Những hỏng hóc thường gặp trên ôtô động cơ máy dầu

Phương Duy |

Động cơ diesel ngày nay được sử dụng rộng rãi trên nhiều loại xe. Tuy nhiên bên cạnh những ưu điểm, động cơ máy dầu cũng gặp không ít hỏng hóc trong quá trình sử dụng.

Khó khởi động máy

Khi ắc quy và các đầu nối tiếp xúc bị hỏng, bẩn hoặc không tiếp xúc, động cơ sẽ rất khó khởi động. Ngoài ra, tiếp mát không tốt cũng là nguyên nhân dẫn đến tình trạng này. Để khắc phục, bạn nên nạp điện hoặc thay bình điện ắc quy khác, đồng thời vệ sinh và siết chặt lại những đầu nối của bình điện.

Động cơ quá nóng

Động cơ hoạt động không ổn định hoặc có tiếng kêu lạ chính là dấu hiệu hỏng hóc, cần được bảo dưỡng. Ảnh:Tuấn Bình

Động cơ nóng có thể do thiếu nước làm mát, két nước bẩn hoặc bị tắc, hỏng van bằng nhiệt. Điều này sẽ làm ảnh hưởng đến động cơ và các van, áp, gioăng, xéc măng.

Vì vậy, bạn hãy châm thêm nước và xem chúng có bị rò rỉ không, đồng thời kiểm tra van bằng nhiệt, phun nước rửa két nước và vệ sinh sạch sẽ két nước. Cẩn thận hơn, bạn nên thường xuyên kiểm tra xe và động cơ trước khi vận hành, hoặc ít nhất một tuần/lần để hạn chế tình trạng này.

Động cơ xả khói đen

Khi thấy động cơ xả khói đen, bạn có thể kết luận là xe bị tắc lọc khí hoặc tắc ống cao su đường hút. Lúc này, bạn nên làm sạch hoặc thay thế hai bộ phận trên nếu cần thiết.

Hao tốn nhiên liệu

Dầu diesel kém chất lượng sẽ khiến xe bị tiêu hao nhiên liệu hơn bình thường. Ảnh: AFP

Đầu tiên, dầu diesel kém chất lượng sẽ khiến xe bị tiêu hao nhiên liệu hơn bình thường. Bên cạnh đó, bơm cao áp chỉnh sai, bộ hơi mòn, đường ống nhiên liệu rò rỉ và mức dầu nhờn động cơ cao cũng là yếu tố khiến nhiên liệu bị bào mòn nhanh chóng. Do đó, bạn cần kiểm tra áp suất cuối kỳ nén, chỉnh lại bơm cao áp và thay nhiên liệu để xe hoạt động tốt trở lại.

Tốc độ không tải thấp

Nguyên nhân dẫn đến tốc độ không tải thấp là do lõi lọc bị tắc và thùng chứa còn ít nhiên liệu. Cách khắc phục tốt nhất là chủ xe nên thay, vệ sinh lõi lọc, tiếp thêm nhiên liệu và chỉnh lại tốc độ động cơ ở chế độ không tải.

Phương Duy
TIN LIÊN QUAN

Tốc độ cho phép của các loại xe khi tham gia giao thông

Trang Thiều |

Dưới đây là quy định cụ thể về tốc độ cho phép của các loại xe khi tham gia giao thông trong khu vực dân cư và ngoài khu vực dân cư.

Những dấu hiệu cảnh báo bạn nên thay lốp cho xe

THANH SƠN T/H |

Lốp xe là bộ phận rất quan trọng ảnh hưởng rất lớn đến khả năng lưu thông và an toàn của người điều khiển xe.

Để xe máy dưới trời nắng nóng quá lâu: Nhanh hỏng hóc và nguy hiểm

Nam Hiệp |

Việc lựa chọn được một vị trí đỗ xe máy vừa mát vừa an toàn trong khu đô thị đông đúc như ở Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh khá khó khăn, vì vậy, đa phần người dân phải để xe ở nơi nắng gắt, nhiệt độ cao. Việc này khiến xe máy của bạn nhanh hỏng hóc, xuống cấp và nguy hiểm hơn là dễ gây ra cháy, nổ.

Phó Thủ tướng Thường trực Nguyễn Hòa Bình nhận thêm nhiệm vụ

PHẠM ĐÔNG |

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Nguyễn Hòa Bình được phân công là Tổ trưởng Tổ công tác cải cách thủ tục hành chính của Thủ tướng Chính phủ.

Nước màu đỏ tràn vào khu dân cư ở Hà Nội

KHÁNH AN |

Dòng nước màu đỏ tràn vào khu tập thể Phú Minh (phường Cổ Nhuế 2, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) khiến người dân lo lắng.

Dự báo cường độ áp thấp nhiệt đới khi mạnh lên thành bão số 4

AN AN |

Cơ quan khí tượng cho biết, khi áp thấp nhiệt đới mạnh lên thành bão số 4 sẽ có cường độ cấp 8 - 9.

Phân bổ tiền hỗ trợ 26 địa phương bị ảnh hưởng bão lũ

PHẠM ĐÔNG - MINH KHÔI |

Ban Vận động Cứu trợ Trung ương sẽ tổ chức các đoàn giám sát việc phân bổ nguồn lực tại các địa phương nhận hỗ trợ do bị bão lũ.

Khách Hàn Quốc đổ xô du lịch Việt Nam dịp Trung Thu

Đan Thanh |

Kỳ nghỉ Tết Trung thu năm nay, khách Hàn Quốc du lịch nội địa và quốc tế tăng mạnh, đặc biệt tới Thái Lan, Việt Nam.