Điểm tên 5 dòng xe ôtô nhập khẩu ăn khách nhất Việt Nam

LÂM ANH |

Năm 2023, xe ôtô nhập khẩu không có nhiều lợi thế bằng xe lắp ráp do không hưởng ưu đãi phí trước bạ từ Chính phủ, song cũng có nhiều mẫu xe nhập khẩu vẫn bán chạy nhờ ưu đãi từ hãng. Phần lớn ôtô nhập khẩu bán chạy nhất Việt Nam năm 2023 đều là các mẫu ôtô được sản xuất, lắp ráp tại Thái Lan, Indonesia.

Toyota Raize

Gia nhập thị trường Việt Nam vào cuối năm 2021, Toyota Raize là mẫu xe tiên phong cho phân khúc SUV hạng A tại thị trường Việt Nam. Trong năm 2023, doanh số bán hàng của Toyota Raize đạt 4.546 xe, giảm 2.354 xe so với năm 2022. Tuy nhiên, đây vẫn là 1 trong những mẫu xe nhập khẩu có sức bán tốt trên thị trường.

Mẫu SUV hạng A Toyota Raize. Ảnh: Toyota
Mẫu SUV hạng A Toyota Raize. Ảnh: Toyota

Thiết kế nhỏ gọn, gầm cao, nhiều trang bị an toàn cùng giá bán dưới 600 triệu đồng là những yếu giúp Toyota Raize tạo sức hấp dẫn ở phân khúc SUV cỡ nhỏ dành cho đô thị tại Việt Nam.

Mitsubishi Attrage

Dù không bán chạy top đầu trong phân khúc sedan, song Mitsubishi Attrage cũng là một trong những mẫu ôtô nhập khẩu hút khách nhất Việt Nam. Với giá bán cạnh tranh, Mitsubishi Attrage đạt doanh số bán 5.050 xe trong năm 2023, giảm gần 2.200 xe so với năm 2022.

Mẫu xe sedan hạng B Mitsubishi Attrage. Ảnh: Mitsubishi
Mẫu xe sedan hạng B Mitsubishi Attrage. Ảnh: Mitsubishi

Hiện tại mẫu xe này đang có giá bán 380-490 triệu đồng. Không những có giá cạnh tranh, Attrage còn được Mitsubishi liên tục áp dụng chính sách ưu đãi. Đây cũng là một trong những yếu tố giúp mẫu xe này hút khách tại Việt Nam trong năm vừa qua.

Ford Everest

Ford Everest thế hệ mới đã thành công trong việc thu hút khách hàng Việt với sự thay đổi toàn diện về thiết kế, công nghệ, tính năng... Được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan, mẫu SUV 7 chỗ này sở hữu 5 phiên bản, giá bán từ 1,099-1,506 tỉ đồng. Kết thúc năm 2023, doanh số bán Ford Everest đạt 9.960 xe, tăng 3.281 xe so với năm 2022.

Mẫu xe SUV 7 chỗ Ford Everest. Ảnh: Ford
Mẫu xe SUV 7 chỗ Ford Everest. Ảnh: Ford

Kiểu dáng thiết kế mạnh mẽ, hiện đại không gian nội thất rộng rãi, tiện nghi hiện đại, cùng khả năng vận hành linh hoạt là những yếu tố giúp Everest được nhiều người Việt lựa chọn.

Toyota Corolla Cross

Doanh số bán hàng chỉ đạt 10.485 xe trong năm 2023, hơn 50% so với năm 2022, nhưng Toyota Corolla Cross vẫn góp mặt trong top 10 ôtô bán chạy nhất Việt Nam, đồng thời cũng là một trong những mẫu ôtô nhập khẩu hút khách nhất.

Mẫu xe SUV đô thị Toyota Corolla Cross. Ảnh: Toyota
Mẫu xe SUV đô thị Toyota Corolla Cross. Ảnh: Toyota

Ngoài kiểu dáng thiết kế bắt mắt, cùng sức hút của thương hiệu Toyota, trang bị tính năng đáp ứng nhu cầu sử dụng cũng như tiết kiệm nhiên liệu… là những yếu tố giúp Toyota Corolla Cross hút khách Việt. Tuy nhiên, những tháng cuối năm 2023, sau khi "đàn em" Yaris Cross ra mắt, Corolla Cross đã không giữ được phong độ doanh số. Mẫu crossover 5 chỗ này hiện có giá bán từ 755 - 963 triệu đồng.

Mitsubishi Xpander

Mitsubishi Xpander vẫn duy trì được sức hút sau gần 5 năm gia nhập thị trường Việt Nam. Bản nâng cấp được tung ra thị trường vào năm ngoái được người Việt ưa chuộng. Kết năm 2023 đã có 19.740 chiếc Xpander được giao đến tay khách hàng Việt Nam, trong đó bản nhập khẩu chiếm tới 17.838 xe.

Mẫu xe đa dụng MPV Mitsubishi Xpander. Ảnh: Mitsubishi
Mẫu xe đa dụng MPV Mitsubishi Xpander. Ảnh: Mitsubishi

Kết quả này một phần đến từ nỗ lực áp dụng các chương trình ưu đãi của nhà phân phối đối với Xpander khi liên tục áp dụng các chương trình ưu đãi, khuyến mại tương đương 50-100% mức lệ phí trước bạ để gia tăng sức hút và sự cạnh tranh với các mẫu MPV 5+2 khác. Mitsubishi Xpander cũng là mẫu ô tô bán chạy nhất Việt Nam trong năm 2023 vừa qua. Hiện tại, mẫu MPV này có 4 phiên bản tại Việt Nam, giá bán từ 555-698 triệu đồng.

LÂM ANH
TIN LIÊN QUAN

Những mẫu ôtô nhập khẩu tăng giá ngay trước Tết Nguyên đán 2024

LÂM ANH |

Thị trường ôtô trong giai đoạn trước Tết Nguyên đán 2024 có nhiều biến động, đặc biệt là sau khi quy định giảm 50% lệ phí trước bạ hết hiệu lực. Theo ghi nhận, một số mẫu xe liên tiếp được các hãng xe, đại lý giảm giá để kích cầu nhưng cũng có một số mẫu ôtô nhập khẩu lại tăng giá.

Những mẫu ôtô nhập khẩu được ưu đãi 100% phí trước bạ

LÂM ANH |

Tháng 12 là tháng cuối cùng áp dụng chính sách hỗ trợ phí trước bạ của Chính phủ cho xe lắp ráp và sản xuất trong nước. Với các mẫu ôtô nhập khẩu, thời điểm này, nhiều hãng xe cũng tung ưu đãi mạnh bằng hình thức tặng 100% phí trước bạ để kích cầu.

Loạt xe ôtô nhập khẩu sắp đổ bộ về Việt Nam

LÂM ANH |

Nhiều mẫu ôtô mới dự kiến sẽ đổ bộ về thị trường xe Việt ngay trong tháng cuối cùng của năm 2023. Trong đó, đa số là các mẫu xe được nhập khẩu, đa dạng từ phân khúc phổ thông cho tới phân khúc cao cấp.

Phó Thủ tướng Thường trực Nguyễn Hòa Bình nhận thêm nhiệm vụ

PHẠM ĐÔNG |

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Nguyễn Hòa Bình được phân công là Tổ trưởng Tổ công tác cải cách thủ tục hành chính của Thủ tướng Chính phủ.

Nước màu đỏ tràn vào khu dân cư ở Hà Nội

KHÁNH AN |

Dòng nước màu đỏ tràn vào khu tập thể Phú Minh (phường Cổ Nhuế 2, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) khiến người dân lo lắng.

Dự báo cường độ áp thấp nhiệt đới khi mạnh lên thành bão số 4

AN AN |

Cơ quan khí tượng cho biết, khi áp thấp nhiệt đới mạnh lên thành bão số 4 sẽ có cường độ cấp 8 - 9.

Phân bổ tiền hỗ trợ 26 địa phương bị ảnh hưởng bão lũ

PHẠM ĐÔNG - MINH KHÔI |

Ban Vận động Cứu trợ Trung ương sẽ tổ chức các đoàn giám sát việc phân bổ nguồn lực tại các địa phương nhận hỗ trợ do bị bão lũ.

Khách Hàn Quốc đổ xô du lịch Việt Nam dịp Trung Thu

Đan Thanh |

Kỳ nghỉ Tết Trung thu năm nay, khách Hàn Quốc du lịch nội địa và quốc tế tăng mạnh, đặc biệt tới Thái Lan, Việt Nam.