Chờ tự động gia hạn mà chưa thấy, chủ xe ở TPHCM đăng kiểm ở Vũng Tàu

LÂM ANH |

Nhiều chủ phương tiện đã chờ đến hết tháng 5 nhưng cơ quan quản lí vẫn chưa chốt thời điểm tự động gia hạn đăng kiểm cho ôtô theo Thông tư 02/2023. Sang tháng 6, khi xe ôtô đã đến sát thời điểm hết hạn, có chủ xe đã phải mang ôtô đi Vũng Tàu để đăng kiểm trước khi xe không thể di chuyển được.

Anh Trung Tính - một chủ phương tiện sống tại Quận 7, TP Hồ Chí Minh cho biết, bản thân anh vừa phải đặt lịch hẹn đăng kiểm cho chiếc xe ôtô cá nhân của mình ở một trung tâm đăng kiểm có địa chỉ ở tận TP Vũng Tàu, để có thể đăng kiểm xe vào giai đoạn giữa tháng 6.2023.

"Xe của tôi hết hạn vào giữa tháng 6.2023, trong tháng 5 tôi có nghe tin tức nói về việc tự động gia hạn đăng kiểm nhưng rồi chờ đến hết tháng vẫn chưa thấy. Sang đầu tháng 6, khi xe sắp đến hạn, tôi đăng kí lịch đi đăng kiểm tại các trung tâm ở địa bàn TP Hồ Chí Minh thì tất cả các trung tâm đều đã kín lịch đến tận tháng 7. Tìm kiếm thêm ở một vài địa phương xung quanh thì thấy lịch ở Vũng Tàu còn nhiều ngày trống nên tôi đặt lịch"- anh Trung Tính cho hay.

Một trường hợp khác là anh Trần Hữu Khang (TP Thủ Đức) cũng do chờ đợi tự động gia hạn đăng kiểm để rồi chiếc tem kiểm định trên xe ôtô cá nhân cũng sát đến lúc hết hạn. Được biết, xe ôtô của anh Khang hết hạn cũng vào giai đoạn cuối tháng 6.2023. Tuy nhiên, anh Khang dự định lựa chọn dùng xe máy để di chuyển thay vì ôtô trong lúc chờ đợi chưa chốt thời điểm tự động gia hạn đăng kiểm cho ôtô theo Thông tư 02/2023.

"Nếu trong thời gian xe hết hạn đăng kiểm mà chưa có quyết định chốt thời điểm tự động gia hạn thì tôi sẽ để xe ở nhà không di chuyển. Khi nào có hướng dẫn việc đăng kí gia hạn thì tôi sẽ thực hiện, may là giai đoạn này tôi không có công việc phải đi làm xa, ngoại tỉnh"- anh Khang cho hay.

Nhiều chủ xe cá nhân đều đang trông chờ giải pháp tự động gia hạn kiểm định. Ảnh: Phương Ngân
Nhiều chủ xe cá nhân đều đang trông chờ giải pháp tự động gia hạn kiểm định. Ảnh: Phương Ngân

Liên quan đến thời hạn chính thức áp dụng gia hạn đăng kiểm tự động, ông Nguyễn Tô An - Phó cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết, chính sách tự động gia hạn kiểm định cho 1,4 triệu ôtô gia đình (không kinh doanh vận tải) sẽ sớm được Bộ Giao thông Vận tải ban hành trong vài ngày tới.

Bộ Giao thông Vận tải đang rà soát, hoàn thiện các văn bản quy phạm pháp luật nhằm tháo gỡ khó khăn cho hoạt động đăng kiểm đối với người dân và doanh nghiệp.

Trước đó, ngày 26.5, Cục Đăng kiểm đề xuất sửa đổi, bổ sung một số điều Thông tư số 16 của Bộ Giao thông Vận tải quy định về kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường phương tiện giao thông cơ giới đường bộ.

Nội dung sửa đổi được nhiều tài xế quan tâm là cơ quan quản lí sẽ tự động gia hạn đăng kiểm cho khoảng 1,4 triệu ôtô từ đầu tháng 6.2023, cơ bản giải quyết tình trạng quá tải ở các trung tâm đăng kiểm.

LÂM ANH
TIN LIÊN QUAN

Tăng giá dịch vụ kiểm định kỳ vọng giảm được tiêu cực trong đăng kiểm

NHÓM PV |

Theo các chuyên gia, đề xuất điều chỉnh giá dịch vụ kiểm định xe sau những sự cố vừa qua là dễ hiểu. Việc này để tăng thu nhập cho đăng kiểm viên nhằm thu hút nguồn nhân lực, hạn chế những tiêu cực có thể xảy ra.

Đề xuất tự động gia hạn đăng kiểm theo chu kỳ mới

Hiếu Anh |

Theo đề xuất của Cục Đăng kiểm, xe ôtô chở người đến 9 chỗ không kinh doanh vận tải hết hạn đăng kiểm sẽ tự động gia hạn theo thông tư mới mà không cần đến trung tâm đăng kiểm.

Quốc hội chất vấn việc làm cho người lao động, đăng kiểm, sát hạch lái xe

PHẠM ĐÔNG |

Các nhóm vấn đề được Quốc hội lựa chọn chất vấn là: lao động, thương binh và xã hội; giao thông vận tải; khoa học và công nghệ; dân tộc.

Phó Thủ tướng Thường trực Nguyễn Hòa Bình nhận thêm nhiệm vụ

PHẠM ĐÔNG |

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Nguyễn Hòa Bình được phân công là Tổ trưởng Tổ công tác cải cách thủ tục hành chính của Thủ tướng Chính phủ.

Nước màu đỏ tràn vào khu dân cư ở Hà Nội

KHÁNH AN |

Dòng nước màu đỏ tràn vào khu tập thể Phú Minh (phường Cổ Nhuế 2, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) khiến người dân lo lắng.

Dự báo cường độ áp thấp nhiệt đới khi mạnh lên thành bão số 4

AN AN |

Cơ quan khí tượng cho biết, khi áp thấp nhiệt đới mạnh lên thành bão số 4 sẽ có cường độ cấp 8 - 9.

Phân bổ tiền hỗ trợ 26 địa phương bị ảnh hưởng bão lũ

PHẠM ĐÔNG - MINH KHÔI |

Ban Vận động Cứu trợ Trung ương sẽ tổ chức các đoàn giám sát việc phân bổ nguồn lực tại các địa phương nhận hỗ trợ do bị bão lũ.

Khách Hàn Quốc đổ xô du lịch Việt Nam dịp Trung Thu

Đan Thanh |

Kỳ nghỉ Tết Trung thu năm nay, khách Hàn Quốc du lịch nội địa và quốc tế tăng mạnh, đặc biệt tới Thái Lan, Việt Nam.