Cụ thể, hãng xe Pháp thay thế cần gạt cũ bằng một cần gạt dạng “công tắc” nhỏ gọn được tích hợp vào bảng điều khiển trung tâm. Cần gạt mới được thiết kế với khung viền bao quanh làm từ chrome và phần tựa tay làm từ chất liệu nhựa giả carbon, mang đến cảm giác “chất lượng cao” trong khoang lái.
Với thiết kế mới, tài xế chỉ cần gạt nhẹ cần số để về số lùi (R), số 0 (N) hay số tiến (D). Sẽ có hai nút bấm riêng biệt để tài xế đậu xe (P) hay dùng số tay (M).
Ở trên phiên bản xe điện, nút M được thay thế bằng nút B. Khi ấn nút B, tài xế sẽ kích hoạt chế độ phanh để tăng khả năng phục hồi năng lượng của hệ thống pin xe trong quá trình giảm tốc.
Thiết kế cần số mới sẽ được sử dụng trên các phiên bản động cơ đốt của mẫu xe 208 và 2008 với hộp số tự động, cũng như trên mẫu xe điện e-208 và e-2008.