Lộ diện chiếc xe của năm do phụ nữ quốc tế bình chọn

Quý An |

Ngày Quốc tế Phụ nữ (8.3), WWCOTY đã công bố “Chiếc xe của năm do phụ nữ bình chọn”. Nhà báo Nguyễn Thị Khánh Hòa, phóng viên Báo Lao Động là một trong những giám khảo của cuộc thi này.

Điểm đặc biệt, là thời điểm công bố về chiếc xe đạt giải cũng là hôm nay 8.3.2023 - Ngày Quốc tế Phụ nữ. Đây là dịp rất đặc biệt, vì không chỉ vì mang lại tiếng nói cho phụ nữ trên khắp thế giới mà còn tôn vinh những chiếc xe trong ngành công nghiệp ôtô.

Trước khi bỏ phiếu, 63 nữ phóng viên từ 43 quốc gia đã thử nghiệm hàng chục mẫu xe và đánh giá từng chi tiết. Trong vòng bỏ phiếu đầu tiên, những chiếc xe tốt nhất trong mỗi hạng mục đã được chọn ra từ tổng số 59 chiếc được đề cử.

Những mẫu xe vượt qua vòng bình chọn thứ nhất gồm KIA Niro (xe cho đô thị tốt nhất); Ford Ranger (xe dẫn động 2 cầu tốt nhất), Jeep Avenger (SUV cho gia đình tốt nhất), Citroen CX-5 (xe cỡ lớn tốt nhất), Nissan X-Trail (SUV cỡ lớn tốt nhất), Audi RS 3 (xe có thiết kế đẹp nhất).

Ở vòng thứ hai, những mẫu xe nói trên được dùng làm cơ sở để bình chọn chiếc “Xe tốt nhất thế giới 2023”.

Marta Garcia, Chủ tịch điều hành của WWCOTY cho biết: "Cuộc bầu cử năm nay đặc biệt khó khăn do sự đồng đều từ tất cả các ứng cử viên. Mỗi chiếc xe lọt vào vòng chung kết đều có đủ phẩm chất để giành cúp".

Cuối cùng, sau nhiều lần xem xét, đánh giá kỹ lưỡng, cán cân nghiêng hẳn về mẫu xe đến từ Hàn Quốc - KIA Niro.

KIA Niro giành giải WWCOTY. Ảnh: KIA
KIA Niro giành giải WWCOTY. Ảnh: KIA

“KIA Niro mang đến một sự hoàn chỉnh, rõ ràng xứng đáng với giải thưởng này. Nhiều tùy chọn hệ thống truyền động, thiết kế thời trang, công nghệ tiện sử dụng, chỗ ngồi thoải mái và chính sách bán hàng thân thiệt đã khiến nó trở nên nổi bật trong một lĩnh vực cạnh tranh khốc liệt" – Giám khảo người Mỹ Elana Scherr đánh giá.

“KIA tiếp tục gây ấn tượng với tôi... Sau các mẫu xe điện EV 6 và Sportage, KIA Niro là một phương tiện linh hoạt, có thiết kế hấp dẫn, sang trọng và động cơ phù hợp với nhiều nhu cầu di chuyển của người lái. Tôi đặc biệt đánh giá cao không gian nội thất rộng rãi và công nghệ tiện dụng. Một chiếc xe có mọi thứ để làm hài lòng…” – Giám khảo người Bỉ Sabrina Parant, nói.

"KIA Niro có nội thất tiện dụng, hiệu suất lái tốt và các hệ truyền động khác nhau, cùng với mức giá hấp dẫn khiến nó trở thành lựa chọn tuyệt vời cho việc lái xe hàng ngày” – bà Jil McIntosh (Canada) cho biết.

Với nữ giám khảo từ Hà Lan Odiel Mennink, KIA Niro là sự kết hợp hoàn hảo giữa những đời cũ với động cơ điện. “Cho đến năm sản xuất gần nhất, chiếc Niro đầu tiên là một thành công chưa từng có ở Hà Lan. Không có mẫu nào bán chạy hơn. Chúng tôi háo hức chờ đợi mẫu nâng cấp mới và mẫu này đã không làm bạn thất vọng. Nó thông minh hơn, phong cách hơn, hiện đại hơn, hiệu quả hơn và rộng rãi hơn một chút" – bà nói.

"KIA Niro là một chiếc xe đô thị nhỏ thiết thực mang đến cho bạn mọi thứ bạn cần trong một gói giá cả phải chăng" – Giám khảo Renuka Kirpalani (Ấn Độ) nói.

Đồng quan điểm, nhà báo Petra Mühr (Áo) cho biết thêm: "KIA Niro là một chiếc xe rộng rãi, phong cách, hiệu quả và thiết thực, bắt kịp xu hướng với kích thước, thiết kế và khả năng vận hành”.

"Rộng rãi, thiết thực, có sẵn một số hệ truyền động thân thiện với môi trường với mức tiêu thụ thấp" – phóng viên Solveig Grewe (Đức) đánh giá.

"Một chiếc xe mà tôi rất muốn giới thiệu cho bất kỳ người đàn ông, phụ nữ hay gia đình nào nhờ vô số tính năng an toàn, chính sách bảo hành lâu dài và nội thất rộng rãi được trang bị công nghệ hiện đại. Có cha mẹ nào lại không cảm thấy an toàn khi lái xe cho con cái mình trong một chiếc KIA Niro” - phóng viên Alix Capper - Mudoch (đảo Síp) hào hứng.

Các phiếu bình chọn được kiểm định bởi cơ quan kiểm toán Grant Thornton, chi nhánh tại Auckland, New Zealand. Công ty này đã chứng nhận các kết quả của WWCOTY kể từ khi thành lập vào năm 2009..

Women's World Car of the Year (WWCOTY) là nhóm giải thưởng xe hơi duy nhất trên thế giới chỉ bao gồm các nữ nhà báo có phương tiện di chuyển là xe hơi. Nó được tạo ra bởi nhà báo người New Zealand Sandy Myhre vào năm 2009. Bà Myhre là Chủ tịch danh dự của tổ chức, trong khi Marta García là Chủ tịch điều hành.

Quý An
TIN LIÊN QUAN

THACO AUTO công bố giá bán mới và tăng ưu đãi cho các dòng xe Kia và Mazda

Thanh Thảo |

Từ ngày 15.2.2023, THACO AUTO công bố giá mới cho các dòng xe thương hiệu Kia và Mazda cùng với ưu đãi giá đặc biệt lên đến 100 triệu đồng, chưa bao gồm các chương trình khác tại đại lý. Như vậy, khách hàng mua xe Kia & Mazda trong tháng 2 sẽ nhận được ưu đãi kép, áp dụng theo các điều kiện và điều khoản từ các thương hiệu.

Các mẫu Kia từ gầm thấp đến gầm cao vừa thay đổi giá bán niêm yết

LÂM ANH |

Song song với chương trình khuyến mại đang được áp dụng cho hàng loạt dòng sản phẩm, từ giữa tháng 2, hãng xe Kia vừa điều chỉnh giá niêm yết của 4 mẫu ôtô gồm: Sonet, Sorento, K5 và New Morning. Theo đó, giá bán mới của những xe này thấp hơn từ 10-60 triệu đồng so với lần công bố trước đó.

Doanh số các hãng xe lao dốc, Kia và Honda đuối sức trong cuộc đua

LÂM ANH |

Tổng doanh số bán ôtô toàn thị trường của các đơn vị thành viên Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA) trong tháng 1.2023 chỉ đạt mức 17.314 xe các loại, giảm 51% so với tháng trước đó. Bên cạnh đó, bảng xếp hạng các mẫu xe bán chạy cũng nhiều xáo trộn.

NSND Thế Hiển đã tỉnh lại, nói chuyện được sau cơn nguy kịch

ĐÔNG DU |

Trao đổi với Báo Lao Động, nhà thơ Lê Minh Quốc - đồng nghiệp của NSND Thế Hiển - nói sức khỏe của NSND Thế Hiển đã tiến triển tốt hơn sau cơn nguy kịch.

Sắp đón đợt không khí lạnh đầu tiên, miền Bắc trở mưa

AN AN |

Cơ quan khí tượng cho biết, do ảnh hưởng của không khí lạnh đầu mùa, miền Bắc sắp đón một đợt mưa; thời tiết mát mẻ, vùng núi có nơi chuyển lạnh.

Kỷ luật cảnh cáo Chủ tịch huyện Cao Phong

Đặng Tình |

Hòa Bình - Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy vừa quyết định thi hành kỷ luật đối với ông Quách Văn Ngoan - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Cao Phong.

Kê biên khối bất động sản khủng của bà chủ Xuyên Việt Oil

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - bà chủ Công ty Xuyên Việt Oil - bị cáo buộc gây thiệt hại hơn 1.400 tỉ đồng nên cơ quan chức năng đã kê biên hàng chục bất động sản.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.