Tiểu thương vào chợ họp ở Nam Định sau phản ánh của Lao Động

Hà Vi |

Sau phản ánh của Báo Lao Động, UBND phường Trần Quang Khải (TP. Nam Định) đã tuyên truyền, vận động tiểu thương vào buôn bán tại chợ mà trước đó bị bỏ không.

Trước đó, ngày 10.7, Báo Lao Động điện tử đăng tải bài viết "Chợ “đắp chiếu“, tiểu thương căng bạt, bán hàng ngoài đường ở Nam Định". Theo đó, bài viết phản ánh tình trạng chợ khu vực phường Trần Quang Khải (hay còn gọi là chợ Mả Chói), TP. Nam Định xây dựng từ năm 2013 nhưng chưa hoạt động vì tiểu thương không vào chợ buôn bán, gây lãng phí lớn. Đến nay, sau nhiều năm không hoạt động nên hiện xung quanh chợ cỏ dại mọc um tùm, một số vị trí trên tường đã bị thấm, mốc.

Đáng nói trong khi chợ được đầu tư xây dựng rộng rãi, sạch sẽ lại "đắp chiếu" suốt nhiều năm, thì cách đó không xa, người dân chấp nhận buôn bán bên đường, căng bạt tạm, nắng nóng, mưa dột.

Chợ khu vực phường Trần Quang Khải (TP. Nam Định) PV Báo Lao Động ghi nhận trước đó. Ảnh: Hà Vi
Chợ khu vực phường Trần Quang Khải (TP. Nam Định) PV Báo Lao Động ghi nhận trước đó trong tình trạng bỏ không. Ảnh: Hà Vi
Khu vực đường bên ngoài chợ PV ghi nhận trước đó, người dân căng bạt bán hàng bên ngoài. Ảnh: Hà Vi
Khu vực đường bên ngoài chợ PV ghi nhận trước đó, người dân căng bạt bán hàng bên ngoài. Ảnh: Hà Vi
PV ghi nhận ngày 11.7 đã xử lý triệt để tình trạng bán hàng bên ngoài đường. Ảnh: Hà Vi
PV ghi nhận ngày 11.7 đã không còn tình trạng bán hàng bên ngoài đường. Ảnh: Hà Vi

Đến ngày 11.7, ghi nhận thực tế của PV Báo Lao Động tại khu vực phường Trần Quang Khải, tiểu thương đã chuyển vào trong chợ kinh doanh, phía ngoài không còn tình trạng họp chợ bên đường.

Ngày 11.7 PV ghi nhận tiểu thương đã vào trong chợ buôn bán. Ảnh: Hà Vi
Ngày 11.7 PV ghi nhận tiểu thương đã vào trong chợ buôn bán. Ảnh: Hà Vi

Bà Lưu Thị Hoa Lan - Chủ tịch UBND phường Trần Quang Khải (TP. Nam Định) - cho biết, sau khi nhận được phản ánh của PV Báo Lao Động, chính quyền địa phương trực tiếp kiểm tra, đến ngày 11.7 đã xử lý triệt để tình trạng người dân ngồi bán hàng ở bên đường phía ngoài và vận động, tuyên truyền vào trong chợ. Đồng thời, phường bố trí người túc trực đầu đường để không cho tiểu thương ra bán ở bên ngoài.

"Hiện tại, có khoảng 30 tiểu thương vào chợ ngồi bán hàng, dự kiến sang tuần tới, chúng tôi sẽ kẻ sơ đồ để các tiểu thương ổn định vị trí ngồi bán hàng. Thời gian tới, khi chợ đi vào ổn định, chúng tôi sẽ tiến hành lập ban quản lý chợ", Chủ tịch UBND phường Trần Quang Khải nói.

Hà Vi
TIN LIÊN QUAN

Chợ "đắp chiếu", tiểu thương căng bạt, bán hàng ngoài đường ở Nam Định

Hà Vi |

Nam Định - Xây dựng từ năm 2013 nhưng chợ khu vực phường Trần Quang Khải (TP. Nam Định) chưa hoạt động vì tiểu thương không vào chợ buôn bán, gây lãng phí lớn.

Cảnh hoang tàn, nhếch nhác của khu du lịch biển Quất Lâm - Nam Định

Lương Hà |

Nam Định - Sau nhiều năm giải tỏa, tháo dỡ hơn 100 kiốt, hiện tại khu du lịch biển Quất Lâm (thị trấn Quất Lâm, huyện Giao Thủy, tỉnh Nam Định) trong tình trạng hoang hóa, nhếch nhác.

Mương thoát nước đen xì, chứa đầy rác ô nhiễm trong khu dân cư ở Nam Định

Hà Vi |

Nam Định - Nhiều năm qua, hệ thống mương trong khu dân cư thôn An Lá (xã Nghĩa An, huyện Nam Trực, tỉnh Nam Định) trở thành nỗi ám ảnh của người dân vì dòng nước đen ngòm, hôi thối và chứa rác thải.

Bắt nguyên Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Bảo Lâm

HOÀI THANH |

Cơ quan chức năng vừa bắt nguyên Trưởng phòng và một cán bộ Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) để phục vụ công tác điều tra.

Bão số 3 Yagi - cơn bão khác thường mạnh nhất châu Á năm nay

Thanh Hà |

Bão Yagi gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến nhiều quốc gia, bao gồm Philippines, Trung Quốc, Lào, Myanmar và Thái Lan, Việt Nam.

Mực nước Thủy điện Hòa Bình ra sao sau mưa lớn?

Minh Nguyễn |

Sau mưa lớn, mực nước ở hồ Thủy điện Hòa Bình tiếp tục dâng cao so với thời điểm đóng cửa xả lũ.

Một học sinh lớp 2 bị xe ôtô cán tử vong trong sân trường

BẢO TRUNG |

Đắk Lắk - Một phụ huynh lái xe ôtô bán tải đã vô tình cán tử vong một nữ học sinh lớp 2 ngay trong sân trường.

Đắk Nông điều động, bổ nhiệm nhiều cán bộ chủ chốt

PHAN TUẤN |

Ban Thường vụ Tỉnh ủy Đắk Nông vừa quyết định điều động, phân công, bổ nhiệm nhiều cán bộ chủ chốt.