Vào tháng 1.2023, Lexus đã phát lệnh triệu hồi đối với 64 chiếc xe gồm các mẫu GS200t, GS350 và RC200t để thay thế cụm thông hơi bình nhiên liệu. Đây là những xe có thời gian sản xuất trong giai đoạn từ ngày 11.9.2012 đến 10.11.2017.
Các xe Lexus bị ảnh hưởng được trang bị cụm thông hơi bình nhiên liệu, lắp với bình nhiên liệu thông qua mặt bích. Do vấn đề về thiết kế, có thể xuất hiện vết nứt tại bề mặt ngoài của mặt bích và lan rộng theo thời gian, dẫn đến rò rỉ nhiên liệu. Tùy vào lượng nhiên liệu bị rò rỉ và nếu phát sinh nguồn lửa, có thể tăng nguy cơ cháy xe.
Từ đầu năm 2023, hãng xe Audi cũng đã 3 lần thông báo triệu hồi vì những nguyên nhân khác nhau. Theo đó, đợt triệu hồi đầu tiên gồm 51 chiếc Audi TT sản xuất từ ngày 1.1.2015 đến 31.12.2017, để kiểm tra và thay thế linh kiện túi khí Takata trên vô-lăng.
Đợt triệu hồi thứ 2 nhằm kiểm tra và lắp đặt miếng bảo vệ trên 252 chiếc Audi A6 và Audi A7 sản xuất từ ngày 1.1.2019 đến 8.7.2022. Ngoài ra, Audi còn triệu hồi 143 chiếc Q7 và Q8, sản xuất từ ngày 1.1.2020 đến 29.1.2021 nhằm kiểm tra và thay thế bơm nhiên liệu.
Một hãng xe Đức khác là Mercedes cũng đã phát lệnh triệu hồi trong năm 2023 gồm 492 chiếc ML 250 CDI 4Matic, ML 350 4Matic, ML 400 4Matic, GLE 400 4Matic, GLE 450 AMG 4Matic và AMG GLE 43 4Matic, sản xuất từ tháng 2.2012 - 10.2019. Lí do triệu hồi nhằm kiểm tra và khắc phục lỗi nước có thể thấm vào khu vực phía sau của xe và theo thời gian, tích tụ trong hốc bánh dự phòng.
Đợt triệu hồi thứ 2 của hãng xe này gồm 608 chiếc AMG GLE 53 4Matic, GLE 450 4Matic, GLS 450 4Matic và Maybach GLS 480 4Matic, sản xuất từ tháng 2.2022 đến 1.2023, nhằm kiểm tra khắc phục lỗi lắp ráp thanh trang trí ở các cửa sổ tam giác của cửa phía sau, do thanh trang trí có thể tách khỏi xe khi đang lái.
Ngoài ra, 210 chiếc GLE 450 4Matic và GLS 450 4Matic sản xuất từ tháng 7.2019 đến 11.2020 cũng nhận thông báo triệu hồi do vấn đề ở ống thoát nước của hệ thống điều hòa.
Hãng xe tiếp theo phải phát lệnh triệu hồi là Porsche. Theo đó vào tháng 4.2023, hãng xe thông báo triệu hồi 327 chiếc Panamera vì lỗi liên quan hệ thống điều hòa. Các xe trong diện triệu hồi có thời gian sản xuất từ ngày 21.7.2015 đến 10.11.2021, thuộc phiên bản Panamera tiêu chuẩn, Panamera 4 Executive, 4 Sport Turismo, 4S, 4S Executive và Turbo. Những xe bị ảnh hưởng được trang bị thêm bơm nước phụ cho hệ thống sưởi khoang lái, là một chức năng của hệ thống điều hòa không khí trong xe.
Gần đây, Bentley là hãng tiếp theo thông báo triệu hồi 2 chiếc Continental GT thuộc phiên bản W12 và First Edition W12 tại Việt Nam do lỗi hệ thống bơm nước. Các xe này được sản xuất trong khoảng thời gian từ 15.6.2018 đến 10.7.2020.
Nguyên nhân được xác định là do bộ phận bơm nước có thể tạo chân không trong vùng hệ thống điện của bơm, tạo ra sự chênh lệch áp suất, dẫn đến việc chất lỏng từ hệ thống nước làm mát có thể thấm qua vỏ máy bơm vào bảng mạch điện và giắc nối, gây ra hiện tượng ngắn mạch, hư hỏng nhiệt phía ngoài bơm nước làm mát, hoặc hư hỏng nhiệt đến bộ dây điện gây cháy xe.