuổi U40

NHÓM PV |

Góc nhìn thể thao số 181 có buổi trò chuyện với chủ công Nguyễn Thị Xuân về hành trình gắn bó với bóng chuyền cũng như dự định trong tương lai của tay đập 38 tuổi.