Khi biết được thông tin hay thông báo liên quan về bất kì một cuộc triệu hồi nào về dòng xe mình đang sử dụng, chủ xe nên liên lạc với đại lí mua xe sớm nhất có thể để xác minh xem chiếc xe ôtô của mình có nằm trong danh sách triệu hồi không.
Theo khuyến cáo của các hãng xe ôtô, khi nhận được thông báo triệu hồi từ công ty sản xuất xe hơi, chủ xe hãy liên lạc ngay với đại lí nơi đã mua xe để hoàn thành thủ tục cần thiết mặc dù hầu hết các cuộc triệu hồi nhằm mục đích đề phòng trường hợp xấu nhất và khả năng xe ôtô gặp phải lỗi nặng là rất thấp.
Về việc bồi thường cho chủ xe liên quan đến sự cố phải triệu hồi xe - nhà sản xuất không có nghĩa vụ trả khoản bồi thường cho những sự cố này, tuy nhiên tất cả xe cần sửa chữa khi gặp triệu hồi sẽ được miễn phí. Nếu đại lí nơi chủ phương tiện đã mua xe đòi hỏi phải trả phí, chủ xe có thể liên hệ trực tiếp với trụ sở sản xuất của hãng xe bị triệu hồi ngay lập tức.
Tuy nhiên, thực tế cũng có một số khoản bổ sung phát sinh trong quá trình xe được bảo dưỡng, chẳng hạn như khấu hao trên một hạng mục không liên quan tới lỗi khiến xe phải triệu hồi thì chủ xe có thể phải chi trả cho chi phí này. Nhưng việc quyết định sửa chữa kèm phí hay không lại phụ thuộc vào chủ phương tiện và đại lí nơi tiếp nhận xe cần phải báo giá trước khi thực hiện.
Nếu chiếc xe tham gia sửa chữa đầy đủ trong đợt triệu hồi, giá trị của xe khi bán ra sẽ không bị ảnh hưởng. Tuy nhiên, ngược lại nếu bỏ qua các đợt triệu hồi, giá trị của xe có thể bị giảm đi. Vì khi đó người chủ mới phải tự mình mang xe đi sửa chữa tại đại lí.