“Xuống tiền” mua Mitsubishi Xpander AT Premium hay Toyota Veloz Cross CVT

DUY TÀI ( ẢNH TOYOTA VÀ MITSUBISHI) |

Việc lựa chọn giữa Toyota Veloz Cross Tiêu chuẩn và Mitsubishi Xpander AT Premium 2022 khi hai mẫu xe này có cùng mức giá 648 triệu đồng khiến nhiều khách hàng băn khoăn. Vậy chọn mẫu xe nào cho phù hợp với sở thích và nhu cầu?

Ngoại thất của hai mẫu xe:

Mitsubishi Xpander AT Premium
Mitsubishi Xpander AT Premium
Toyota Veloz Cross
Toyota Veloz Cross CVT

Mitsubishi Xpander AT Premium sở hữu kích thước dài 4.595 x rộng 1.750 x cao 1.750 dài hơn phiên bản cũ 120mm, chiều cao tăng thêm 20mm và khoảng sáng gầm tăng 20mm đạt mức 225mm.

Trong khi đó, Toyota Veloz Cross CVT có kích thước lần lượt là 4.475 x 1.750 x 1.700 mm, khoảng sáng gầm thấp hơn Xpander, ở mức 205 mm.

Mitsubishi Xpander  AT Premium có những thay đổi đáng kể tuy đây chỉ là bản nâng cấp. Vẫn với ngôn ngữ thiết kế Dynamic Shield, ở phần đầu xe 2 thanh chrome tạo hình chữ X được làm dày hơn. Mặt ca lăng xe được chia thành 2 phần với phần trên được ốp nhựa đen có gắn logo ở chính giữa và lưới tản nhiệt ở dưới. Đèn chiếu sáng và cụm đèn hậu được trang bị dạng LED T-SHANE. Mâm xe 17 inch được thiết kế mới.
Mitsubishi Xpander  AT Premium có những thay đổi đáng kể tuy đây chỉ là bản nâng cấp. Vẫn với ngôn ngữ thiết kế Dynamic Shield, ở phần đầu xe 2 thanh chrome tạo hình chữ X được làm dày hơn. Mặt ca lăng xe được chia thành 2 phần với phần trên được ốp nhựa đen có gắn logo ở chính giữa và lưới tản nhiệt ở dưới. Đèn chiếu sáng và cụm đèn hậu được trang bị dạng LED T-SHANE. Mâm xe 17 inch được thiết kế mới.
Mitsubishi Xpander AT Premium có những thay đổi đáng kể tuy đây chỉ là bản nâng cấp. Vẫn với ngôn ngữ thiết kế Dynamic Shield, ở phần đầu xe 2 thanh chrome tạo hình chữ X được làm dày hơn. Mặt ca lăng xe được chia thành 2 phần với phần trên được ốp nhựa đen có gắn logo ở chính giữa và lưới tản nhiệt ở dưới. Đèn chiếu sáng và cụm đèn hậu được trang bị dạng LED T-SHANE. Mâm xe 17 inch được thiết kế mới.
Toyota Cross Veloz CVT mang thiết kế khá thể thao với lưới tản nhiệt hình lục giác cỡ lớn kết hợp mặt lưới tạo hình kim cương 3D. Phía trên lưới tảng nhiệt là thanh chrome được kéo dài sang 2 bên. Cụm đèn pha LED thiết kế thanh mảnh và tích hợp thêm dải đèn LED định vị ban ngày tiện nghi. Cụm đèn hậu nối liền bằng dải đèn màu đỏ ở giữa, trung tâm là logo Toyota. Xe cũng được trang bị mâm 16 inch, nhưng phanh sau được trang bị phanh đĩa trong khi đối thủ vẫn là phanh tang trống.
Toyota Cross Veloz CVT mang thiết kế khá thể thao với lưới tản nhiệt hình lục giác cỡ lớn kết hợp mặt lưới tạo hình kim cương 3D. Phía trên lưới tảng nhiệt là thanh chrome được kéo dài sang 2 bên. Cụm đèn pha LED thiết kế thanh mảnh và tích hợp thêm dải đèn LED định vị ban ngày tiện nghi. Cụm đèn hậu nối liền bằng dải đèn màu đỏ ở giữa, trung tâm là logo Toyota. Xe cũng được trang bị mâm 16 inch, nhưng phanh sau được trang bị phanh đĩa trong khi đối thủ vẫn là phanh tang trống.
Toyota Cross Veloz CVT mang thiết kế khá thể thao với lưới tản nhiệt hình lục giác cỡ lớn kết hợp mặt lưới tạo hình kim cương 3D. Phía trên lưới tảng nhiệt là thanh chrome được kéo dài sang 2 bên. Cụm đèn pha LED thiết kế thanh mảnh và tích hợp thêm dải đèn LED định vị ban ngày tiện nghi. Cụm đèn hậu nối liền bằng dải đèn màu đỏ ở giữa, trung tâm là logo Toyota. Xe cũng được trang bị mâm 16 inch, nhưng phanh sau được trang bị phanh đĩa trong khi đối thủ vẫn là phanh tang trống.

Không gia nội thất và trang bị tiện nghi trên 2 mẫu xe:

Là  bản nâng cấp giữa vòng đời Mitsubishi Xpander AT Premium nhưng nhờ có kích thước chiều dài cơ sở lớn hơn đối thủ, nên không gian trong xe thoải mái và thoáng đãng hơn so với Toyota Veloz Cross.
Là bản nâng cấp giữa vòng đời Mitsubishi Xpander AT Premium nhưng nhờ có kích thước chiều dài cơ sở lớn hơn đối thủ, nên không gian trong xe thoải mái và thoáng đãng hơn so với Toyota Veloz Cross.
Ngược lại Toyota Veloz Cross CVT trang bị chế độ sofa hàng ghế sau có thể ngả 180 độ, hàng ghế cuối không còn dạng treo mà có thể gập phẳng 50:50 với mặt sàn giúp người dùng linh hoạt trong cách bố trí không gian khoang chứa đồ.
Ngược lại Toyota Veloz Cross CVT trang bị chế độ sofa hàng ghế sau có thể ngả 180 độ, hàng ghế cuối không còn dạng treo mà có thể gập phẳng 50:50 với mặt sàn giúp người dùng linh hoạt trong cách bố trí không gian khoang chứa đồ.
Hàng ghế thứ 2 có thể gấp 180 độ
Hàng ghế thứ 2 trên Toyota Veloz Cross CVT có thể gấp 180 độ. Ảnh: Giaxetot

Tiện nghi trên xe:

Mitsubishi Xpander AT Premium có thể kể đến như vô lăng tích hợp hệ thống kiểm soát hành trình, phím bấm điều khiển, bảng đồng hồ điện tử kết hợp đồng hồ cơ, màn hình giải trí cảm ứng 9 inch, kết nối Apple CarPlay/Android Auto, ghế bọc da, điều hòa tự động có thêm tính năng Max Cool, hàng ghế thứ hai có điều hòa đặt âm trần phía trên, điểm cải tiến đặc biệt so với phiên bản trước là xe đã được trang bị thêm phanh tay điện tử.
Mitsubishi Xpander AT Premium có các tiện nghi như: vô lăng tích hợp hệ thống kiểm soát hành trình, phím bấm điều khiển, bảng đồng hồ điện tử kết hợp đồng hồ cơ, màn hình giải trí cảm ứng 9 inch, kết nối Apple CarPlay/Android Auto, ghế bọc da, điều hòa tự động có thêm tính năng Max Cool, hàng ghế thứ hai có điều hòa đặt âm trần phía trên, điểm cải tiến đặc biệt so với phiên bản trước là xe đã được trang bị thêm phanh tay điện tử.
Còn trên Toyota Veloz Cross CVT, xe trang bị loạt tiện nghi bao gồm màn hình giải trí cảm ứng 8 inch, cửa gió điều hòa, sạc điện thoại không dây, cổng sạc và điều hòa tự động, cửa gió sau, khởi động nút bấm, chìa khóa thông minh, âm thanh 6 loa, phanh tay điện tử.
Còn trên Toyota Veloz Cross CVT, xe trang bị loạt tiện nghi bao gồm màn hình giải trí cảm ứng 8 inch, cửa gió điều hòa, sạc điện thoại không dây, cổng sạc và điều hòa tự động, cửa gió sau, khởi động nút bấm, chìa khóa thông minh, âm thanh 6 loa, phanh tay điện tử. Ảnh: Giaxetot

Về trang bị an toàn 

Cả 2 mẫu xe đều có các trang bị camera lùi, chống bó cứng phanh, hỗ trợ phanh khẩn cấp, cân bằng điện tử, phân phối lực phanh điện tử, hệ thống kiểm soát lực kéo, hệ thống hôc trợ khởi hành ngang dốc…nhưng mẫu Toyota Veloz Cross nhỉnh hơn khi được trang bị thêm: cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau. Toyota Veloz Cross CVT được trang bị 6 túi khí trong khi đó Mitsubishi Xpander AT Premium chỉ có 2 túi khí.

Về phần động cơ:

Khoang động cơ của Mitsubishi Xpander AT Premium
Khoang động cơ của Mitsubishi Xpander AT Premium
Khoang động cơ của Toyota Veloz Cross CVT
Khoang động cơ của Toyota Veloz Cross CVT. Ảnh: Giaxetot

Cả 2 mẫu xe đều dẫn động cầu trước. Toyota Veloz CVT sử dụng động cơ xăng DOHC, dual VVT-i, 2NR-VE 1.5 lít, 4 xylanh thẳng hàng, sản sinh ra công suất 105 mã lực và mô men xoắn cực đại 138 Nm. Cùng với hộp số vô cấp CVT kết hợp với 3 chế độ lái Eco, Normal và Sport cho khả năng vận hành mượt mà và tiết kiệm hơn

“Trái tim” của Xpander AT Premium 2022 là động cơ xăng MIVEC – 1.5L sản sinh công suất 103 mã lực, mô-men xoắn cực đại 141 Nm. Truyền sức mạnh đến bánh xe là tự động 4 cấp giúp xe bền bỉ và tải nặng hơn.

Như vậy, cả hai mẫu xe Toyota Veloz Cross CVT 2022 và Mitsubishi Xpander AT Premium 2022 đều là hai mẫu xe MPV 7 chỗ cỡ nhỏ xứng đáng để mua trong phân khúc nhờ vào thiết kế bắt mắt cùng với trang thiết bị và tiện nghi hiện đại, động cơ tiết kiệm và bền bỉ đáp ứng cho nhiều nhu cầu sử dụng khác nhau. Tuy nhiên việc lựa chọn mẫu xe nào còn phụ thuộc vào các yếu tố sở thích cũng như nhu cầu của mỗi người.

DUY TÀI ( ẢNH TOYOTA VÀ MITSUBISHI)
TIN LIÊN QUAN

Ford Everest 2022 có khác biệt gì so với đối thủ Toyota Fortuner?

DUY TÀI (Ảnh Toyota và Ford) |

Ngày 1.7.2022 vừa qua mẫu SUV 7 chỗ Ford Everst 2022  chính thức gia nhập thị trường Việt Nam theo diện nhập khẩu nguyên chiếc Thái Lan với nhiều tính năng được cải tiến và ngoại thất vô cùng bắt mắt. Vậy Ford Everest có gì để đấu với “ kỳ phùng địch thủ” Toyota Fortuner.

Có 600 triệu nên mua Honda City RS cũ hay “đập hộp” Toyota Raize?

Minh Huy (T/H) |

Bạn có thể tham khảo bài này khi đang phân vân nên chọn mua Honda City RS cũ hay mua mới xe Toyota Raize.

Giá lăn bánh dưới 1 tỉ đồng, chọn Honda HR-V hay Toyota Corolla Cross?

Phương Duy (Ảnh: Minh Quân, Honda) |

Ra mắt thế hệ mới, Honda HR-V hứa hẹn sẽ là đối thủ xứng tầm với Toyota Corolla Cross, mẫu SUV đô thị luôn nằm trong top xe bán chạy của phân khúc suốt gần 2 năm, kể từ khi gia nhập thị trường ôtô Việt Nam.

Ngày mai, Hà Nội cưỡng chế thu hồi đất vàng mở đường lên 21m

HỮU CHÁNH |

Hà Nội - Quận Thanh Xuân sẽ cưỡng chế thu hồi đất 31 hộ dân trong 2 ngày 14 và 15.10 để thi công mở rộng đường Nguyễn Tuân dài 720m, vốn khoảng 400 tỉ đồng.

Cơ thủ Philippines vô địch giải billiards Hà Nội mở rộng

AN NGUYÊN |

Cơ thủ Johann Chua vượt qua Ko Pin Yi trong trận chung kết để giành chức vô địch giải billiards Hanoi Open Pool Championship 2024.

25 ngày dịch chuyển, 21 quốc gia châu Âu, 53 sân vận động

Ninh Linh |

Trong chuyến đi châu Âu mùa hè năm nay, bình luận viên Đức Anh tự hào vì bản thân đã đặt chân tới những sân vận động hàng đầu thế giới.

Kỳ lạ chuyện 2 vợ chồng cùng có tình cảm với một người (P2)

Nhóm PV |

Giờ thứ 9 - Cặp vợ chồng trong câu chuyện cùng có tình cảm với một người phụ nữ vì bà vợ là người đồng tính. Cuộc tình éo le này liệu sẽ đi về đâu?

Lời khai nghi phạm sát hại vợ giữa đường ở Vĩnh Phúc

An Vi |

Do níu kéo tình cảm bất thành, nghi phạm 27 tuổi đã sát hại vợ giữa đường rồi bỏ trốn.

Ford Everest 2022 có khác biệt gì so với đối thủ Toyota Fortuner?

DUY TÀI (Ảnh Toyota và Ford) |

Ngày 1.7.2022 vừa qua mẫu SUV 7 chỗ Ford Everst 2022  chính thức gia nhập thị trường Việt Nam theo diện nhập khẩu nguyên chiếc Thái Lan với nhiều tính năng được cải tiến và ngoại thất vô cùng bắt mắt. Vậy Ford Everest có gì để đấu với “ kỳ phùng địch thủ” Toyota Fortuner.

Có 600 triệu nên mua Honda City RS cũ hay “đập hộp” Toyota Raize?

Minh Huy (T/H) |

Bạn có thể tham khảo bài này khi đang phân vân nên chọn mua Honda City RS cũ hay mua mới xe Toyota Raize.

Giá lăn bánh dưới 1 tỉ đồng, chọn Honda HR-V hay Toyota Corolla Cross?

Phương Duy (Ảnh: Minh Quân, Honda) |

Ra mắt thế hệ mới, Honda HR-V hứa hẹn sẽ là đối thủ xứng tầm với Toyota Corolla Cross, mẫu SUV đô thị luôn nằm trong top xe bán chạy của phân khúc suốt gần 2 năm, kể từ khi gia nhập thị trường ôtô Việt Nam.